Chi tiêu hợp lý – bí quyết thành công của Bayern

HOÀI VÂN
21:48 ngày 11-03-2014
Chính sách chi tiêu hợp lý đã giúp Bayern Munich trở thành đội bóng hàng đầu châu Âu lúc này.
Chi tiêu hợp lý – bí quyết thành công của Bayern
Làm thế nào để Bayern chiếm ưu thế trên con đường bảo vệ chức vô địch mùa thứ 2 liên tiếp? Đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây.Nhà ĐKVĐ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 20 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Borussia Dortmund sau 24 vòng đấu và bất bại trong 49 trận gần đây. Bayern đang trên đường phá vỡ nhiều kỷ lục và 17 đội bóng khác tại Bundesliga chưa thể tìm được cách nào để cản họ.
 
Giám đốc thể thao Matthias Sammer đưa ra lời lý giải cho thành công của Bayern gần đây: "Có lẽ chúng tôi có đội hình chất lượng và có tâm lý vững vàng. Có ai như chúng tôi luôn luyện tập chăm chỉ, kỹ càng và hết sức mình giống như không có ngày mai?".
 
Lời nhận xét này đã khiến HLV Juergen Klopp của Dortmund không thể ngồi yên. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Klopp nói: "Nhận biết được vận may của ai đó là điều rất quan trọng trong cuộc sống. Nếu tôi là Matthias Sammer, tôi sẽ tạ ơn Chúa hàng ngày trước khi bước vào trụ sở Bayern. Tôi không tin Bayern sẽ có ít điểm hơn nếu Matthias Sammer không ở đây".

GĐTT Matthias Sammer
 
Bayern chi nhiều tiền hơn cho mỗi điểm và mỗi mục tiêu
Hãy nhìn vào những con số và tình hình tài chính để tìm ra câu trả lời. Mùa giải năm ngoái, Wall Street Journal đã có một bài phân tích về việc các đội bóng tại Bundesliga dành bao nhiêu ngân sách trả lương và thưởng cho mỗi cầu thủ. Trong đó, Bayern  chi nhiều hơn các đội bóng tại Bundesliga khác nhờ vào tiền lãi. Bảng chi tiêu mùa này cũng không có gì khác biệt. Bayern Munich vẫn chi nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại Đức.
 
Không một ai trong số 4 đội bóng tham dự Champions League mùa giải năm nay nhận được số tiền xứng đáng với họ. Tuy nhiên, nên nhớ rằng các đội bóng có thu nhập cao hơn nhờ tham dự Champions League và họ phải thi đấu trên 3 mặt trận cùng 1 lúc, họ có tiêu chuẩn cao hơn về chiều sâu đội hình và chất lượng cầu thủ.
 
Tuy nhiên, rõ ràng Bayern có lợi thế tài chính hơn các đối thủ khác. Thậm chí nếu Bayern nhiều điểm gấp 2 lần Dortmund, thì BVB vẫn sẽ chi tiêu ít hơn với mỗi điểm đạt được. Hơn nữa, Bayern đã thiết lập một kỷ lục mới với 102 bàn thắng 1 mùa họ vẫn sẽ chi tiêu nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại giải cho mỗi bàn thắng được ghi.

 

Sự khác biệt là Bayern chi trả cho cầu thủ của mình nhiều hơn so với các đội bóng khác. Sức mạnh tài chính của Bayern là kết quả của công việc có định hướng lâu dài. Vì vậy, các CLB tại Bundesliga khác phải tìm cách thu hẹp khoảng cách đó. Lọt vào vòng 1/8 Champions League năm thứ 2 liên tiếp chắc chắn sẽ cho phép Dortmund thu hẹp lại khoảng cách với Bayern, nhưng không nhiều.
 
Dành cho thị trường chuyển nhượng
Thomas Heidel của Mainz cho rằng lợi thế của Bayen Munich nằm ở thị trường chuyển nhượng, không phải ở phương pháp huấn luyện. "Nếu chúng tôi có thể chi 130 triệu euro mỗi mùa cho các cầu thủ mới thay vì 2 năm, chúng tôi sẽ vô địch mà không cần lời khuyên của Matthias Sammer."

 
Nhưng thực tế, nếu những con số của transfermarkt.de đáng tin, thì Bayern bị thâm hụt khoảng 90 triệu euro cho chuyển nhượng trong 2 mùa giải, trong khi đó Dortmund và Bayer Leverkusen phải xoay sở để tạo ra những lợi nhuận nhỏ trên thị trường chuyển nhượng. Schalke cũng đã tiêu 18 triệu euro trong hơn 2 mùa giải vừa qua.
 
Chính sách về các cầu thủ trẻ của Bayern giúp đội bóng mang lại lợi nhuận đáng kể. Tính tới thời điểm này, Bayern vẫn chiếm ưu thế bởi sự linh hoạt tài chính của mình.

Chính sách cân bằng mua sắm và kinh doanh của Bayern đang dẫn đội bóng đi đúng hướng. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Pep Guardiola: Phương pháp mới ở Bayern Munich Pep Guardiola: Phương pháp mới ở Bayern Munich

    Câu khẩu hiệu cho triết lý mới của Pep Guardiola ở Bayern Munich là rất đơn giản, nhưng không hề dễ thực hiện. Ông nhắc đi nhắc lại điều đó trên sân tập Saebener Strasse của Bayern hầu như mỗi ngày: “Đừng để đối phương có thời gian suy nghĩ”.

  • Dortmund sôi sục vì thầy trò cãi vã Dortmund sôi sục vì thầy trò cãi vã

    HLV Juergen Klopp của Dortmund đã để lại ấn tượng xấu khi túm áo để nói chuyện với cậu học trò Nuri Sahin với thái độ rất tức giận.

  • Hoeness đối mặt án tù 10 năm Hoeness đối mặt án tù 10 năm

    Một cú sốc lớn đã xảy ra với Bayern Munich trước thềm đại chiến với Arsenal trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League khi ngay trong phiên xử đầu tiên, chủ tịch Uli Hoeness của họ đã thừa nhận hành vi trốn thuế.

  • Dortmund: Cần bớt những chiến thắng "thiếu muối" Dortmund: Cần bớt những chiến thắng "thiếu muối"

    Gần 1 tuần sau khi lấy được vị trí thứ 2 từ tay Leverkusen, Dortmund vừa nới rộng cách biệt với đối thủ này lên 4 điểm nhờ trận thắng Freiburg 1-0. Tuy nhiên, hẳn HLV Juergen Klopp vẫn còn không ít âu lo sau chiến thắng “thiếu muối” tại Mage Solar ở vòng 24.

  • Bayern hướng tới mốc 100 bàn ở Bundesliga Bayern hướng tới mốc 100 bàn ở Bundesliga

    Mặc dù không có một chân sút chủ lực, nhưng với lối chơi “mỗi cầu thủ đều là một tiền đạo” của HLV Pep Guardiola, Bayern Munich vẫn xác lập được kỷ lục ghi bàn mới tại Bundesliga: họ đã có 72 bàn thắng sau 24 trận ở mùa này.

  • Kroos công khai khả năng chuyển tới Premier League Kroos công khai khả năng chuyển tới Premier League

    Ngay trước thềm trận đánh lớn với Arsenal tại lượt về vòng 1/8 Champions League, tiền vệ Toni Kroos đã gây bất ngờ khi úp mở khả năng rời Bayern và chuyển tới Premier League.

  • 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 24 Bundesliga 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 24 Bundesliga

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 pha lập công ấn tượng nhất vòng 24 Bundesliga 2013/14.

  • Stuttgart sa thải HLV Schneider, bổ nhiệm Huub Stevens Stuttgart sa thải HLV Schneider, bổ nhiệm Huub Stevens

    BLĐ Stuttgart đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Thomas Schneider cùng các trợ lý sau trận hòa đáng thất vọng ngay trên sân nhà trước đối thủ yếu Eintracht Braunschweig.

  • Freiburg 0-1 Dortmund: "Cận vệ già" Kehl lập siêu phẩm Freiburg 0-1 Dortmund: "Cận vệ già" Kehl lập siêu phẩm

    Dortmund đã có được chiến thắng tối thiểu trên sân của Freiburg bằng một siêu phẩm của đội trưởng Sebastian Kehl, qua đó bảo vệ vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH.

  • Hôm nay bắt đầu xử vụ chủ tịch của Bayern trốn thuế Hôm nay bắt đầu xử vụ chủ tịch của Bayern trốn thuế

    Từ ngày 10/3 đến 13/3 là quãng thời gian đặc biệt với Uli Hoeness khi chủ tịch của Bayern sẽ phải ra hầu tòa vì tội trốn 3,5 triệu tiền thuế. Nếu không chứng minh được khoản tiền trốn thuế của mình dưới mức trần 1 triệu euro, Hoeness sẽ phải ngồi tù. Và đó sẽ là một thảm họa!

  • Có thể bạn chưa biết về Hoeness? Có thể bạn chưa biết về Hoeness?

    BONGDAPLUS hé lộ những điều ít biết về Hoeness, chủ tịch của nhà ĐKVĐ Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x