TRÀO LƯU KỲ BÍ CỦA CÁC ĐỘI BÓNG ANH

Premier League: Thành bại tại phong thủy?

LOAN PHƯƠNG
14:17 ngày 17-08-2013
Man United thống trị Premier League nhờ có Sir Alex Ferguson? Sai. Man City và Chelsea trở thành những kẻ thách thức bởi tiền bạc của các ông chủ ngoại? Hoàn toàn không đúng! Arsenal tụt lại phía sau do thói bủn xỉn của BLĐ? Thật ngớ ngẩn! Tất cả những điều trên là kết quả do thuật phong thủy đem lại.
Premier League: Thành bại tại phong thủy?
KHÔNG THẦY ĐỐ MÀY TRỤ HẠNG
Phong thủy đang là một trào lưu rất thịnh hành với bóng đá Anh, một phần bởi những ảnh hưởng qua thuộc địa cũ của họ Hong Kong, một vùng đất giao thoa Á-Âu và đáng được coi là kinh đô phong thủy của thế giới. Xét cho cùng, đó là thành phố của những thày phong thủy nổi tiếng nhất thế giới. 

Khởi động cho mùa giải 2013/14, Middleborough – đội hiện đang thi đấu ở giải hạng Nhất Anh đã quyết định mời 6 thày phong thủy chuyên nghiệp về “bố trí lại” sân Riverside nhằm cải thiện phong độ cho đội bóng. Ngay cả HLV Tony Mowbray, nổi tiếng vì tính thực dụng, cũng ủng hộ mạnh mẽ việc này. 

Một thay đổi rất quan trọng là từ giờ, phần khán đài sau cả 2 cầu môn sẽ chỉ dành cho CĐV nhà. Các thày phong thủy giải thích rằng trong tam tài Thiên - Địa - Nhân thì Middleborough còn thiếu “Nhân” và “Khí” từ các CĐV nhà sẽ giúp họ liên tục chiến thắng và thăng hạng Premier League.

Thật ra, Middleborough không hoàn toàn mê tín, họ đã có một kinh nghiệm để rút tỉa trước đó từ đội láng giềng Sunderland. Mùa trước, “Mèo đen” từng thua triền miên và suýt thì có nguy cơ xuống hạng. Tuy nhiên, họ đã bố trí lại khán đài theo kiểu để CĐV nhà ngồi sau khung thành. Kể từ đó, những kết quả thi đấu cứ đi lên theo chiều thẳng đứng. 

Phải nói thêm là việc này trùng hợp với quyết định sa thải HLV Martin O’Neill và thay thế bằng Paolo di Canio. Song, cả về trình độ, kinh nghiệm lẫn sự am hiểu bóng đá Anh, Di Canio - vốn xuất thân từ một cựu tiền đạo tính khí thất thường - khó sánh được với O’Neill, một chiến lược gia kỳ cựu. Kết luận: thày phong thủy, chứ không phải Di Canio, đã giúp Sunderland trụ hạng.

Thầy phong thủy Paul Darby

HÙNG MẠNH & VÔ ĐỊCH CŨNG NHỜ TRẤN YỂM
Trở lại với Middleborough, giám đốc truyền thông Louise Wanless giải thích: “Những chuyện này có cơ sở khoa học hẳn hoi. Các thầy không làm thế một cách ngẫu hứng. Ngày trước, mỗi khi các cầu thủ tiếp cận một phía khung thành, sẽ có khoảng 3.000 CĐV khách ở đằng sau, cảm giác không khác gì chơi trên sân khách”. Hợp lý. Tuy nhiên, kết quả đầu mùa của Boro hiện là một thắng, một bại, với trận thua diễn ra ở… Riverside!

Có lẽ Boro đã mời phải thày rởm, nhưng tỉ phú người Thái Lan Thaksin Shinawatra, ông chủ cũ của Man City, thì chắc chắn là không. Ngay sau khi tiếp quản đội bóng năm 2007, việc đầu tiên ông Thaksin làm là mời thày phong thủy về bố trí lại toàn bộ sân nhà của họ, khi đó còn là City of Manchester.

Phần trung tâm sân được xới tung lên và 9 quả cầu pha lê được chôn kín dưới đó. 4 cột cờ góc cũng được chôn 4 con triện Trung Quốc với dòng chữ “Tịnh tâm công toại” (tĩnh tâm sẽ mang tới thành công). Rất nhiều cây với những chiếc lá bằng vàng giả, các thể loại cóc vàng ngậm tiền và tượng Phật cũng được đặt khắp nơi trong sân bóng, kể cả trong phòng HLV. 

Đó là một cảnh tượng “khá kỳ quặc”, theo bình luận của báo The Mirror, bên cạnh những điều hòa nhiệt độ và kiến trúc tân thời của sân City of Manchester. Mặc kệ tất cả, ông Thaksin đã ra nghiêm lệnh cho GĐĐH khi đó Garry Cook rằng mọi việc phải được hoàn tất trước khi mùa giải bắt đầu vào ngày 17/8.

Rất nhiều người, bao gồm chính các CĐV Man City, đã dè bỉu ông Thaksin khi đó. Nhưng thày phong thủy Simon Brown giải thích: “Pha lê từ sâu trong núi và có nguồn năng lượng rất lớn. Đặt chúng dưới sân sẽ mang tới năng lượng cho các cầu thủ. Cóc ba chân và cây tiền là để thúc đẩy thành công trong kinh doanh”. 

Thật là những lời tiên tri đúng đắn! Bây giờ, Man City đã là đội bóng giàu nhất nước Anh và cũng đã vô địch Premier League. Những người không hiểu biết sẽ cho rằng đó là nhờ tiền của các tỉ phú Ả-rập. Sai! Đó là nhờ thầy phong thủy giỏi. 

THÀNH BẠI TẠI KHOA HỌC TÂM LINH
Không chỉ những đội bóng như Middleborough, Sunderland hay Man City tin vào phong thủy. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) từng tư vấn rất nghiêm túc thầy phong thủy nổi tiếng bậc nhất nước Anh, Paul Darby, về vấn đề nên tổ chức trận chung kết Cúp FA ở đâu khi sân Wembley được xây lại vào đầu những năm 2000. 

Sau rất nhiều lựa chọn, FA đã nghe lời Darby đưa trận đấu tới sân Millennium của Cardiff, đáp ứng các tiêu chuẩn “càng gần phương Nam càng tốt” và “ở cạnh một dòng sông” của thầy Darby. Kết quả: sân Millenium đã được chứng kiến trận chung kết Cúp FA nhiều bàn thắng và kịch tính nhất hơn hai thập kỷ qua khi Liverpool lội ngược dòng hòa 3-3 với West Ham và đánh bại đối thủ trong loạt luân lưu!

Darby rất tin rằng phong thủy không phải là trò bịp, mà là một môn khoa học đáng tôn trọng: “Đã qua rồi ngày phong thủy là chôn một quả cầu pha lê dưới sân. Trình độ mới là phải kiến tạo không gian và xác lập các vị trí”. Darby hiện đang hợp tác với 3 CLB Premier League mà ông không nêu tên, nhưng tin chắc số đó sẽ còn tăng mạnh trong tương lai. 

Trong số khách hàng của Darby có cả Jose Mourinho và Michael Owen. HLV người BĐN, nhờ có Darby, đã thành công vượt trội ở Chelsea (lẽ ra ông chỉ có thể làm được như Andre Villas-Boas). Còn Owen nhờ có phong thủy ở nhà riêng mà được Man United bỏ ra 7 triệu bảng/mùa trả lương suốt 3 mùa giải mà Owen chỉ ra sân 31 trận ở Premier League. Cần nhớ rằng, M.U đã biết khá rõ tiền sử chấn thương của Owen nhưng vẫn ký hợp đồng.

Nếu như Mourinho và Owen biết dùng thầy phong thủy một cách khôn ngoan, thì David Beckham lại phạm sai lầm trong lĩnh vực này. Vào khoảng năm 2004, tiền vệ này đã cho ra mắt một hình xăm với dấu hiệu âm-dương, biểu tượng quan trọng nhất của các thầy phong thủy, ở bắp chân. 

Chuyên gia phong thủy Hong Kong Michael Oon coi đó là một sai lầm tai hại. Ông bình luận sau khi nhìn thấy hình xăm: “Không bao giờ được đeo những biểu tượng thiêng liêng như thế ở chân, như thế là báng bổ. Anh ta sẽ không thể gặp may được”. 

Đúng là thánh phán! Gần như ngay lập tức sau đó, Beckham bị báo chí phanh phui 2 vụ ngoại tình liên tiếp, với Dannielle Heath, một người mẫu, và thư ký của anh Rebecca Loos. Chưa hết, sự nghiệp bóng đá của anh cũng bắt đầu tụt dốc từ năm 2004. Beckham mất băng đội trưởng ĐT Anh do thất bại cay đắng ở tứ kết World Cup 2006 gặp Bồ Đào Nha. Không lâu sau, Beck phải sang Mỹ thi đấu.


Arsenal trắng tay vì sai hướng?

Sân cũ Highbury của Arsenal có cổng hướng tốt 
nên “Pháo thủ” mới thành công?

Thầy địa lý chuyên viết blog về phong thủy bóng đá Michael Oon đã giải thích về thất bại suốt những mùa qua của Arsenal rất đáng tin bằng thuyết Tam nguyên - Cửu vận trong phong thủy, mỗi vận kéo dài 20 năm, mỗi năm lại có một hướng tốt riêng. 

Theo đó, trong giai đoạn 1924-1944, hướng tốt là hướng đông nam. Đó cũng là thời kỳ hoàng kim của Arsenal khi họ giành 6 chức VĐQG và 2 Cúp FA. Cổng chính của sân cũ Highbury khi đó hướng đúng về phía đông nam. 

Trong giai đoạn 1996-2006, cũng theo Tam nguyên - Cửu vận, Oon cho rằng sân Highbury được hướng tốt hơn nhiều so với sân Emirates hiện giờ. Kết quả là trong giai đoạn 1996-2004, Arsenal giành 3 Premier League và 4 Cúp FA, so với thời gian dài trắng tay sau đó.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 16h30 ngày 17/8, FC Tokyo vs Yokohama F.Marino: Những đội bóng 1 người 16h30 ngày 17/8, FC Tokyo vs Yokohama F.Marino: Những đội bóng 1 người

    Yokohama vẫn chưa lấy lại được ngôi đầu J.League kể từ khi để rơi vào tay Omiya từ vòng 8. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Yokohama đang là đội sở hữu phong độ tốt nhất khi bất bại và giành 14/15 điểm trong 5 vòng đấu gần nhất. Nếu đánh bại được đối thủ khó chơi FC Tokyo, khả năng thầy trò HLV Higuchi tái chiếm thành công vị trí đầu BXH là rất cao.

  • 17h00 ngày 17/8, Sanfrecce Hiroshima vs Nagoya Grampus: Ngôi đầu quyết giữ 17h00 ngày 17/8, Sanfrecce Hiroshima vs Nagoya Grampus: Ngôi đầu quyết giữ

    Sanfrecce Hiroshima đang là đương kim vô địch J.League. Trong 4 mùa bóng gần đây, ngôi vô địch J.League luôn đổi chủ và Sanfrecce hy vọng thiết lập lại được trật tự trong mùa bóng này. Lúc này, đội bóng của HLV Mototani đang có hy vọng lớn để bảo vệ vương miện khi họ vẫn dẫn đầu J.League sau hơn nửa chặng đường.

  • “Hot boy xứ Nghệ”  phát khổ vì quá đẹp trai “Hot boy xứ Nghệ” phát khổ vì quá đẹp trai

    Cầu thủ bóng đá ở xứ Nghệ luôn rất được hâm mộ, được quan tâm, và với riêng cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh, hot boy trong lòng vô số những cô gái trẻ yêu bóng đá, thì sự hâm mộ ấy còn lớn hơn nhiều, dẫn tới vô số những rắc rối.

  • Những cặp cầu thủ kẻ thù - đồng đội Những cặp cầu thủ kẻ thù - đồng đội

    Cùng BONGDAPLUS điểm mặt những cặp cầu thủ vừa là kẻ thù, lại vừa là đồng đội của nhau.

  • Tự truyện của Mourinho (Kỳ 4): Thiết lập quyền lực, thâu nạp đệ tử Tự truyện của Mourinho (Kỳ 4): Thiết lập quyền lực, thâu nạp đệ tử

    Mourinho khởi đầu công việc của mình trong những ánh mắt hoài nghi. Cánh phóng viên đặt đủ thứ câu hỏi cho chiến lược gia trẻ măng lần đầu tiên ngồi trên ghế HLV trưởng. Ngoài ra, việc Mou từng tỏ ý hoài nghi phong cách lỗi thời của những nhà cầm quân trong nước càng khiến ông bị ghét hơn.

  • Tự truyện của Mourinho (Kỳ 3): Canh bạc đổi đời  phía sau lúc nửa đêm Tự truyện của Mourinho (Kỳ 3): Canh bạc đổi đời phía sau lúc nửa đêm

    Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi sau khi rời Barca, Mourinho đã tự hoàn thiện bản thân chờ ngày đổi đời. Và điều ấy đã đến sớm hơn cả dự kiến của ông. Giữa tháng 9/2000, Benfica thi đấu với Estrela da Amadora ở vòng 5 giải vô địch BĐN.

  • Tự truyện của Mourinho (Kỳ 2): Ẩn nhẫn chờ thời Tự truyện của Mourinho (Kỳ 2): Ẩn nhẫn chờ thời

    Sau thời gian dài làm việc tại Barcelona, cảm thấy mình đã đủ khả năng làm HLV trưởng, Mourinho quyết định trở về Bồ Đào Nha để tìm kiếm thử thách. Đây là 1 lựa chọn vô cùng liều lĩnh bởi ai cũng biết BĐN là 1 giải đấu khắc nghiệt với các HLV có tên tuổi chứ nói gì đến một Mourinho vô danh tiểu tốt.

  • Fabregas đốt tiền lấy lòng người tình: Nhà đẹp, xe sang, nhẫn kim cương và... đồ lót Fabregas đốt tiền lấy lòng người tình: Nhà đẹp, xe sang, nhẫn kim cương và... đồ lót

    Ngoài số tiền 5,4 triệu bảng bỏ ra tậu dinh thự Grade-II của “tình địch” ở London cho Daniella Semaan, Cesc Fabregas còn chi ra bao tiền nữa để lấy lòng người đẹp?

  • Việt Thắng: "Tôi có cảm giác mình đang... hồi xuân" Việt Thắng: "Tôi có cảm giác mình đang... hồi xuân"

    “Đã có những lúc tôi thấy mọi thứ thật tồi tệ, nhưng cuộc sống vốn không cho ta dừng lại mà phải đi tiếp. Tôi có niềm tin mình sẽ vượt qua những khó khăn và bây giờ tôi đã có thể cười mãn nguyện” - tiền đạo Nguyễn Việt Thắng rất cởi mở trong cuộc trò chuyện với PV Bóng Đá & Cuộc Sống.

  • Muốn thành công tại Barca, Neymar phải coi Messi là số 1 Muốn thành công tại Barca, Neymar phải coi Messi là số 1

    Neymar bắt đầu để lại dấu ấn ở đội bóng mới Barca. Tuy nhiên, muốn thành công "thần đồng" bóng đá Brazil cần phải coi đàn anh Messi là số 1.

  • Góc nhìn: Ông chủ Anzhi mua nhầm Anzhi Góc nhìn: Ông chủ Anzhi mua nhầm Anzhi

    Nhưng theo nguồn tin riêng của BĐCS, Kerimov mới phát hiện ra rằng mình mua nhầm Anzhi. Tháng 1/2011, trong lúc đi siêu thị, sau khi mua dưa chuột ngâm dấm, mỡ muối và bánh mì đen, tỷ phú Kerimov đã quyết định mua thêm Arsenal về chơi cho vui.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x