Stuttgart sa thải HLV Schneider, bổ nhiệm Huub Stevens

LỘC TRẦN
10:00 ngày 10-03-2014
BLĐ Stuttgart đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Thomas Schneider cùng các trợ lý sau trận hòa đáng thất vọng ngay trên sân nhà trước đối thủ yếu Eintracht Braunschweig.
Stuttgart sa thải HLV Schneider, bổ nhiệm Huub Stevens
Phát biểu sau thông tin này, chủ tịch của Stuttgart, Bernd Wahler cho biết: “Quyết định được đưa ra dựa trên sự đồng thuận từ cả 2 phía, CLB và HLV Schneider. Trong hoàn cảnh hiện tại, chúng tôi buộc phải có trách nhiệm với tương lai của đội bóng bằng cách tiến lên một bước mới. Thomas Schneider là thành viên lâu năm của Stuttgart và ông ấy sẽ tiếp tục làm việc cho đội bóng trong tương lai”.

HLV Schneider bị sa thải là do thành tích bết bát của CLB trong thời gian vừa qua. Trước trận hòa hôm thứ Bảy tuần qua, Stuttgart đã trải qua mạch 8 trận thua liên tiếp tại Bundesliga và tụt xuống thứ 15 trên BXH.

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải năm nay “Thiên nga trắng” quyết định thay tướng. Lần đầu là vào cuối tháng 8 năm ngoái, khi chính HLV Schneider lên thay người tiền nhiệm Bruno Labbadia. Hiện tại, người thế chỗ Schneider cũng không phải là một gương mặt xa lạ với Bundesliga, HLV Huub Stevens.

Huub Stevens - HLV kỳ cựu của Bundesliga

Chiến lược gia người Hà Lan đã dẫn dắt Schalke 04 vô địch UEFA Cup 1997 trước khi quay trở lại dẫn dắt lần thứ 2 “Hoàng đế xanh” vào tháng 9/2011. Lần trở lại này, Stevens đã đưa Schalke 04 vào vòng bảng Champions League và vào đến tứ kết Europa League trước khi ra đi vào tháng 12/2012. Ông cũng từng huấn luyện các CLB khác tại Bundesliga như Hamburg và Cologne. Đội bóng gần đây nhất của HLV Stevens là CLB Hy Lạp PAOK FC.

GĐTT Fredi Bobic của Stuttgart phát biểu về sự bổ nhiệm này: “HLV Stevens là một người đầy kinh nghiệm, đầy kỷ luật và biết rõ CLB nên chơi như thế nào trong giai đoạn này. Đây không phải là một quyết định chống lại HLV Schneider. Áp lực là quá lớn trong mùa giải năm nay và chúng tôi muốn có một sự thay đổi. Điều cần làm nhất lúc này là giúp cho CLB trụ hạng thành công”.

HLV Stevens sẽ có màn ra mắt các CĐV Stuttgart trong trận đấu với Werder Bremen tại vòng 25 Bundesliga.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x