Góc nhìn: Đằng sau những thông tin trái chiều về vụ Bale

Bình Khang
09:44 ngày 14-08-2013
Vụ Real Madrid hỏi mua Gareth Bale của Tottenham đang ngày càng rối tung, rối mù với những thông tin trái chiều liên tiếp, có lúc tưởng như đã trở thành hiện thực để rồi ngay sau đó lại trở về vạch xuất phát. Tại sao vậy ?
Góc nhìn: Đằng sau những thông tin trái chiều về vụ Bale
Theo tin mới nhất do nhà môi giới Francois Gallardo, đồng thời cũng là cộng tác viên đắc lực của chương trình truyền hình thể thao Punto Pelota, cung cấp thì đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và CLB nước Anh “đã đạt được thỏa thuận bằng văn bản” trong vụ chuyển nhượng Gareth Bale.

“Tôi khẳng định điều mình đã nói, đó là giữa hai đội bóng không chỉ có một sự thỏa thuận miệng mà cả bằng văn bản và vấn đề còn lại chỉ là hình thức trả tiền mà thôi”, ông Gallardo, người đầu tiên thông tin về vụ Napoli mua Gonzalo Higuain, nói như đinh đóng cột với các khán giả màn ảnh nhỏ.
 
Trước đó, cách nay gần một tháng, chính nhà môi giới này đã thông báo: vụ Bale đã hoàn tất với giá 80 triệu euro cộng tiền thưởng.

Tuy nhiên, Punto Pelota hôm nay đưa tin Real Madrid đã đưa ra hai lời chào mời khác nhau với Tottenham: đầu tiên là là trả ngay một lúc 87 triệu euro và sau đó là trả 98,7 triệu euro nhưng thanh toán làm bốn lần khác nhau.


Bale có đến Real?

Nên nhớ, chủ tịch Daniel Levy, một nhà thương lượng nổi tiếng khôn ngoan và lắm chiêu trò, đã từng tuyên bố kể cả Madrid có đưa ra giá 150 triệu euro thì cũng không mua được Bale, trừ phi phải kèm theo cả hai tài năng trẻ là Jese và Morata, một điều mà chắc chắn Florentino và Ancelotti không bao giờ chấp nhận.

Và Ancelotti nói không với Gareth Bale
Trong khi đó, theo tiết lộ từ tờ ‘The Telegraph”, trong một buổi làm việc với chủ tịch Florentino Perez vào cuối chuyến du đấu tại Mỹ, HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti, đã khẳng định rằng Gareth Bale không nằm trong kế hoạch của ông.

Chính vì thông báo này của chiến lược gia người Italia và vì Tottenham không chịu giảm giá của tiền đạo xứ Wales, mà ông chủ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã quyết định hủy cuộc gặp mặt được dự kiến từ trước với chủ tịch Daniel Levy tại Florida, khiến vụ mua sắm được coi là đắt nhất trong lịch sử này có vẻ rơi vào điểm chết. 

Tương tự như vậy, sau trận giao hữu giữa Madrid và Inter tại Sant Louis, HLV Ancelotti cũng tuyên bố thẳng thừng với báo giới: Tại sao mọi người cứ nói về Bale trong khi Jese và Morata (hai cầu thủ trẻ thuộc lò Fabrica) đang chơi rất tốt”.


HLV Carlo Ancelotti không cần Bale?

Vẫn theo  'The Telegraph',  nhà cầm quân người Italia cho rằng với Ronaldo, Isco, Ozil, Benzema, Morata, Jese, Kaka và Di Maria thì hàng công của Real Madrid hiện nay đủ mạnh và không cần tốn thêm tiền để mua Bale nữa.

Sacchi: đây đơn giản là một vụ áp-phe
Có thể những tuyên bố nói trên của Ancelotti cũng là một “đòn gió” để cảnh báo với chủ tịch Levy đừng “già néo mà đứt dây”, giống như chiêu Tottenham tung tin “Manchester United cũng nhảy vào cuộc mua Bale sau khi những cuộc thương lượng giữa Totteham với Madrid đang bế tắc” nhằm làm cho đội bóng Hoàng gia sốt ruột phải nhanh chóng mua bằng được xứ Gales.

Còn theo Arrigo Sacchi, cựu HLV của đội tuyển quốc gia Italia, đối với chủ tịch Florentino Perez, việc mua Gareth Bale thực ra là một vụ áp-phe thuần túy.

“ Tôi nghĩ đây là một vụ kinh doanh thương mại. Real Madrid, thông qua các nhà bảo trợ, muốn mua một cầu thủ người Anh, bởi vì thực sự 120 triệu euro là một núi tiền”, HLV nổi tiếng một thời khẳng định với tờ Meridiano của Venezuela.

Một số nhà phân tích cũng cho rằng, giống như trong giới trình diễn và thể thao, ca sỹ hoặc cầu thủ giá càng đắt thì sức hút về quảng cáo và marketing càng cao, nên việc ông chủ ngành xây dựng Tây Ban Nha có vung tiền mua Bale cũng không có gì là lạ vì đằng sao ông còn có sự chống lưng của các “sponsor” (tài trợ) và cả những toan tính về lợi nhuận mà siêu sao xứ Wales có thể đem lại cho hoạt động kinh doanh của Real Madrid.

Tương tự như vậy, nếu bán được Bale với giá 120 triệu euro thì rõ ràng đây là một thương vụ thành công mỹ mãn với chủ tịch Levy và với núi tiền này ông sẽ dễ dàng chi ra một phần để mua cầu thủ nào mà chẳng được, tất nhiên trừ Leo Messi và Cristiano Ronaldo.
 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • Huyền thoại Sanchis: "Real không cần Bale" Huyền thoại Sanchis: "Real không cần Bale"

    Huyền thoại Manolo Sanchis của Real Madrid khẳng định, đội bóng cũ của ông không nhất thiết phải chi một số tiền lớn để chiêu mộ tiền vệ Gareth Bale của Tottenham. Sanchis cho rằng đội hình của Real đang lúc này đã quá tuyệt vời.

  • Alves kêu gọi "đòi nợ" Bayern Alves kêu gọi "đòi nợ" Bayern

    Hậu vệ Dani Alves của Barca hy vọng đội bóng của anh được gặp lại Bayern để trả mối thù bị loại ở bán kết Champions League năm ngoái.

  • Casemiro - cơn đau đầu dễ chịu của Carlo Ancelotti Casemiro - cơn đau đầu dễ chịu của Carlo Ancelotti

    Khi Asier Illarramendi và Isco được đưa về Real Madrid, tương lai của Carlos Henrique Casemiro tại Bernabeu là vô cùng mịt mờ. Nhưng sau chuyến du đấu Hè, tiền vệ người Brazil lại chính là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất và đang đẩy HLV Ancelotti vào những câu hỏi khó.

  • Chuyển nhượng: La Liga lãi, nhưng cả Real và Barca lỗ to Chuyển nhượng: La Liga lãi, nhưng cả Real và Barca lỗ to

    La Liga đang trải qua mùa giải thứ 2 liên tiếp làm ăn có lãi. Nhưng nếu tính đơn lẻ, 2 gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid đang ở hoàn cảnh ngược lại.

  • Tin nhanh Real Madrid ngày 13/8 Tin nhanh Real Madrid ngày 13/8

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của Real Madrid ngày 13/8.

  • Cris Ronaldo và 55 bàn thắng mùa 2012/13 Cris Ronaldo và 55 bàn thắng mùa 2012/13

    Cùng với Leo Messi của Barcelona, siêu sao Cris Ronaldo của Real luôn là ứng viên số 1 cho danh hiệu "Vua phá lưới" ở các giải đấu mà anh tham dự. Mùa trước, CR7 ghi được 55 bàn trên mọi mặt trận.

  • Leo Messi và 60 bàn thắng mùa 2012/13 Leo Messi và 60 bàn thắng mùa 2012/13

    Mùa giải 2012/13, Leo Messi với 60 bàn thắng ghi được trên mọi mặt trận, anh tiếp tục thống trị trong danh sách "Vua phá lưới" La Liga và châu Âu.

  • David Luiz: Puyol mới, hay một thảm họa khác? David Luiz: Puyol mới, hay một thảm họa khác?

    Barca được cho là vừa nâng đề nghị mua David Luiz lên 35 triệu euro. Đây là một động thái cho thấy sự nghiêm túc của BLĐ đội bóng xứ Catalunya. Nhưng liệu Luiz có phải là một canh bạc đáng để dốc tiền?

  • La Liga: Điểm mặt nhóm tranh vé dự cúp châu Âu La Liga: Điểm mặt nhóm tranh vé dự cúp châu Âu

    Ở giải đấu mà chức vô địch đã trở thành chuyện riêng của Real Madrid, Barcelona và không phải ai cũng giành được ”tấm vé độc đắc” tới Champions League, nhiều CLB La Liga đành đặt mục tiêu khiêm tốn hơn là một suất tại đấu trường số 2 - Europa League - của lục địa già...

  • Tròn 10 năm ngày Ronaldo tới M.U: Hành trình của một tượng đài Tròn 10 năm ngày Ronaldo tới M.U: Hành trình của một tượng đài

    Đúng ngày này 10 năm trước, M.U đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi bỏ ra 12,24 triệu bảng cho một cầu thủ 18 tuổi còn khá vô danh, Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, từ Sporting Lisbon, rồi trao luôn cho anh chiếc áo số 7 đang trống chỗ sau khi chia tay David Beckham.

  • Góc nhìn: La Liga chờ đợi gì ở những nhân tố mới? Góc nhìn: La Liga chờ đợi gì ở những nhân tố mới?

    Khi mà mọi phân tích về chuyên môn đều hướng mọi lợi thế vào Ronaldo và Leo Messi, có vẻ như niềm tin duy nhất vào một cuộc đua Vua phá lưới hấp dẫn hơn chỉ đến từ sự xuất hiện của những nhân tố mới. Họ là ai?

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x