Chấn thương bí hiểm của Ronaldo: Ông nói gà, bà nói vịt

BÌNH KHANG
06:31 ngày 15-04-2014
Việc Cristiano Ronaldo phải nghỉ thi đấu trong mấy trận gần đây và rất có thể cả ở cuộc đại chiến với FC Barcelona vào thứ Tư tới làm cho các Madriditas lo lắng sốt vó, nhất là khi những lời giải thích từ phía CLB và giới thân cận với CR7 lại mâu thuẫn với nhau.
Chấn thương bí hiểm của Ronaldo: Ông nói gà, bà nói vịt
Hôm thứ bảy vừa qua, HLV Carlo Ancelotti tuyên bố ông không loại trừ khả năng siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ có mặt trong trận chung kết Cúp Nhà vua này. Trong lòng CLB áo trắng, một số cầu thủ và nhân viên cho biết họ không khỏi cảm thấy ngạc nhiên trước những thông tin tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ bị “chấn thương cơ bắp” hoặc “có vấn đề nhẹ dây chằng đầu gối”. Bởi vì qua giới thân cận của Cristiano, có người được biết cầu thủ này bị rách cơ, cần phải nghỉ tuyệt đối trong vòng một tuần và không thể dự chung kết cúp Nhà Vua, khác hẳn với phát biểu của chiến lược gia người Italia.    
 
Thông báo y tế liên quan đến các cầu thủ của Madrid luôn bị quản lý chặt chẽ trong những năm qua. Các thông báo, nếu được công bố, cũng thường chung chung, rối rắm và thiếu rõ ràng. Trong môi trường đầy bóng tối đó, chấn thương của Cristiano lại càng trở lên bí hiểm, và ngay cả cách điều trị cũng không có được sự thống nhất của các bên liên quan, xuất phát từ nỗi lo CR7 không có điều kiện thể lực tốt nhất cho giai đoạn quyết định.

Các thông báo cũng rất khác nhau. Trong hai tuần qua, Ancelotti khẳng định Ronaldo không có gì đáng lo ngại và không có gì cản trở việc chơi trở lại một cách bình thường. Trong khi đó, một số bác sỹ chữa chạy cho Ronaldo tiết lộ cầu thủ này bị rách cơ, còn một số khác lại khẳng định anh chỉ bị căng cơ phần sau cơ bắp chân trái.


Real sẽ ra sao khi thiếu vắng Ronaldo?

Nhiều nhân viên ở trung tâm Valdebebas nghi ngờ Cristiano bị căng cơ sau khi đã được nghỉ một tuần, bởi vì tiền đạo người Bồ Đào Nha hầu như không tập luyện ở thời gian giữa lượt đi và lượt về của vòng tứ kết Champions League. Nhiều người càng không tin chuyện bị rách cơ, vì ngày 6/4 vừa qua, Cristiano vẫn chơi bóng.

Các bác sỹ của Madrid đã rất hoảng hốt khi khám lại đầu gối của Cristiano, sau chiến thắng 3-0 trước Dortmund. Họ nhìn thấy cả một vùng sưng tấy to do sau nhiều tuần, có thể là nhiều tháng, CR7 nhịn đau thi đấu. Ở Valdebebas, thậm chí người ta còn cho rằng Cristiano đã bí mật chữa trị với các bác sỹ thân cận của mình, trong khi các bác sỹ chính thức của Madrid chẳng biết gì. Theo một số đồng đội, lý do là cầu thủ này thích thi đấu và bị ám ảnh với mong muốn thiết lập các kỷ lục cá nhân. Trong khi đó, chấn thương ở đầu gối trái ngày càng nặng thêm. Các bác sỹ bên ngoài đổ lỗi cho các đồng nghiệp bên trong CLB và ngược lại, các bác sỹ của Madrid đổ lỗi cho các nhân viên y tế bên ngoài. 


Chấn thương của Ronaldo nặng hơn rất nhiều so với dự kiến?

Cristiano đến Dortmund bất chấp sự khuyên bảo của các bác sỹ của Madrid. Anh nghĩ sau khi được nghỉ 6 ngày, mình đã bình phục hoàn toàn. Nhưng ngay sau khi khởi động ở Westfalenstadion anh bỗng cảm thấy đau nhói ở vùng bị chấn thương. Mọi người đều nhìn thấy khuôn mặt rất lo sợ của Cristiano. Tiền đạo này hiểu rằng nếu chấn thương dây chằng đầu gối không khỏi hẳn trong vòng một tuần, anh sẽ khó có thể tham dự trận chung kết cúp Nhà Vua và không có điều kiện tốt nhất để chơi hai trận bán kết Champions League gặp Bayern Munich. Phòng thay đồ của Madrid cho rằng nếu Cristiano chơi trận chung kết cúp Nhà Vua, vết sưng tấy có thể nặng thêm, và CR7 sẽ không thể chơi tại Champions League. Không một cầu thủ nào biết Cristiano bị rách cơ. 

Cristiano đã ghi 13 bàn trong 12 trận El Clasico từ mùa bóng 2010/11 đến nay. Anh là người ghi bàn nhiều nhất của Madrid trong các cuộc đối đầu với Barcelona. Nếu không vào sân trận chung kết cúp Nhà Vua vào thứ Tư này, đây sẽ là lần đầu tiên anh không chơi trong một trận Kinh điển, kể từ khi anh đến sân Bernabeu vào mùa hè năm 2009.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Bilbao 3-0 Malaga: Chủ nhà xây chắc vị trí thứ 4 Bilbao 3-0 Malaga: Chủ nhà xây chắc vị trí thứ 4

    Cú đúp thứ 2 liên tiếp trong 2 trận của tiền đạo Aritz Aduriz đã giúp cho Athletic Bilbao giành chiến thắng 3-0 ấn tượng ngay trên sân nhà trước Bilbao ở trận đấu muộn vòng 33 La Liga.

  • Puyol bất ngờ cân nhắc ở lại Barca Puyol bất ngờ cân nhắc ở lại Barca

    Thủ quân Carles Puyol đang xem xét khả năng sẽ gắn bó thêm một quãng thời gian ngắn nữa với Barca trong trường hợp đội bóng thất bại trong việc kháng án cấm chuyển nhượng của FIFA.

  • Diego Costa có thể tái xuất ngay trong tuần này Diego Costa có thể tái xuất ngay trong tuần này

    Người hâm mộ Atletico Madrid đã có thể thở phào nhẹ nhõm bởi chấn thương của Diego Costa là không nghiêm trọng, và chân sút này có thể ra sân ngay trận đấu tới.

  • Góc nhìn về Martino: "Quýt làm Cam chịu" Góc nhìn về Martino: "Quýt làm Cam chịu"

    Trong những ngày qua, sau hai thất bại liên tiếp của Barca mới đây khiến đội bóng này bị loại khỏi cuộc chơi tại Champions League và hầu như đánh mất ngôi vương tại La Liga, HLV Gerardo Martino bị nằm trong mắt bão chỉ trích.

  • CĐV Barca "làm loạn" đòi nói chuyện phải quấy với cầu thủ CĐV Barca "làm loạn" đòi nói chuyện phải quấy với cầu thủ

    Một nhóm các Cule quá khích đã đứng ngoài SVĐ Nou Camp để phản đối thái độ thi đấu của các cầu thủ Barcelona, đặc biệt là Neymar trong thất bại 0-1 trước Granada.

  • Barca họp khẩn: Sẽ "trảm" Martino, thay bằng Klopp Barca họp khẩn: Sẽ "trảm" Martino, thay bằng Klopp

    Sau thất bại trước Granada tối thứ Bảy vừa qua, BLĐ Barca đã có cuộc họp khẩn và đưa ra phương án trảm Tata Martino cuối mùa giải này để đưa về sân Nou Camp HLV Juergen Klopp.

  • Barca sụp đổ: Đừng đổ lỗi cho Messi Barca sụp đổ: Đừng đổ lỗi cho Messi

    Trong chuỗi trận không thành công của Barca ở mùa giải này, đặc biệt là ở thời gian gần đây, cái tên Lionel Messi luôn được lôi ra để chỉ trích, để mổ xẻ và kết tội. Nhưng đánh giá một cách khách quan, Messi chỉ là một phần nhỏ của một đế chế trên đà suy vong.

  • Cầu thủ Barca bỏ ngày nghỉ để đi tập thêm Cầu thủ Barca bỏ ngày nghỉ để đi tập thêm

    Thất bại trước Granada đang là một hồi chuông cảnh tỉnh tới tinh thần các cầu thủ Barca. Hôm qua, dù được nghỉ nhưng gần như cả đội vẫn đến sân tập.

  • Marcelo lỡ trận chung kết Cúp Nhà Vua Marcelo lỡ trận chung kết Cúp Nhà Vua

    HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã loại trừ khả năng hậu vệ trái Marcelo sẽ góp mặt ở trận đấu với Barca ở chung kết Cúp Nhà Vua vào ngày 17/4.

  • Bình luận La Liga: Những giọt nước mắt Bình luận La Liga: Những giọt nước mắt

    Tuần lễ tồi tệ của Barcelona vừa trở nên tồi tệ hơn nữa khi họ phải đón nhận thất bại trên sân Granada trong giai đoạn nước rút của mùa bóng. Cách đây chỉ vài ngày, các cule còn nói về triển vọng “ăn 3”, vậy mà giờ đây rất có thể tất cả sẽ tan tành. Và những giọt nước mắt đã rơi...

  • GĐ Zubizarreta thừa nhận Barca phụ thuộc Messi GĐ Zubizarreta thừa nhận Barca phụ thuộc Messi

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho TV3, giám đốc thể thao của FC Barcelona, Andoni Zubizarreta, khẳng định Messi không có bất cứ một vấn đề gì cả; vấn đề chỉ là CLB có thói quen không tốt là phụ thuộc vào tiền đạo người Argentina mà thôi.

  • Havertz tiếp cận kỷ lục của Henry trước trận Man City vs Arsenal Havertz tiếp cận kỷ lục của Henry trước trận Man City vs Arsenal

    Khi Man City tiếp đón Arsenal trong trận cầu đinh vòng 30 Premier League vào ngày 31/3 tới, họ cần phải đặc biệt cảnh giác Kai Havertz bởi cầu thủ người Đức này đang nhăm nhe cân bằng kỷ lục của Thierry Henry.

  • Điều gì cần cho ĐT Việt Nam ở phía trước? Điều gì cần cho ĐT Việt Nam ở phía trước?

    HLV Troussier là người chịu trách nhiệm chính cho kết quả không tốt của ĐT Việt Nam trong giai đoạn vừa qua. Nhưng bản thân các cầu thủ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung cũng cần đúc rút những bài học, nếu thật sự muốn trở lại và tiến lên phía trước.

  • Xu thế chuyển nhượng ở Serie A: Người thành công luôn có lối đi riêng Xu thế chuyển nhượng ở Serie A: Người thành công luôn có lối đi riêng

    Theo nghiên cứu mới nhất từ CIES Football Observatory về độ tuổi trung bình cầu thủ đá ở đội một được mua về ở 800 CLB tại 48 giải đấu lớn trong 5 năm qua (tương đương với 10 kỳ chuyển nhượng), nhằm tìm hiểu xem CLB nào có xu hướng chiêu mộ cầu thủ trẻ, thì kết quả ở Serie A là khá bất ngờ: Inter đứng “đội sổ”, còn Bologna đứng trên đỉnh.

  • Real Madrid xây đội hình siêu tấn công với 4 'bom tấn' trong Hè 2024 Real xây đội hình siêu tấn công với 4 'bom tấn' trong Hè 2024

    Đội hình của Real Madrid vốn dĩ đã rất mạnh với sự kết hợp của những cựu binh dày dạn kinh nghiệm cùng những ngôi sao trẻ tài năng. Nhưng họ sẽ còn đáng sợ hơn nữa nếu hoàn tất 4 bản hợp đồng bom tấn trong Hè 2024.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x