David Beckham: Vĩ đại nào kém Sir Alex

Minh Quang
14:02 ngày 17-11-2013
Trong cuốn tự truyện, Ferguson đã bảo Becks phản bội lại ước mơ thời thơ ấu của mình. Vì ham mê nổi tiếng và cuộc sống showbiz, Becks đã chểnh mảng tập luyện và bỏ qua cơ hội trở thành một siêu sao ở đẳng cấp cao nhất.
David Beckham: Vĩ đại nào kém Sir Alex
Alex Ferguson đã chỉ trích Beckham không tiếc lời trong cuốn tự truyện. Nhưng khi được hỏi về vấn đề này nhân sự kiện Beckham muốn mua lại một CLB của MLS, anh chỉ mỉm cười. Becks thừa nhận là anh vẫn nợ ơn ông thầy cũ và còn muốn mời ông về cầm quân cho CLB của mình.

Trong cuốn tự truyện, Ferguson đã bảo Becks phản bội lại ước mơ thời thơ ấu của mình. Vì ham mê nổi tiếng và cuộc sống showbiz, Becks đã chểnh mảng tập luyện và bỏ qua cơ hội trở thành một siêu sao ở đẳng cấp cao nhất.

Ông tiết lộ  Becks đã chửi thề khi ông cố chỉnh huấn đứa học trò lầm lạc, nguyên nhân dẫn đến vụ án “Chiếc giày bay” nổi tiếng. Sau khi Becks có tư tưởng “ngôi sao”, chính Ferguson chủ động gặp BLĐ và yêu cầu phải bán Becks đi. Ông không chấp nhận một cầu thủ dám đặt mình ngang hàng hoặc cao hơn HLV trưởng.

Ferguson là một con người kiểu cũ, sống và thở cùng bóng đá. Việc ông không chấp nhận một cầu thủ suy nghĩ lệch mình cũng là điều dễ hiểu. Trong tự truyện, Ferguson đề cao Paul Scholes và Ryan Giggs, cũng là những “cầu thủ kiểu mẫu” mà ông yêu thích. Nhưng Scholes và Giggs, với hàng chục danh hiệu nhiều hơn Becks, liệu có khả năng được phong Sir hay không? Không khó để trả lời.


Becks đã chọn một con đường riêng và anh đã thành công rực rỡ. Bạn có thể không thích phong cách showbiz của anh (như Sir Alex không thích), nhưng không bao giờ có thể phủ nhận tài nghệ của anh. Becks vừa rời M.U năm 2003, CLB này lập tức rơi vào cơn khô hạn danh hiệu dài nhất dưới triều đại  Sir Alex (tình cờ chăng).

Ở Real, Becks tót đi dự đám cưới của anh bạn Tom Cruise, bị Fabio Capello đày lên ghế dự bị. Nhưng rồi cũng chính HLV lão làng người Italia phải mang anh trở lại đội hình. Những đóng góp chuyên môn tuyệt vời của Becks đã giúp CLB xóa đi cơn khát danh hiệu kéo dài 3 năm.

Becks dám đi con đường riêng. Đấy là một lựa chọn đáng phục. Chuyện anh thành công rực rỡ với con đường ấy, lại càng đáng phục hơn. Nếu Becks được phong Sir, anh sẽ có tước hiệu ngang với Ferguson, ở thời điểm trẻ hơn 20 tuổi so với khi ông thầy cũ được phong tước. Đấy rõ ràng là lời đáp trả tốt nhất của Becks.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Real: Thế giới ngầm của những Mafia áo trắng Real: Thế giới ngầm của những Mafia áo trắng

    Ngoài vấn đề chuyên môn, phong độ và thành tích của Real Madrid còn bị ảnh hưởng bởi vấn đề hậu trường, mà đây thường là nguyên nhân chính khiến Kền kền sã cánh chứ không phải vì yếu tố chuyên môn. Bởi trái bóng ở Bernabeu không lăn theo quỹ đạo thông thường mà được vận hành bởi cả một thế giới ngầm.

  • Cuộc đua QBV: Khai tử chứng “cuồng Messi”? Cuộc đua QBV: Khai tử chứng “cuồng Messi”?

    Quả bóng Vàng (QBV) luôn thuộc về cầu thủ xuất sắc nhất. Nhưng Franck Ribery đừng vội mừng, bất chấp “cú ăn ba” năm 2013, bất chấp phong độ cực cao của anh tại Bayern Munich lẫn ĐT Pháp. Một địch thủ không danh hiệu châu lục vẫn sẵn sàng hớt tay trên QBV của Ribery như đã từng làm với Sneijder, C.Ronaldo hay Xavi…

  • Hy Lạp - Romania: Đá cho người dân quên nghèo! Hy Lạp - Romania: Đá cho người dân quên nghèo!

    “Một chiến thắng quan trọng trong bóng đá ít ra cũng giúp người dân Hy Lạp tạm quên những khó khăn lớn trong cuộc sống thường nhật của họ vào lúc này”.

  • Iceland - Croatia: Một giấc mơ lịch sử Iceland - Croatia: Một giấc mơ lịch sử

    Chỉ với 320.000 dân, Iceland đang khấp khởi hy vọng trở thành nước có dân số ít nhất xuất hiện ở VCK World Cup. Chắc không cần phải nói thêm, rằng ĐT Iceland xưa nay chưa bao giờ được góp mặt ở một giải bóng đá lớn.

  • Ukraine - Pháp: Coi chừng bất ngờ lớn! Ukraine - Pháp: Coi chừng bất ngờ lớn!

    Quá khứ đã vạch cho HLV Mykhaylo Fomenko một con đường khá rõ, có thể giúp ông và các cầu thủ Ukraine làm nên bất ngờ. Con đường ấy là phải tự tin quyết chiến.

  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Được Mancini bao bọc, Balotelli thỏa sức quậy (Kỳ 5) Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Được Mancini bao bọc, Balotelli thỏa sức quậy (Kỳ 5)

    Không một ai có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Balotelli hơn Roberto Mancini. Ông là người đưa anh lên đội 1 Inter và cũng chính là người cứu anh ra khỏi “địa ngục” ấy khi truyền thông Italia chuẩn bị vùi anh xuống bùn đen sau hàng loạt hành động quậy phá.

  • Thế giới hậu vệ đã bị quên lãng Thế giới hậu vệ đã bị quên lãng

    Ở thời điểm FIFA và France Football công bố danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu “Quả Bóng Vàng FIFA 2013”, thì Philipp Lahm đã chuyển từ vai trò hậu vệ biên thành tiền vệ trụ, chơi cố định ở khu giữa sân trong đội hình Bayern Munich.

  • HLV Jose Mourinho: “Nên bỏ Quả bóng Vàng” HLV Jose Mourinho: “Nên bỏ Quả bóng Vàng”

    Trước lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2012, HLV Jose Mourinho tuyên bố: “Tôi không muốn phải nghĩ ngợi về QBV nữa, việc chọn ra ai đó là người xuất sắc nhất thế giới nên bị cấm.”

  • QBV đặc biệt Cristiano Ronaldo: Đập tan mọi cảm tính QBV đặc biệt Cristiano Ronaldo: Đập tan mọi cảm tính

    Quả Bóng Vàng mà Cristiano Ronaldo giành được năm 2008 là một trường hợp đặc biệt: Anh không hề nhận được thiện cảm từ truyền thông lẫn khán giả, nhưng phong độ hoàn toàn thuyết phục của tiền vệ người BĐN trong năm ấy đã xóa bỏ mọi ấn tượng cảm tính.

  • Siêu phẩm tháng 11: Điệp vụ Old Trafford Siêu phẩm tháng 11: Điệp vụ Old Trafford

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả siêu phẩm "Điệp vụ Old Trafford"

  • Cuộc đua “Vua phá lưới J.League”: Chuyện của người Nhật Cuộc đua “Vua phá lưới J.League”: Chuyện của người Nhật

    8 chân sút hàng đầu tại JLeague, Zac có thể gọi ai vào tuyển cũng được vì họ đều là hàng Nhật xịn chứ không phải nhập tịch hay ngoại binh. Đây là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá xứ hoa Anh đào.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x