Góc nhìn Arsenal: Sẽ là tội lỗi nếu Oezil không tỏa sáng

LÊ TÂM
09:57 ngày 16-08-2014
Mesut Oezil là cầu thủ đắt nhất lịch sử Arsenal (42,5 triệu bảng), nhưng anh sa sút ở cuối mùa trước, khiến Pháo thủ tuột cơ hội vô địch Premier League. Mùa này, Oezil sẽ phải “lập công chuộc tội”.
Góc nhìn Arsenal: Sẽ là tội lỗi nếu Oezil không tỏa sáng
Thông tin trước trận Arsenal - Crystal Palace (Vòng 1 Premier League)



Phải mất gần một thập kỷ, Arsenal mới phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình. Năm 2004, HLV Arsene Wenger chi 17,6 triệu bảng đưa về Jose Antonio Reyes. Phải đến năm 2013, Arsenal mới phá kỷ lục trên với 42,5 triệu bảng cho Mesut Oezil. Arsenal chấm dứt cơn khát thành tích sau 9 năm với chiếc Cúp FA 2014, nhưng những gì Oezil thể hiện trong suốt mùa giải đã không xứng với sự kỳ vọng về một cầu thủ có giá 42,5 triệu bảng. 

Oezil khởi đầu mùa giải đầu tiên ở Arsenal rất ấn tượng. Anh kết hợp rất ăn ý với Aaron Ramsey, Olivier Giroud, Theo Walcott. Wenger không giấu ý định xây dựng lối chơi dựa vào ngôi sao cũ của Real Madrid, nhưng ngay từ đầu HLV của Arsenal đã cảnh báo: “Tôi đã ép Oezil vào cuộc quá sớm, lẽ ra cậu ấy phải đợi khoảng 1 tháng mới hội đủ mọi điều kiện ra sân”. Dễ hiểu cho quyết định của Wenger, bởi Arsenal thiếu hụt nhân sự “cao cấp”, và còn vì Oezil đến sân Emirates vào ngày cuối cùng của đợt chuyển nhượng Hè 2013. 

Rồi chuyện gì phải đến đã đến. Oezil xuống thể lực. Nhưng một phần quan trọng khác là bởi chấn thương của Walcott khiến Oezil không còn đủ những  bạn diễn cần thiết để tỏa sáng. Pha sút hỏng phạt đền ở trận gặp Bayern Munich tại vòng knock-out Champions League ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của anh, ngoài ra còn là màn thể hiện nghèo nàn ở một loạt trận đấu lớn vào cuối mùa trước. Arsenal cần những cầu thủ có “nước rút tốt” để khỏa lấp điểm yếu lớn nhất của mình là hụt hơi ở giai đoạn về đích, nhưng rốt cuộc canh bạc mang tên Oezil đã không đem lại kết quả mỹ mãn. 


Mùa đầu tiên ở Arsenal đã khép lại, Oezil tuy bị nhiều chỉ trích song vẫn được HLV Wenger ủng hộ. Chi tiết tiêu biểu nhất: Arsenal bỏ qua cơ hội ký hợp đồng với cựu thủ quân Fabregas, bởi Wenger vẫn tin Oezil. Ngôi sao sáng tạo này vừa đoạt chức vô địch World Cup cùng ĐT Đức, ngoài ra đã có đủ thời gian hòa nhập tại Arsenal cũng như trang bị hành trang thể lực và sức bền phù hợp với đòi hỏi khốc liệt của giải Ngoại hạng Anh. 

Chưa hết, Oezil còn có thêm “viện binh”. Mùa giải năm nay, với Sanchez, Debuchy và Chambers, Arsenal đã mang về những tân binh phù hợp nhất để Oezil tỏa sáng trở lại. Trong đó, Sanchez là ngôi sao hàng đầu thế giới và thực sự là sự bổ sung cực kỳ sáng giá để Oezil tìm lại chính mình. Đấy là chưa kể Wenger còn thuê cả Shad Forsythe (HLV thể lực của Đức tại Cúp thế giới 2014) để giúp Oezil khắc phục nhược điểm lớn nhất của mình là thể lực. 

Arsenal đã đầu tư nặng vốn vào Oezil, hơn ai hết cầu thủ này hiểu anh cần phải làm gì để đáp lại niềm tin ấy. Oezil nói: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự tin khi chơi bóng cho Arsenal. Chắc chắn mùa tới các bạn sẽ được thấy một Oezil hoàn toàn khác”. 

Sa sút so với thời ở Real


Trong mùa giải cuối cùng ở Real Madrid, Mesut Oezil đạt hiệu suất 0,28 bàn/trận, 0,4 kiến tạo/trận ở La Liga. Tuy nhiên, ở Arsenal thì Oezil đạt hiệu suất tương tự chỉ là 0,19 bàn/trận và 0,19 kiến tạo/trận ở Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Arsenal sắp có thêm hợp đồng "bom tấn"? Arsenal sắp có thêm hợp đồng "bom tấn"?

    Sau khi đã đưa được Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy và Calum Chambers về Emirates, Arsenal vẫn chưa rút lui khỏi TTCN. Thậm chí, đội bóng này còn có thể chiêu mộ thêm một tên tuổi lớn trong phiên chợ Hè năm nay.

  • Chelsea: Chỉ có thể mạnh hơn Chelsea: Chỉ có thể mạnh hơn

    Mùa trước, điểm yếu rõ nhất của Chelsea là khu vực giữa sân - nhất là khi đội này chưa mua được Nemanja Matic. Khi ấy, Chelsea thường chơi 4-2-3-1, và giới quan sát cứ phải thường xuyên tranh cãi: đâu là cặp tiền vệ trung tâm tốt nhất cho Chelsea (câu trả lời chung: chẳng có cặp nào thành công).

  • 23h30 ngày 16/8, Arsenal vs Crystal Palace: Pháo nổ mừng Arsenal mới 23h30 ngày 16/8, Arsenal vs Crystal Palace: Pháo nổ mừng Arsenal mới

    Arsenal của tinh thần và sức mạnh mới sẽ bước vào mùa bóng mới với nhiều hy vọng mới. Lâu lắm rồi HLV Arsene Wenger mới nói đến từ “vô địch” trước khi mùa giải bắt đầu và Arsenal cần một trận mở màn hoành tráng để cụ thể hóa niềm tin ấy.

  • Chelsea công bố số áo: Cech vẫn là số 1, Oscar thừa kế số 8 của Lampard Chelsea công bố số áo: Cech vẫn là số 1, Oscar thừa kế số 8 của Lampard

    Chelsea đã quyết định trao chiếc áo số 8 đang bỏ trống của Frank Lampard cho tiền vệ Oscar, đồng thời để số 11 quen thuộc cho tiền đạo Didier Drogba.

  • M.U vắng 7 cầu thủ cho trận khai mạc với Swansea M.U vắng 7 cầu thủ cho trận khai mạc với Swansea

    Trước trận khai mạc mùa giải mới 2014/15 với Swansea trên sân nhà, HLV Louis van Gaal của M.U đã lên tiếng xác nhận sẽ không có sự phục vụ của 7 cầu thủ vì các lý do khác nhau.

  • 10 điều đáng chờ đợi nhất mùa 2014/15 10 điều đáng chờ đợi nhất mùa 2014/15

    Đêm nay, trái bóng Premier League 2014/15 sẽ chính thức lăn trên sân cỏ, bắt đầu với trận đấu giữa Man United và Swansea trên sân Old Trafford vào lúc 18h45. Cùng báo Bóng đá điểm mặt 10 điều đáng chờ đợi nhất ở giải đấu này.

  • Cú sốc đầu mùa cho Everton: Barkley nghỉ 2 tháng Cú sốc đầu mùa cho Everton: Barkley nghỉ 2 tháng

    Everton đã đón nhận cú sốc lớn đầu tiên của mùa giải mới Premier League 2014/15 khi tiền vệ Ross Barkley có thể phải nghỉ thi đấu từ 6-8 tuần vì chấn thương dây chằng đầu gối trong lúc tập luyện.

  • Mangala chưa trình làng ở trận Man City - Newcastle Mangala chưa trình làng ở trận Man City - Newcastle

    Tân binh trị giá 32 triệu bảng Eliaquim Mangala sẽ ngồi ngoài trong trận ra quân Premier League 2014/15 của Man City làm khách tới sân của Newcastle vào ngày mai.

  • Liverpool muốn trói chân Sterling Liverpool muốn trói chân Sterling

    Sau khi mất Luis Suarez cho Barcelona trong mùa Hè năm nay, đội á quân Premier League mùa trước không muốn mất nốt ngôi sao cực kỳ quan trọng khác cho một đội bóng khổng lồ khác cũng của Tây Ban Nha.

  • M.U: Xây thì khó, phá thì dễ M.U: Xây thì khó, phá thì dễ

    M.U khởi đầu Premier League 2014/15 với khí thế ngùn ngụt sau những thành công ban đầu cùng HLV Louis van Gaal ở loạt trận giao hữu trước mùa.

  • 21h00 ngày 16/8: West Brom vs Sunderland 21h00 ngày 16/8: West Brom vs Sunderland

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa West Brom và Sunderland

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x