Bayern Munich: Đội bóng đáng xem nhất thế giới

MẠNH ĐỨC
11:03 ngày 25-10-2013
Viktoria Plzen là đối thủ yếu và tỷ số 5-0 nghiêng về Bayern Munich không phải kết quả bất ngờ. Điều đáng nói là Hùm xám đã biến một trận đấu tại Champions League thành một buổi tập, với những màn biểu diễn làm mãn nhãn khán giả nhà...
Bayern Munich: Đội bóng đáng xem nhất thế giới
ĐÊM DIỄN CỦA RIBERY
Trước trận đấu với Viktoria Plzen, HLV Pep Guardiola phát đi tín hiệu báo động về sự nhập cuộc chậm chạp của Bayern ở những trận gần đây và yêu cầu các cầu thủ phải cải thiện. Ngay lập tức, các học trò của ông đã đáp trả tích cực. Bayern nhập cuộc nhanh, đẩy đối thủ vào thế dồn ép và vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 với các bàn thắng của Ribery và Alaba.

Cũng chính việc tạo ra lợi thế sớm giúp Bayern hết sức thoải mái trong hiệp 2 để rồi họ thỏa sức phô diễn những kỹ năng tuyệt đỉnh. Ribery chính là ngôi sao sáng nhất tại Allianz Arena rạng sáng qua khi hoàn tất cú đúp trong hiệp 2 với một pha solo đẳng cấp. Ngôi sao người Pháp đã biến hai hậu vệ của Viktoria Plzen thành những gã hề trước khi lốp bóng qua đầu thủ môn nâng tỷ số lên 3-0.

Ngoài tình huống ghi bàn này thì còn rất nhiều pha bóng khác Ribery đã khuynh đảo hành lang cánh trái trước sự bất lực của các cầu thủ đội khách. Cùng những pha phối hợp ăn ý với Alaba, có cảm tưởng Ribery luôn sẵn sàng sút tung lưới đội bóng Czech bất kỳ thời điểm nào. Với 2 bàn thắng trong chiến thắng trước Viktoria Plzen, Ribery đã nâng thành tích ghi bàn lên con số 8 và 4 đường kiến tạo sau 12 trận chính thức cho Bayern mùa này và đây được xem là màn khởi động ấn tượng nhất của Gã mặt sẹo tại đội bóng xứ Bavaria.

Nhưng không chỉ riêng Ribery, những cầu thủ tấn công khác như Robben, Schweinsteiger, Kroos hay Goetze (vào sân thay người) cũng đã chơi tốt. Trong đó, Goetze đã tỏa sáng ở trận thứ 2 liên tiếp.


HOÀN THIỆN VỚI GOETZE
Được tung vào sân phút 63, ít phút trước khi Ribery được rút khỏi sân, Goetze đã thay thế tiền vệ người Pháp tiếp tục show diễn của Bayern. Chỉ trong chưa đầy 30 phút có mặt trên sân, Goetze đã kiến tạo cho Schweinsteiger nâng tỷ số lên 4-0 và tự mình ấn định chiến thắng 5-0 cho Bayern. Ngoài ra, Goetze còn có một pha dứt điểm tinh tế đưa bóng leo xà và kiến tạo một tình huống “dọn cỗ” khác mà Robben đã sút... hụt bóng đáng tiếc.

Cũng giống như Ribery, Goetze đã để lại một pha bóng ở đẳng cấp cao. Đó là khi tiền vệ này khống chế bóng gọn gàng từ đường chuyền dài của đồng đội rồi xoay người dứt điểm tung nóc lưới Plzen. Pha bóng nhanh, gọn và đậm chất kỹ thuật của Goetze cho thấy tiền vệ này đã tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất sau những ngày dài dưỡng thương.

Cũng chính vì thế mà NHM Munich đang chờ đợi ngày Goetze xuất hiện trong đội hình xuất phát của Bayern. Bởi nếu Guardiola có thể kết hợp Goetze với Ribery và Robben, những tiền vệ có kỹ thuật siêu đẳng, ông hoàn toàn có thể biến những trận đấu của Hùm xám thành buổi trình diễn thực sự. Còn ở thời điểm này, dù Bayern đang bay bổng nhưng họ mới chỉ thể hiện được 70-80% sức mạnh. Điều đó càng khiến những trận đấu tới đây của Hùm xám vẫn có sức hút lớn bất chấp đối thủ của họ là ai.

* Bạn có cho rằng Bayern Munich là đội bóng đáng xem nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x