HƯỚNG TỚI WORLD CUP 2014

ĐT Đức: Nghịch lý thiếu - thừa

MẠNH ĐỨC
07:02 ngày 16-11-2013
Thoạt nhìn qua, dễ thấy ĐT Đức đang sở hữu dàn cầu thủ tài năng đã được khẳng định ở tầm thế giới. Nhưng thực tế thì HLV Joachim Loew vẫn đang phải đau đầu với những thiếu hụt nhân sự, đẩy ông tới trước nhiều lựa chọn khó...
ĐT Đức: Nghịch lý thiếu - thừa
THỪA VẪN THỪA, THIẾU VẪN THIẾU
Nhiều năm qua, bóng đá Đức liên tục đón các lứa cầu thủ tài năng mới. Song, điều đáng nói là những gương mặt mới phần lớn đều là tiền vệ công. Nó khiến Loew phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn. Ở vị trí tiền vệ trái, ông có 3 lựa chọn sáng giá là Marco Reus, Andre Schuerrle và Julian Draxler. Hay ở vị trí dẫn dắt, ngoài Mesut Oezil thì Joachim Loew cũng có một lựa chọn sáng giá khác là Mario Goetze.

Nhưng không phải ở vị trí nào Loew cũng có những cơn đau đầu dễ chịu như vậy. Ngược lại, ông gặp rất nhiều khó khăn trong việc “chọn mặt gửi vàng” ở ít nhất 3 vị trí là trung vệ, hậu vệ trái và trung phong. Ở vị trí trung vệ, việc Mats Hummels sa sút phong độ khiến Loew phải chuyển hướng sử dụng cặp đôi Jerome Boateng - Per Mertesacker nhưng đây vẫn chưa phải là một lựa chọn khiến ông có thể an tâm. Bên hành lang trái, Schmelzer chưa bao giờ tạo được niềm tin tuyệt đối. Đó là lý do ở những trận gần đây, Jansen vẫn thường xuyên được thử lửa nhưng cầu thủ của Hamburg cũng chưa tạo ra được khác biệt lớn.

Đau đầu hơn cả chính là vị trí trung phong. Việc tin dùng sơ đồ 4-2-3-1 với 1 trung phong thực thụ (thường là Klose) đã khiến Loew gặp khó khi cặp đôi tiền đạo Gomez và Klose liên tục phải hứng chịu chấn thương trong thời gian qua. Điều đó khiến cho Loew chỉ còn duy nhất Kruse - một trung phong non kinh nghiệm và chưa từng được chơi bóng ở đẳng cấp cao cho vị trí tiền đạo cắm.


LOEW CẦN MẠNH BẠO HƠN
Nếu nhìn lại những gì diễn ra kể từ sau World Cup 2010, dễ thấy rằng những vấn đề mà Loew đang phải đối mặt tại Mannschaft không hề mới. Nhưng trong hơn 3 năm qua, ông vẫn chưa thể giải quyết triệt để. Không phủ nhận chiến lược gia này không có những lựa chọn nhân sự ưng ý nhất nhưng rõ ràng, đó là quãng thời gian đủ để một HLV giỏi có thể che đi khiếm khuyết trong đội. Nhưng tại Mannschaft thì khác, mọi chuyện thậm chí còn diễn biến theo chiều hướng xấu đi.

Ở điểm này, Loew có lẽ cần phải học hỏi Pep Guardiola của Bayern. Kể từ sau khi đến Munich, Guardiola đã có những thay đổi mà ít ai nghĩ tới, cho dù vẫn dựa trên nòng cốt là những nguồn nhân lực cũ. Đơn cử như việc chiến lược gia người TBN sử dụng Lahm ở vị trí tiền vệ phòng ngự, thậm chí là tiền vệ công để có thể thực hiện ý đồ chiến thuật của mình.

Loew từng khẳng định ông là mẫu HLV “ưa mạo hiểm”. Nhưng trong việc sử dụng người, ông tỏ ra quá rón rén. Đã có rất nhiều gợi ý như việc sử dụng Podolski ở vị trí hậu vệ trái, đẩy Lahm sang hậu vệ trái và để cánh phải cho Grosskreutz, áp dụng sơ đồ với tiền đạo ảo hay tin dùng Kiessling... Song Loew mới chỉ thử nghiệm tiền đạo ảo và nó vẫn chưa mang lại kết quả tích cực. Để thành công, đôi khi phải biết chấp nhận mạo hiểm và đây có lẽ là điều mà Loew cần phải học hỏi người đồng nghiệp Guardiola.


Klose và Gomez có thể mất suất sang Brazil
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Joachim Loew đã lên tiếng cảnh báo 2 trung phong của Đức là Miroslav Klose và Mario Gomez về vị trí của họ tại ĐT Đức. “Không có cầu thủ nào nghiễm nhiên có một suất tới Brazil. Họ sẽ phải nỗ lực để sớm tìm lại phong độ nếu không muốn bị gạch tên”, Loew nhấn mạnh. Ở mùa này, Klose và Gomez liên tục phải dưỡng thương vào chưa có nhiều đóng góp cho ĐTQG.

Weidenfeller chờ phá kỷ lục
Nếu được ra sân, Weidenfeller (33 tuổi) sẽ trở thành thủ môn... lớn tuổi nhất từng ra mắt trong màu áo Mannschaft. Kỷ lục cũ đang thuộc về Toni Turek khi thủ thành này được bắt trận đầu cho ĐT Đức lúc đã 31 tuổi 308 ngày. Trong khi Karl Sesta là cầu thủ lớn tuổi nhất từng ra mắt trong màu áo Mannschaft khi đã 35 tuổi, 83 ngày.

Voeller gây sức ép với Loew
GĐTT Rudi Voeller của Leverkusen cho rằng nếu Đức không vô địch World Cup 2014 “thì sẽ chẳng bao giờ Mannschaft có thể giành danh hiệu”. “HLV Joachim Loew đã làm rất tốt trong việc phát hiện cầu thủ và xây dựng lối chơi. Những năm qua, Đức luôn là ứng viên hàng đầu ở mọi giải đấu. Song, mọi sự chờ đợi đều có giới hạn và nếu không thể đăng quang tại World Cup 2014, đó sẽ là một thảm họa dành cho Loew”, Voeller chia sẻ.

Ấn tượng Max Kruse 
Tiền đạo Max Kruse của M’gladbach đang tạo ra những ấn tượng đẹp dành cho HLV Joachim Loew trong đợt tập trung quan trọng này. “Cậu ấy trẻ, luôn nỗ lực hết mình và đang không ngừng tiến bộ. Nếu nhìn lại cách đây 1 năm, Kruse đã có những bước tiến đáng kinh ngạc. Nếu tiếp tục hoàn thiện lối chơi và thích nghi tốt với toàn đội, cậu ấy có một tương lai xán lạn trong màu áo ĐT Đức”, Loew tán dương chân sút của M’gladbach. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • 11 "viên ngọc" tương lai của ĐT Đức 11 "viên ngọc" tương lai của ĐT Đức

    Độ tuổi trung bình của ĐT Đức hạ thấp nhanh chóng những năm gần đây bởi các tài năng đôi mươi liên tục xuất hiện và tỏa sáng rực rỡ tại Bundesliga.

  • Những lý do "khó đỡ" giúp Ribery đoạt QBV FIFA 2013 Những lý do "khó đỡ" giúp Ribery đoạt QBV FIFA 2013

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những lý do khiến Ribery tự tin về nhất trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng FIFA 2013 trước các ứng cử viên nặng ký như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

  • ĐT Đức: Loew tiếp tục thử nghiệm “số 9 ảo” ĐT Đức: Loew tiếp tục thử nghiệm “số 9 ảo”

    Tin vui cho HLV Joachim Loew khi tiền vệ nhạc trưởng Mesut Oezil có thể kịp bình phục cho trận gặp Italia. Đây là trận giao hữu cực kỳ quan trọng bởi nó phục vụ cho những thử nghiệm của ĐT Đức.

  • Joachim Loew trước trận thứ 100 cùng ĐT Đức: Jogi và ngưỡng cửa huyền thoại Joachim Loew trước trận thứ 100 cùng ĐT Đức: Jogi và ngưỡng cửa huyền thoại

    Xét ở nhiều khía cạnh, Joachim Loew đều xứng đáng để bước vào ngôi nhà của những chiến lược gia huyền thoại bóng đá Đức. Cái thiếu duy nhất của Jogi chỉ là một danh hiệu lớn...

  • Chủ tịch Bayern... khóc vì đội bóng đạt danh thu kỷ lục Chủ tịch Bayern... khóc vì đội bóng đạt danh thu kỷ lục

    Chủ tịch Uli Hoeness đã xúc động phát khóc trong lễ công bố kết quả tài chính năm 2013 của Bayern. Theo đó, đội chủ sân Allianz Arena đã lập kỉ lục về doanh thu trong 113 năm tồn tại.

  • Mueller tin Bayern có thể bất bại mùa này Mueller tin Bayern có thể bất bại mùa này

    Tiền đạo Thomas Mueller tin rằng Bayern sẽ gặt hái được nhiều thành công ở Bundesliga mùa giải năm nay. Theo tiền đạo ĐT Đức, HLV Pep Guardiola đủ khả năng giúp Bayern kết thúc mùa bóng với thành tích bất bại.

  • Cập nhật tình trạng sức khỏe của Oezil Cập nhật tình trạng sức khỏe của Oezil

    Theo thông báo mới nhất từ HLV Joachim Loew của ĐT Đức, tình trạng sức khỏe của Mesut Oezil đã được cải thiện. Điều đó có nghĩa tiền vệ ngôi sao của Arsenal sẽ ra sân thi đấu cho ĐTQG ngay ngày mai?

  • Klose nghỉ 3 tuần, Loew lại đau đầu Klose nghỉ 3 tuần, Loew lại đau đầu

    Hôm qua, bác sĩ của Lazio xác nhận chấn thương mà Miroslav Klose dính phải trong trận đấu với Parma cuối tuần qua sẽ khiến tiền đạo 35 tuổi này phải rời xa sân cỏ 3 tuần. Điều đó có nghĩa Klose sẽ không thể cùng Đức làm khách trên sân Italia và Anh, hai trận giao hữu có tính chất quan trọng tới đây.

  • Dortmund nhận thử việc Friedrich Dortmund nhận thử việc Friedrich

    HLV của Dortmund, Juergen Klopp, mới đây tiết lộ hậu vệ Manuel Friedrich đang thử việc tại CLB.

  • Muốn thưởng thức bàn thắng, xem Bundesliga! Muốn thưởng thức bàn thắng, xem Bundesliga!

    Nếu xét về tiêu chí bàn thắng, món ăn tinh thần trong các cuộc thư hùng, thì Bundesliga đang vô đối tại châu Âu với hiệu số vượt trội so với phần còn lại. Điều đó khẳng định tính giải trí cao mà giải đấu số 1 Đức đang mang đến cho NHM...

  • Thách thức với ĐT Đức: Vắng Mertesacker, Oezil và Klose Thách thức với ĐT Đức: Vắng Mertesacker, Oezil và Klose

    Per Mertesacker, Mesut Oezil và Miroslav Klose sẽ không thể góp mặt trong trận giao hữu với Italia vào ngày 16/11 tới. Những sự vắng mặt này là tổn thất lớn cho người Đức. Song đó cũng là cơ hội để HLV Joachim Loew mạnh dạn thử nghiệm trên cả 3 tuyến của Mannschaft...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x