Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Wenger vẫn "lăn tăn" về tương lai
QUANG MINH • 10:53 ngày 22/10/2013
HLV Arsene Wenger cho biết, vẫn chưa có quyết định về tương lai của mình dù nhận được những hậu đãi rất lớn từ phía BLĐ Arsenal.
    Cách đây vài ngày, đã có thông tin HLV Arsene Wenger chấp nhận gia hạn hợp đồng với Arsenal tới năm 2016 cùng mức lương vẫn được giữ nguyên là 7,5 triệu bảng/năm, song các khoản thưởng sẽ rất lớn tùy thuộc vào những gì mà ông giành được cùng Pháo thủ thành London.

    Tuy nhiên, là một người cẩn thận, trọng danh dự, Wenger cho biết ông đã từ chối cam kết ở lại Arsenal cho tới khi chắc chắn rằng mình sẽ là người toàn quyền quyết định chuyện của đội bóng hướng đến những danh hiệu trong những năm tới. Như đã biết, Arsenal đã không có được bất cứ danh hiệu nào kể từ chức vô địch FA Cup năm 2005 sau khi đánh bại M.U trên chấm phạt đền tại sân Thiên niên kỷ ở Cardiff, xứ Wales.

    Giải thích cho lý do chưa vội gia hạn hợp đồng của mình, chiến lược gia người Pháp trong buổi trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Dortmund tại Champions League cho biết.

    HLV Wenger muốn toàn quyền quyết định đội bóng

    "Đó không phải là một câu hỏi về lòng trung thành của tôi, tôi muốn cảm thấy mình có thể làm tốt cho đội bóng. Nó đơn giản chỉ có vậy".

    "Tôi có thể xây dựng một đội bóng mới, nhưng chắc chắn sẽ không có 17 năm để làm thế như tại Arsenal. 

    Tuy nhiên, trước mắt tôi chỉ nghĩ về kế hoạch ngắn hạn. Tôi sẽ đưa ra quyết định lâu dài về sau", chiến lược gia 63 tuổi cho biết thêm.

    Sở dĩ Wenger chưa vội đưa ra quyết định của mình ở thời điểm hiện tại là bởi Arsenal chuẩn bị bước vào một giai đoạn khó khăn của mùa giải. Cụ thể, trong vòng chưa đến 20 ngày, Pháo thủ lần lượt gặp Dortmund (2 trận) tại Champions League, 1 trận gặp Chelsea tại Cúp Liên đoàn Anh, gặp Liverpool và M.U tại Premier League.

    Nói về điều này, HLV Wenger cho biết: "Chúng tôi sẽ biết rõ thực lực của mình sau khi kết thúc hai trận đấu với Dortmund vào tháng 11 tới. Chúng tôi đã luôn có một đội bóng chơi thứ bóng đá đẹp. Song, bạn có thể chơi tốt 37 trận nhưng lại để mất chức vô địch ở trận đấu thứ 38".

    Hiện, Pháo thủ thành London đang đứng đầu BXH Premier League với 19 điểm sau 8 vòng đấu, nhiều hơn Chelsea và Liverpool 2 điểm. Tại Champions League, sau hai chiến thắng thuyết phục trước Marseille và Napoli, đội chủ sân Emirates cũng đang vững vàng ở ngôi đầu bảng F.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội