Những điều rút ra từ trận ĐT Đức 2-2 ĐT Cameroon

11:26 ngày 02-06-2014
Đức kết thúc trận giao hữu thứ hai chuẩn bị cho World Cup 2014 với kết quả hòa 2-2 trước Cameroon ở Moenchengladbach. Dưới đây là 5 điều rút ra từ trận đấu này.
Những điều rút ra từ trận ĐT Đức 2-2 ĐT Cameroon

HLV Joachim Loew đã sử dụng trận đấu này để thử thách vấn đề thể lực của các cầu thủ và đưa ra quyết định cuối cùng về 3 người sẽ bị loại khi chốt danh 23 thành viên dự World Cup lên FIFA ngày mai.

Loew thiếu 2 trụ cột cho trận đấu là Manuel Neuer và Philipp Lahm do bận trở về Munich để kiểm tra y tế. Ông cũng phải khởi đầu với 2 tiền vệ trung tâm vừa bình phục chấn thương Sami Khedira và Toni Kroos.

Rốt cuộc, Đức đã không có một trận đấu như ý. Thomas Mueller và cầu thủ vào sân thay người Andre Schuerrle ghi bàn cho đội chủ nhà xen giữa 2 bàn thắng của Cameroon. Dù đây chưa phải là ĐT Đức mạnh nhất, trận đấu gợi ra nhiều điểm quan trọng trước hành trình của Loew và các học trò đến Brazil.


Erik Durm xứng đáng tới Brazil



Trong số 22 cầu thủ trong danh sách đăng ký của trận này, Erik Durm có lẽ là người lo lắng nhất. Đây là trận đầu tiên của anh với ĐTQG sau khi vừa có mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên với Dortmund. Nhưng anh không hề tỏ ra non nớt. Durm chơi ổn định, đáng tin cậy và rất chững chạc. Có phần thận trọng hơn so với những gì anh đã thể hiện ở Dortmund, Durm chơi đơn giản và không làm mất bóng.

Với việc Marcel Schmelzer vẫn chưa bình phục chấn thương, Philipp Lahm có thể sẽ đá tiền vệ và Loew không còn nhiều lựa chọn, mang theo Durm tới Brazil là một quyết định hợp lý. Sự thiếu kinh nghiệm của anh là điều đáng lo, nhưng với Durm, ĐT Đức có một cầu thủ trẻ tự tin đầy động lực sẽ trưởng thành nhanh chóng.

Vị trí tiền vệ trung tâm là nỗi lo lớn


Chỉ 1 năm trước, đó có lẽ là vị trí mạnh nhất của ĐT Đức. Với Sami Khedira, Bastian Schweinsteiger, Toni Kroos, anh em nhà Bender và Ilkay Guendogan, Loew có rất nhiều lựa chọn đáng tin cậy cho trục giữa.

Nhưng sau 12 tháng, chỉ 1 trong 6 cầu thủ đó là thật sự sẵn sàng về mặt thể lực. Khedira và Schweinsteiger vẫn chưa thể đá trọn 90 phút, và anh em Bender cùng Guendogan đang chấn thương. Loew nhiều khả năng sẽ phải dựa vào người mới lên tuyển Christoph Kramer, mà mùa vừa rồi cũng là mùa giải trọn vẹn đầu tiên ở Bundesliga.

Trước Cameroon, Khedira rõ ràng vẫn đang vật lộn với chấn thương đầu gối, trong khi Kroos hoặc là bị áp đảo về số lượng, hoặc thua kém đối phương về thể lực. ĐT Đức thiếu sức mạnh và quyết tâm ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ, khiến hàng công bị cô lập và hàng thủ dễ tổn thương. Khả năng thành công của họ vào mùa hè này, vì thế, phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng thể lực của Khedira và Schweinsteiger. Loew tốt hơn là nên chuẩn bị sẵn vài phương án B cho vị trí đó.

Mueller có thể thay thế Klose trên hàng công


Dù Mario Goetze đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công và có thể là lựa chọn được ưa thích hơn so với lão tướng Miroslav Klose, anh đã không tạo được nhiều ảnh hưởng trước Cameroon. Cầu thủ của Bayern Munich tham gia vào nhiều pha phối hợp của ĐT Đức bên ngoài vòng cấm địa, nhưng thiếu hiệu quả trong khu vực 16m50.

Cũng phải thấy rằng lý do là bởi ĐT Đức thiếu một hệ thống nhuần nhuyễn để chơi với một “số 9 ảo” thực sự như Goetze. Loew không có nhiều thời gian, và giải pháp đáng tin cậy hơn lúc này là sử dụng Thomas Mueller như một tiền đạo. 

Khi Goetze được rút khỏi sân và Mueller dâng lên đá tiền đạo, ĐT Đức ngay lập tức tấn công lợi hại hơn. Mueller là người đã ghi bàn gỡ hòa từ quả tạt của Jerome Boateng. Khả năng di chuyển thông minh và rất khó đoán của anh sẽ là một vũ khí hết sức lợi hại của ĐT Đức ở World Cup. Bản năng săn bàn của Mueller bên vòng cấm có lẽ cũng không thua kém Klose, và anh còn khéo léo cũng như giữ bóng tốt hơn.

Thế khó của Loew cho vị trí hậu vệ phải


Philipp Lahm đang chấn thương, Jerome Boateng được sử dụng như một trung vệ, nên nhiều người chờ đợi Kevin Grosskreutz sẽ đá chính ở vị trí hậu vệ phải trận gặp Cameroon. Nhưng rốt cuộc, Grosskreutz bị bỏ trên ghế dự bị và Boateng đá chính.

Các hậu vệ cánh của ĐT Đức đã gặp nhiều khó khăn trong việc dâng cao hỗ trợ tấn công ở trận gặp Cameroon. Boateng có đường kiến tạo dẫn tới bàn thắng của Mueller, nhưng trừ điều đó, hai hậu vệ cánh của Đức chơi khá mờ nhạt.

World Cup đã đến rất gần, và sự không chắc chắn ở vị trí hậu vệ phải vẫn khiến nhiều CĐV Đức lo lắng. Liệu Loew sẽ sử dụng những người thiên hơn về phòng ngự như Boateng và Benedikt Hoewedes, hay một Grosskreutz giỏi tấn công hơn?

Các trụ cột của Đức vẫn chưa sẵn sàng về thể lực


ĐT Đức có lịch sử chơi không thật tốt ở các trận giao hữu. Điều đó khiến kết quả và những gì họ thể hiện trước Cameroon không quá bất ngờ. Nhưng rõ ràng một số cầu thủ áo trắng thiếu sự sẵn sàng về thể lực. Loew đã thừa nhận điều đó sau trận đấu.

Một trong những người như thế là Mesut Oezil, đã có một trận đấu đáng thất vọng. Loew nói tiền vệ của Arsenal vẫn cần khoảng 2 tuần nữa để ở trong trạng thái sẵn sàng. Khedira cũng đang vất vả hòa nhập sau khi bình phục chấn thương đầu gối. Neuer, Lahm, Schmelzer, Schweinsteiger và Klose đều phải kiểm tra y tế.

Thời gian không còn nhiều và ngay cả với một đội hình rất có chiều sâu, ĐT Đức vẫn còn nhiều điều phải lo nghĩ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • 4 vấn đề lớn của ĐT Đức 4 vấn đề lớn của ĐT Đức

    ĐT Đức được đánh giá khá cao tại World Cup, nhưng sức mạnh của họ chỉ thực sự đáng gờm nếu HLV Joachim Loew giải quyết được các vấn đề lớn mà Die Mannschaft đang phải đối mặt.

  • Ngày mai Vua phá lưới Serie A gia nhập Dortmund Ngày mai Vua phá lưới Serie A gia nhập Dortmund

    Dù phủ nhận đã đạt được những thỏa thuận trong thương vụ chiêu mộ Ciro Immobile, song Dortmund không bác bỏ việc họ rất quan tâm đến Vua phá lưới Serie A mùa giải vừa qua.

  • Emre Can khó đến Liverpool vì bất đồng lương bổng Emre Can khó đến Liverpool vì bất đồng lương bổng

    Hy vọng giành được chữ ký tiền vệ Emre Can (Bayer Leverkusen) của Liverpool đang bị trì hoãn do những đòi hỏi về mức lương của ngôi sao trẻ người Đức.

  • Toni Kroos chờ đợi gì ở mùa hè này? Toni Kroos chờ đợi gì ở mùa hè này?

    Bất chấp sự quan tâm từ Manchester United và việc chỉ còn lại 1 năm trong hợp đồng hiện tại, tiền vệ người Đức nhiều khả năng vẫn sẽ ở lại Allianz Arena.

  • Guardiola: Điểm” xuất sắc” trong năm đầu tiên ở Bayern Guardiola: Điểm” xuất sắc” trong năm đầu tiên ở Bayern

    Mặc dù Bayern bị Real Madrid loại khỏi Champions League ở vòng bán kết, nhưng Pep Guardiola vẫn được xem là có một mùa bóng xuất sắc khi giành được 4 danh hiệu ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt Hùm xám, đó là Bundesliga, Cúp nước Đức, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup (Cúp Thế giới các CLB).

  • Marco Reus xuất sắc nhất Bundesliga 2013/14 Marco Reus xuất sắc nhất Bundesliga 2013/14

    Tiền vệ Marco Reus của Dortmund vừa được các đồng nghiệp bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải vừa khép lại.

  • Toni Kroos: "M.U chưa bao giờ là lựa chọn của tôi" Toni Kroos: "M.U chưa bao giờ là lựa chọn của tôi"

    Tiền vệ Toni Kroos của Bayern Munich vừa khẳng định anh không hề quan tâm tới M.U và sẽ tiếp tục gắn bó với đội ĐKVĐ Bundesliga.

  • Chào nhé kỷ nguyên vàng của Dortmund! Chào nhé kỷ nguyên vàng của Dortmund!

    Họ đã cố gắng hết sức, họ thậm chí đã bị từ chối một bàn thắng có thể là hợp lệ, nhưng Dortmund đã là đội yếu hơn trong trận chung kết Cúp QG Đức tối thứ Bảy gặp Bayern, và có thể coi thất bại này là một bước ngoặt cho một thế hệ đáng nhớ của những cầu thủ BVB đã vô địch Đức năm 2011, giành cú đúp năm 2012 và vào tới CK Champions League 2013.

  • Bayern lần thứ 17 vô địch Cúp QG: Danh hiệu của Pep Bayern lần thứ 17 vô địch Cúp QG: Danh hiệu của Pep

    Sau một loạt rắc rối về nhân sự, cũng như những hoài nghi về phong độ, Bayern đã khẳng định sự trở lại bằng việc đánh bại Dortmund 2-0 ở trận chung kết Cúp QG rạng sáng qua. Chiến thắng này đã giúp HLV Pep Guardiola gỡ gạc, giúp ông khẳng định lại tài năng của mình.

  • Chung kết Cúp QG Đức: Robben lại là người hùng Chung kết Cúp QG Đức: Robben lại là người hùng

    Trước Dortmund, Arjen Robben từng đóng vai ác quỷ trong mắt CĐV Bayern. Đó là mùa giải 2011/12, khi ngôi sao người Hà Lan sút hỏng quả phạt đền ở trận “chung kết” Bundesliga, khiến Bayern thua trận và khởi đầu cho cú “ăn ba về nhì”. Nhưng rồi cũng trước chính Dortmund, Robben đã lấy lại tất cả để đóng vai người hùng của Hùm xám.

  • Tiền đạo bị Loew bỏ rơi giúp Hamburg trụ hạng thành công Tiền đạo bị Loew bỏ rơi giúp Hamburg trụ hạng thành công

    Không thể đánh bại Greuther Furth trong cả 2 lượt trận play-off, nhưng cuối cùng Hamburg vẫn hoàn thành mục tiêu trụ hạng nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x