Dortmund khó tìm người thay Lewandowski

ĐỨC VIỆT
08:31 ngày 07-01-2014
Mặc dù BLĐ Dortmund khẳng định mình hoàn toàn chủ động trước việc Robert Lewandowski đào tẩu sang Bayern Munich, nhưng họ lại bị động trong việc thay thế chân sút người Ba Lan này.
Dortmund khó tìm người thay Lewandowski
MỤC TIÊU NÀO CŨNG KHÓ
“Không có gì đáng ngạc nhiên ở đây cả. Đây là một quá trình diễn ra hết sức bình thường”, GĐĐH Hans-Joachim Watzke của Dortmund phát biểu sau khi Lewandowski ký hợp đồng 5 năm với Bayern (hợp đồng bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2014). Watzke bình thản phát biểu tiếp: “GĐTT Michael Zorc của chúng tôi đang nỗ lực tìm giải pháp thay thế”.

Chưa biết Zorc đã nỗ lực đến đâu. Nhưng cứ nhìn vào những mục tiêu sáng giá mà Dortmund nhắm tới thì có vẻ như với mục tiêu nào họ cũng đều gặp khó cả.

Mục tiêu lý tưởng nhất Diego Costa vẫn xa cách Dortmund bởi rào cản tài chính. Điều khoản giải phóng hợp đồng của chân sút Tây Ban Nha gốc Brazil này với Atletico Madrid lên tới 38 triệu euro. Mà Dortmund thì lại không thu được xu nào từ vụ Lewandowski đào tẩu sang Bayern. Trong khi đội bóng vùng Ruhr vẫn ngần ngại con số vừa kể, những đối thủ khác trong cuộc đua giành chữ ký của Costa như Arsenal lại mạnh miệng bắn tin sẵn sàng chồng đủ 38 triệu euro cho Atletico.


Dortmund khó tìm người thay thế Lewandowski trong một sớm chiều

Mục tiêu thứ hai là Jackson Martinez của Porto lại vừa công khai bày tỏ mong muốn được gia nhập… Arsenal (lại là Arsenal). Tiền đạo đã ghi 49 bàn sau 64 lần ra sân cùng Porto này thật thà chia sẻ: “Từ hồi còn nhỏ, tôi đã luôn mơ ước được khoác áo Arsenal rồi. Tôi rất mê lối chơi của họ. Nếu có cơ hội được đầu quân cho Arsenal, tôi sẽ chẳng cần suy nghĩ đến giây thứ 2 để nhận lời”.

Với mục tiêu thứ ba Edin Dzeko thì Dortmund tự làm khó mình. Dortmund từng đòi tiền đạo bị thất sủng ở Man City phải chấp nhận giảm lương (đang hưởng mức 145.000 euro/tuần tại Man xanh) trong quá trình đàm phán đưa anh trở lại Bundesliga. Vụ này càng phức tạp khi mới đây HLV Manuel Pellegrini của Man City tuyên bố không để Dzeko ra đi.

Mục tiêu thứ tư Christian Benteke đang sa sút phong độ thảm hại trong màu áo Aston Villa. Nếu vẫn quyết săn Benteke, đây sẽ là canh bạc lớn với Dortmund. Còn những mục tiêu thứ 5, thứ 6… thì vẫn chưa thấy Watzke hay Zorc ho he gì.

Schieber và Lewandowski
THỜI THẾ ĐỔI THAY
Với Dortmund bây giờ, tìm kiếm giải pháp thay thế Lewandowski khó hơn nhiều so với hồi họ tìm người thế chỗ Mario Goetze (người cũng chạy sang đối thủ không đội trời chung Bayern). Một phần vì nhiều đội bóng “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” ở châu Âu cũng đang săn lùng tiền đạo. Phần khác, bản thân Dortmund giờ không còn là điểm đến hấp dẫn như khi họ vừa giành vị trí á quân Champions League mùa trước.

Bundesliga 2013/14 mới đi được nửa chặng đường nhưng Dortmund đã bị Bayern bỏ cách 12 điểm trên BXH (dù Hùm xám vẫn đá kém 1 trận). Sau khi Goetze và Lewandowski lần lượt tìm đường sang Bayern, những ngôi sao sáng giá nhất còn lại trong đội hình Dortmund như Marco Reus và Ilkay Guendogan cũng nhiều khả năng ra đi. Một đội bóng mà những trụ cột bị rút ruột ồ ạt như thế làm sao còn sức hấp dẫn với những chân sút sáng giá đang khao khát danh hiệu ở những đấu trường đỉnh cao?

Dù sao thì BLĐ Dortmund vẫn có thể an ủi rằng họ còn 6 tháng phía trước (trong thời gian Lewandowski chưa đến Bayern) để tiếp tục giải bài toán khó này…

Dortmund còn những chân sút nào?
Ngoài Robert Lewandowski, Dortmund hiện còn 2 tiền đạo trẻ Julian Schieber (24 tuổi) và Marvin Ducksch (19) là trung phong đích thực. Nhưng cả hai đều còn lâu mới đủ tầm thay thế Lewandowski.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Bí mật thành công của Bayern: Luôn luôn chủ động Bí mật thành công của Bayern: Luôn luôn chủ động

    Pep Guardiola đang cố gắng áp đặt dấu ấn riêng vào lối chơi của Bayern Munich, trong đó tất nhiên bao gồm cả chế độ tập luyện.

  • Bình luận: Lewy đến Bayern vì tình yêu? Quên đi! Bình luận: Lewy đến Bayern vì tình yêu? Quên đi!

    Robert Lewandowski ở Dortmund bao lâu? Hợp đồng dài hơi nhất mà anh từng ký đã bao giờ vượt quá 3 năm chưa? Chưa phải không? Vậy thì vì sao anh ký một lúc 5 năm với Bayern? Câu trả lời thật đơn giản: Vì tiền.

  • Lewandowski ký hợp đồng với Bayern: Hùm được chắp thêm cánh Lewandowski ký hợp đồng với Bayern: Hùm được chắp thêm cánh

    Chiêu mộ Robert Lewandowski của Dortmund với bản hợp đồng 5 năm kể từ 1/7/2014 mà không tốn một xu, Bayern đã gặt hái thành công lớn trong chuyển nhượng. Sự xuất hiện của “siêu tiền đạo” này giúp Hùm xám như được chắp thêm cánh để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới...

  • Top 5 vụ “hút máu” Bundesliga của Hùm Xám Top 5 vụ “hút máu” Bundesliga của Hùm Xám

    Tiền đạo Lewandowski sẽ rời Dortmund để chuyển sang Bayern Munich ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Đây chỉ là một trong nhiều minh chứng về chuyên Hùm xám xứ Bavaria rất thích làm tiêu hao sinh lực đối phương bằng cách chiêu mộ những trụ cột của họ.

  • Dortmund đối diện “hiệu ứng domino” Dortmund đối diện “hiệu ứng domino”

    Mất Lewandowski vào tay Bayern, Dortmund không chỉ mất một trung phong xuất sắc. Sự ra đi của ngôi sao này còn có thể tạo ra “hiệu ứng domino”, đẩy Dortmund vào những biến động lớn về cả nhân sự cũng như lối chơi.

  • Hùm xám sẽ còn “săn” những ai? Hùm xám sẽ còn “săn” những ai?

    Sau khi tóm xong “con cá to” Robert Lewandowski, Bayern sẽ nhắm tới mục tiêu nào trong những mẻ lưới tiếp theo?

  • Real cố chen ngang vụ Lewandowski nhưng bất thành! Real cố chen ngang vụ Lewandowski nhưng bất thành!

    Real Madrid được cho là đã cố gắng "cướp" Lewandowski trước mũi Bayern Munich nhưng bất thành.

  • 4 vụ Bayern "hút máu" Dortmund nổi tiếng nhất 4 vụ Bayern "hút máu" Dortmund nổi tiếng nhất

    Nhân sự kiện Robert Lewandowski gia nhập Bayern Munich vào mùa Hè tới, cùng BONGDAPLUS điểm lại những ngôi sao từng khoác áo Borussia Dortmund nhưng vẫn dứt áo “đào tẩu” sang thi đấu cho đội bóng xứ Bavaria.

  • Lewandowski gia nhập Bayern: Dấu chấm hết cho Bundesliga! Lewandowski gia nhập Bayern: Dấu chấm hết cho Bundesliga!

    Một bí mật đã được bật mí mà chẳng khiến mấy ai ngạc nhiên. Bản hợp đồng có lẽ là lớn nhất của năm 2014 đã được các bên xác nhận: Robert Lewandowski sẽ là người của Bayern Munich từ mùa Hè năm nay.

  • Tương lai nào cho Lewandowski ở Bayern? Tương lai nào cho Lewandowski ở Bayern?

    Lewandowski đã ký hợp đồng 5 năm với Bayern. Đây là điều mà tất cả những ai quan tâm đến Dortmund đều không mong muốn, nhưng mọi người đều hiểu vụ chuyển nhượng tiền đạo người Ba Lan giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Đức tất yếu phải xảy ra.

  • Tương lai Mandzukic vẫn được Bayern đảm bảo Tương lai Mandzukic vẫn được Bayern đảm bảo

    Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern khẳng định tiền đạo Mario Mandzukic vẫn là tương lai của đội bóng dù đội chủ sân Allianz Arena đã ký hợp đồng với Robert Lewandowski.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x