Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Phan Thanh Hùng & bản phân tích chiến thuật từ FIFA
DIỆU THÙY • 11:31 ngày 22/06/2014
HLV Phan Thanh Hùng thuộc thế hệ nhà cầm quân đầu tiên của Việt Nam nhận được bằng A. Đặc biệt hơn, cựu tiền đạo đội Công nhân Quảng Nam - Đà Nẵng và ĐTVN được chính FIFA đào tạo tại trụ sở của mình ở Thụy Sỹ.

    Tất cả những học viên tốt  nghiệp chương trình đào tạo của FIFA đều được Tiểu ban Kỹ thuật gửi bản phân tích về chuyên môn của tất cả các giải đấu qua thư điện tử. Tất nhiên, HLV Phan Thanh Hùng cũng nhận được thường xuyên, đặc biệt là sau những giải đấu do FIFA tổ chức. 

    HLV của CLB Hà Nội T&T cho biết: “Sau mỗi giải đấu lớn, Tiểu ban Kỹ thuật của FIFA vẫn gửi cho chúng tôi bản đánh giá, phân tích một cách tỉ mỉ về xu hướng mới của bóng đá thế giới, sự lên ngôi của các triết lý bóng đá ở từng giải đấu. Không chỉ đi vào phân tích những nguyên nhân thắng lợi của các nhà vô địch, họ còn mổ xẻ cả lý do thất bại của những đội thua cuộc.

    Chúng tôi nhận được bản phân tích về cách tổ chức đội bóng, cách chuẩn bị trận đấu của các đội, triết lý bóng đá nào lên ngôi, cầu thủ nào quan trọng… Đặc biệt, rất thú vị, họ còn đề xuất cách khắc chế những đội bóng đó, những cá nhân ấy. Tất nhiên, tất cả đều có những tình huống minh họa bằng hình ảnh”. 

    Không chỉ nhận bản đánh giá chuyên môn từ Tiểu ban Kỹ thuật của FIFA rồi nghiền ngẫm một mình, HLV Phan Thanh Hùng và các bạn đồng môn còn đưa ra những quan điểm phản biện cũng như phát triển thêm những điều còn thiếu. Rất nhiều những ý kiến hay, những phát hiện quan trọng phát lộ sau những tranh cãi nảy lửa ấy. 

    “Sẽ không bao giờ có được cái nhìn toàn diện và phân tích chuẩn xác nếu không xem các trận đấu, thiếu thông tin cập nhật một cách đa chiều. Thế nên, xem World Cup không chỉ để thỏa mãn niềm đam mê của mình mà còn để học hỏi, bồi đắp thêm kiến thức, kinh nghiệm cầm quân cho mình”, HLV Phan Thanh Hùng - người đã giành được 2 chức Vô địch, 2 danh hiệu Á quân V.League và 1 Siêu Cúp QG kể từ sau khóa học đó - nhấn mạnh. 

    Xưa nay, cứ vào dịp EURO hay World Cup, bóng đá Việt Nam lại lên “cơn sốt”. Nhiều đội bóng mất chức vô địch hoặc bị xuống hạng vì mất các trụ cột. Không thiếu ngôi sao “ngập ngụa” trong nợ nần rồi đánh mất mình cả trên sân cỏ lẫn cuộc sống đời thường. Thế nhưng, nếu nhìn nhận trên khía cạnh tích cực, World Cup vẫn có những tác động tích cực của nó. Nhưng tốt hay xấu, tích cực hay tiêu cực, tất cả phụ thuộc vào chính cách nghĩ và bản lĩnh của mỗi người (!).

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay