DORTMUND THẮNG NHỌC NHẰN FREIBURG 1-0

Dortmund: Cần bớt những chiến thắng "thiếu muối"

HỒ PHƯƠNG
11:16 ngày 11-03-2014
Gần 1 tuần sau khi lấy được vị trí thứ 2 từ tay Leverkusen, Dortmund vừa nới rộng cách biệt với đối thủ này lên 4 điểm nhờ trận thắng Freiburg 1-0. Tuy nhiên, hẳn HLV Juergen Klopp vẫn còn không ít âu lo sau chiến thắng “thiếu muối” tại Mage Solar ở vòng 24.
Dortmund: Cần bớt những chiến thắng "thiếu muối"
DORTMUND VẪN CHỈ LÀ “ROBIN”
Ở Bundesliga, nếu ví Bayern như “Batman” thì Dortmund rốt cuộc vẫn chỉ là “Robin”. Trang DW.de đã bình luận như vậy về trận thắng với tỷ số tối thiểu của đội bóng vùng Ruhr. Và chính những người Dortmund cũng chẳng lấy gì làm tự hào về chiến thắng ấy. Bằng chứng là trung vệ Mats Hummels đã thừa nhận đó là 3 điểm đầy may mắn. Tương tự, người hùng Sebastian Kehl, tác giả của cú cứa lòng đưa bóng bay qua đầu thủ thành Oliver Baumann, cũng đồng tình với quan điểm của đồng đội.

Bởi thực tế là Freiburg đã chơi rất tốt. Cũng bằng lối đá pressing vốn là bài tủ của Dortmund, đội chủ nhà đã gây ra không ít khó khăn cho Dortmund. Vấn đề chỉ là các học trò của HLV Christian Streich không đủ sắc sảo để trừng phạt đối thủ, để rồi thất bại vì một khoảnh khắc lóe sáng của người cũ Kehl. Và rõ ràng, cái kết này có phần hơi bất công với Freiburg, trong trận đấu mà trang Goal.com đã bình luận đầy châm biếm là “thứ đẹp nhất là... thời tiết”.

Nhưng bất chấp thủ môn Baumann có phàn nàn rằng tỷ số lẽ ra phải là 0-0 hoặc 1-1, thực tế là Dortmund đã thắng. Không chỉ bảo vệ được vị trí thứ 2, đội bóng vùng Ruhr còn nới rộng cách biệt với Leverkusen và Schalke lên thành 4 điểm. Chỉ có điều, HLV Juergen Klopp vẫn còn nhiều việc phải làm, bởi vận may không phải lúc nào cũng song hành với đội bóng áo sọc vàng-đen.


CẦN MỘT CUỘC CÁCH MẠNG
Trận thắng vất vả trước một đội bóng đang vật lộn ở khu vực xuống hạng như Freiburg đã phơi bày mọi vấn đề của Dortmund. Trong đó, nguy hiểm nhất là khoảng cách quá lớn giữa đội hình chính và những nhân tố dự phòng. Vì vắng Marco Reus và Robert Lewandowski, hàng công của đội bóng vùng Ruhr lập tức vận hành chuệch choạc.

Nguyên nhân là bởi Pierre-Emerick Aubameyang chưa đủ tầm để gánh vác hàng công. Và đương nhiên, người ta cũng khó có thể đặt niềm tin vào Julian Schieber, chân sút mới ra sân 50 phút ở Bundesliga trước cuộc hẹn với Freiburg. Trong khi đó, thử nhìn sang Bayern, dù Pep Guardiola cũng xáo trộn một vài vị trí ở tuyến tiền vệ và hàng công của Bayern, nhưng Hùm xám vẫn dư sức ghi... 6 bàn trong “trận tennis” trên sân Wolfsburg (6-1).

Nhìn từ một góc độ, đó cũng chính là sự khác biệt lớn nhất giữa “Batman” và “Robin”. Chỉ riêng băng ghế dự bị của Bayern đã đắt hơn cả đội hình 1 của Dortmund. Guardiola, vì vậy cũng có nhiều giải pháp nếu muốn xoay vòng đội hình hơn Klopp . Nhưng thực tế ấy cũng đặt ra cho người Dortmund một bài toán. Đó là họ cần phải chi tiền để thực hiện một cuộc cách mạng đội hình nữa, nếu không muốn tiếp tục tụt hậu ở mùa giải sau.

Hè này, Lewandowski sẽ dứt áo sang... Bayern. Tương lai của những Reus, Guendogan cũng đang là dấu hỏi và dù vẫn đang xoay xở khá tốt với đội hình hiện tại, đã đến lúc họ phải thay đổi và hướng tới tương lai lâu dài. Bởi không phải lúc nào, những lão tướng như Kehl cũng tỏa sáng. Và không phải lúc nào, vận may cũng đứng về phía đội bóng vùng Ruhr.

Kehl bắt bài Baumann
Trả lời phỏng vấn sau trận thắng Freiburg, Kehl tiết lộ sở dĩ anh tung ra cú dứt điểm ngẫu hứng tung lưới Freiburg là nhờ biết rõ thói quen của thủ thành Olli Baumann bên phía đối phương. Tiền vệ 34 tuổi này cho biết: “Tôi biết Olli thường đứng hơi cao trước khung thành, nên mới thử dứt điểm. Nhưng dĩ nhiên, bàn thắng ấy cũng có phần may mắn”.


CON SỐ:
3 - Thắng Nuernberg 2-0, lần đầu tiên kể từ năm 2009, Bremen giữ sạch lưới trong 3 trận đấu liên tiếp.
5 - Thủ thành Bernd Leno (Leverkusen) đã có 5 lần cản phá thành công các quả phạt đền ở mùa này, chỉ còn kỷ lục của Thomas Zander (1860 Munich) ở mùa 1979/80.
6 - Bayern chỉ để đối thủ thực hiện 6 cú sút vào khung thành trong 6 trận toàn thắng gần nhất tại Bundesliga, có nghĩa nếu không có thủ môn, họ vẫn thắng 4 và hòa 2 ở 6 trận đấu đó.
7 - Trong 15 bàn thắng mà Adrian Ramos ghi được ở mùa này, có tới 7 lần chân sút người Colombia mở tỷ số cho Hertha.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
16 bàn: Mandzukic (Bayern)
15 bàn: Lewandowski (Dortmund), Ramos (Hertha)
13 bàn: Aubameyang (Dortmund)

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x