Bản hợp đồng giá 37 triệu euro của Bayern tỏa sáng rực rỡ

QUANG MINH
17:51 ngày 20-10-2013
Bayern Munich vừa có cuộc lội ngược dòng ấn tượng bằng chiến thắng 4-1 trước Mainz. Arjen Robben được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận, song theo đánh giá tân binh trị giá 37 triệu bảng Mario Goetze mới chính là người hùng của trận đấu.
Bản hợp đồng giá 37 triệu euro của Bayern tỏa sáng rực rỡ
Kể từ khi chuyển đến từ Dortmund hồi mùa Hè vừa qua, Goetze đã liên tục bị chấn thương hành hạ. Trong trận đấu tối thứ Bảy vừa qua với Mainz, Goetze dù đã bình phục song vẫn không được HLV Pep Guardiola sử dụng.

Bước vào trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn trung thành với lối chơi 4-1-4-1 quen thuộc của mình từ ngày mới lên dẫn dắt Bayern. Với những ngôi sao hàng đầu như Thomas Mueller, Ajren Robben, Toni Kroos trong đội hình, Bayern dễ dàng làm chủ thế trận với lối chơi ban bật siêu hạng. Họ liên tục dồn ép đội khách về phần sân nhà với tỷ lệ kiểm soát bóng chênh lệch 80%-20%. Tuy nhiên, việc không có được một ngòi nổ chất lượng đã khiến Hùm xám xứ Bavaria bất lực trong cả hiệp 1, thậm chí họ còn để đội khách bất ngờ vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng ở phút 44 do công của Shawn Parker.

Sang hiệp 2, HLV Guardiola đã quyết định đưa Mario Goetze vào sân thay Rafinha với hy vọng giúp tuyến giữa Bayern thi đấu thanh thoát hơn. Không phụ sự kỳ vọng của ông thầy, chỉ sau 5 phút có mặt trên sân, tiền vệ 21 tuổi này đã tỏa sáng bằng đường chuyền dọn cỗ cho Robben san bằng cách biệt cho đội nhà.

Mario Goetze tỏa sáng ngay sau khi vào sân

Bàn thắng thứ 2 sau đó đúng 2 phút là pha phối hợp rất tốt giữa Robben và Mueller (tuyển thủ Đức là người chạm bóng cuối cùng). Tuy nhiên, công lớn vẫn thuộc về Goetze sau tình huống xử lý bóng tinh tế trước đó, loại bỏ hàng phòng ngự đội khách để chuyền bóng cho Robben. Đến phút 69 của trận đấu, Goetze tiếp tục tỏa sáng bằng đường chuyền như đặt cho chân sút Mario Mandzukic ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Chỉ sau 25 phút có mặt trên sân, Goetze đã thể hiện hết những phẩm chất siêu hạng của mình. Kỹ thuật khéo léo, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, khả năng chuyền bóng chính xác (tỷ lệ lên tới 97%, theo Whoscored).

Sau trận đấu, Arjen Robben được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 8,9 điểm. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn nhận định, chính Goetze (8,1 điểm) mới là người xứng đáng nhất. Ngay cả Thomas Mueller, cầu thủ lập cú đúp trong trận này (được chấm 8,3 điểm) cũng khẳng định người đồng đội trong màu áo ĐT Đức xứng đáng là ngôi sao của trận đấu.

"Mario Goetze đã mang lại những nét tươi mới trong các pha tấn công của Bayern trong hiệp 2. Nhìn chung cả đội đã thi đấu chắc chắn và khởi sắc hơn sau giờ nghỉ. Có lẽ Mainz không có đủ năng lượng để cầm cự với Bayern trong suốt cả 90 phút. Họ đã thi đấu rất tốt trong hiệp 1, nhưng hiệp thi đấu thứ 2 lại khá dễ dàng cho chúng tôi", Mueller cho biết.

Mueller cho rằng Goetze chứ không phải Robben là ngôi sao của trận đấu

Đội trưởng Philipp Lahm dù không khen đích danh Mario Goetze song cũng có những cái nhìn tích cực về sự góp mặt của đàn em. "Chúng tôi đã có những thay đổi sau giờ nghỉ giữa hiệp, không chỉ về mặt nhân sự. Những thay đổi đó đã tạo ra những cơ hội rõ ràng để chúng tôi ghi bàn"

Với màn trình diễn ấn tượng của mình trong trận đấu với Mainz, Goetze đã dập tan những hoài nghi của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ về một Lukas Podolski thứ hai của bóng đá Đức. Bên cạnh đó, BLĐ Bayern Munich cũng có thể thở phào nhẹ nhõm bởi quả bom 37 triệu euro của mình cuối cùng cũng đã lên tiếng, dù chưa thực sự rền vang nhưng cũng đem lại những nét tươi mới cho lối chơi của Hùm xám, đặc biệt là trong bối cảnh Ribery hay Robben có dấu hiệu quá tải.

VIDEO: Bayern Munich 4-1 Mainz

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Robben nổi khùng ngay trên sân vì không được đá penalty Robben nổi khùng ngay trên sân vì không được đá penalty

    Hình ảnh của Arjen Robben có lẽ đã trở nên xấu xí hơn rất nhiều trong mắt HLV Pep Guardiola sau trận đấu giữa Bayern Munich và Mainz 05 ở vòng 9 Bundesliga. Đây là trận đấu mà Robben đã thể hiện cái tôi của mình có phần hơi thái quá.

  • FIFA sẽ có tiếng nói quyết định trong vụ “bàn thắng ma” của Leverkusen FIFA sẽ có tiếng nói quyết định trong vụ “bàn thắng ma” của Leverkusen

    Hoffenheim đã nộp đơn khiếu nại lên LĐBĐ Đức (DFB) và yêu cầu tổ chức đá lại trận đấu với Bayer Leverkusen tại Bundesliga. DFB cho biết họ đang chờ ý kiến chỉ đạo từ LĐBĐ Thế giới (FIFA).

  • Mueller thừa nhận có sang TBN, nhưng không vì Barca Mueller thừa nhận có sang TBN, nhưng không vì Barca

    Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Thomas Mueller của Bayern đã tới Barca hôm thứ Sáu để gặp gỡ và thương lượng về khả năng gia nhập gã khổng lồ xứ Catalunya.

  • Bayern: Ribery có thể lỡ Champions League, Dante nghỉ 2 tuần Bayern: Ribery có thể lỡ Champions League, Dante nghỉ 2 tuần

    Theo thông báo của bộ phận y tế CLB Bayern, tiền vệ Franck Ribery có thể lỡ trận Champions League với Viktoria Plzen, trong khi trung vệ Dante đối mặt với việc nghỉ thi đấu 2 tuần.

  • 20h30 ngày 20/10, Hamburg vs Stuttgart 20h30 ngày 20/10, Hamburg vs Stuttgart

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Hamburg và Stuttgart

  • 22h30 ngày 20/10, Augsburg vs Wolfsburg 22h30 ngày 20/10, Augsburg vs Wolfsburg

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Augsburg và Wolfsburg

  • Vòng 9 Bundesliga: Ngày vui của đại gia Vòng 9 Bundesliga: Ngày vui của đại gia

    Đánh bại Mainz 4-1, Bayern đã đòi lại ngôi đầu 24 tiếng sau khi bị Leverkusen chiếm giữ. Tuy nhiên, chiến thắng này chưa thể giúp Bayern bứt tốc bởi Dortmund cũng giành trọn 3 điểm với chiến thắng 1-0 trước Hannover...

  • Vì sao Goetze sẽ không theo vết xe đổ của Podolski ở Bayern? Vì sao Goetze sẽ không theo vết xe đổ của Podolski ở Bayern?

    Mario Goetze, bản hợp đồng được kì vọng nhất của Bayern trong mùa Hè vừa qua đến giờ vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng tại Allianz Arena. Vì thế mà người thầy cũ Marcel Raducanu của ngôi sao trẻ người Đức ở đội trẻ Dortmund lo ngại rằng cầu thủ này sẽ thất bại tại Bayern, giống như trường hợp của Lukas Podolski.

  • 20h30 ngày 19/10, Bayern Munich vs Mainz 05: Hùm xám bứt tốc 20h30 ngày 19/10, Bayern Munich vs Mainz 05: Hùm xám bứt tốc

    Sau khi vươn lên chiếm ngôi đầu từ tay Dortmund, Bayern đang đứng trước cơ hội thuận lợi để bứt tốc khi đối thủ đang rơi vào khủng hoảng. Nhưng trước mắt, họ cần phải hoàn thành nhiệm vụ giành điểm của mình…

  • Báo động cho các chân sút Bayern Báo động cho các chân sút Bayern

    Xét về lối chơi, Bayern đang hoàn thiện qua từng vòng đấu. Lối chơi với hơi hướng tiqui-taca mà Guardiola áp dụng đã giúp Hùm xám có những thế trận áp đảo, về cả kiểm soát bóng lẫn dứt điểm. Song, để có thể đạt tới sự hoàn hảo, Bayern vẫn phải cải thiện điểm yếu ở khả năng dứt điểm.

  • Leverkusen đủ sức phá thế thống trị của Bayern và Dortmund? Leverkusen đủ sức phá thế thống trị của Bayern và Dortmund?

    Bayer Leverkusen vừa vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng Bundesliga nhờ “bàn thắng ma” trong trận đấu với Hoffenheim. Vị trí hiện tại của họ đến từ một tình huống hy hữu, nhưng những gì mà đoàn quân của HLV Sami Hyypia đã thể hiện trong thời gian qua lại hoàn toàn thuyết phục.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x