LFP xác nhận Real Madrid nợ như "chúa Chổm"

Vũ Đức
13:58 ngày 19-10-2013
Ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) vừa lên tiếng bảo vệ khả năng tài chính của Real Madrid nhưng thừa nhận đội bóng này nợ đến 541 triệu euro.
LFP xác nhận Real Madrid nợ như "chúa Chổm"
Tổng số nợ của các câu lạc bộ chuyên nghiệp của Tây Ban Nha, theo con số chính thức được LFP công bố là 3,6 tỷ euro. Và 900 triệu trong số này là món nợ trực tiếp của Real MadridBarca (bao gồm cả các đội B). Tuy nhiên, khi con số lần đầu tiên được đưa ra dư luận hồi tháng 9, LFP từ chối cung cấp chi tiết số nợ của hai gã khổng lồ này nhằm “tránh làm méo mó hình ảnh về sức mạnh của bóng đá Tây Ban Nha".

Tuy nhiên, LFP bây giờ đã thay đổi quyết định khi đưa ra chi tiết và thể hiện quan điểm bảo vệ Real Madrid với khẳng định đội bóng này “có sự quản lý tài chính xuất sắc”. Dù vậy, khoản nợ tổng thể của Real được công nhận là 541 triệu euro, con số được đưa ra trước đó bởi Carlos Mendoza, Chủ tịch hiệp hội giá trị của Madrid và có sự xác nhận của giáo sư kinh tế Jose Maria Gay de Liebana trường đại học Oviedo.


Chủ tịch Javier Tebas của LFP thừa nhận số nợ khổng lồ của Real

Cần phải nhắc lại, trong đại hội gần nhất của Real Madrid, diễn ra ngày 22/9, Chủ tịch Florentino Perez công bố khoản nợ hiện tại của đội bóng chỉ là 90 triệu euro. Nhưng LFP xác nhận số nợ của Real lên tới 541 triệu euro, trong đó 115 triệu nợ các ngân hàng và các tổ chức tín dụng; 127 triệu nợ các câu lạc bộ khác và số còn lại là nợ các khoản chi phí như lương, mua hàng, dịch vụ…

Tuy nhiên, lập luận từ LFP là Real có khả năng tạo ra thu nhập đủ để đối phó với các khoản nợ và đội bóng này vẫn đang kiểm soát tình hình rất tốt.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 9 La Liga Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 9 La Liga

    Vòng 9 La Liga diễn ra trong sự chờ đợi thấp thỏm của người hâm mộ. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu trong ngày 19/10 và rạng sáng 20/10.

  • Ancelotti sẽ nói chuyện riêng với Casillas Ancelotti sẽ nói chuyện riêng với Casillas

    Trong cuộc họp báo trước trận gặp Malaga, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid cho biết ông sẽ có cuộc gặp riêng với Iker Casillas sau tuyên bố sẽ ra đi trong tháng Giêng nếu vẫn chỉ được xem là thủ môn số 2 ở CLB.

  • Pique ví CR7 như "cỗ máy" đá bóng Pique ví CR7 như "cỗ máy" đá bóng

    Trả lời phỏng vấn tờ Marca, hậu vệ Gerard Pique cho biết rất ngưỡng mộ đạo đức nghề nghiệp và tham vọng của tiền đạo Cristiano Ronaldo. Theo Pique, Ronaldo đích thực là một cỗ máy.

  • TBN nên loại Casillas khỏi kế hoạch World Cup 2014? TBN nên loại Casillas khỏi kế hoạch World Cup 2014?

    Iker Casillas hiện chỉ đóng vai trò dự bị ở Real Madrid. Thực tế ấy cộng với chuyện 3 đối thủ chính của "thánh Iker" ở ĐT TBN đang chơi quá xuất sắc, việc để Casillas tham dự World Cup 2014 có thể là quyết định mạo hiểm của HLV Vicente del Bosque.

  • 23h00 ngày 19/10, Valencia vs Sociedad 23h00 ngày 19/10, Valencia vs Sociedad

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Valencia và Sociedad

  • 03h00 ngày 20/10, Espanyol vs Atletico: Khó cản Atletico! 03h00 ngày 20/10, Espanyol vs Atletico: Khó cản Atletico!

    Atletico Madrid đang toàn thắng 8 trận và có màn khởi đầu tốt nhất lịch sử CLB. Trước một đối thủ 3 lần gần đây đều là bại tướng của mình, họ sẽ không khó nối dài mạch thắng lên 9 trận.

  • Có CLB sẵn sàng trả 250 triệu euro cho Messi Có CLB sẵn sàng trả 250 triệu euro cho Messi

    Theo những thông tin được tiết lộ trên Mundodeportivo, đã có tới 3 CLB từng đưa ra lời đề nghị tới Lionel Messi trong suốt mùa Hè vừa qua. Một trong số đó sẵn sàng trả 250 triệu euro theo điều khoảng phá vỡ hợp đồng của cầu thủ người Argentina này.

  • “Messi có thể đi bóng qua 5 cầu thủ, Ronaldo thì không!” “Messi có thể đi bóng qua 5 cầu thủ, Ronaldo thì không!”

    Trong lần trở lại Italia, huyền thoại Diego Maradona đã có buổi trả lời phỏng vấn tờ La Gazzetta dello Sport. Ngoài việc chia sẻ về những vấn đề liên quan đến bóng đá, cuộc sống riêng tư, “Cậu bé vàng” cũng tái khẳng định Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

  • Những thủ môn chung cảnh ngộ với Casillas ở La Liga Những thủ môn chung cảnh ngộ với Casillas ở La Liga

    Iker Casillas đã không còn giữ được vị trí chính thức của mình ở cả Real lẫn ĐTGQ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là anh không được ra sân thi đấu. Casillas phải cảm thấy mình vẫn còn may mắn, bởi riêng ở La Liga cũng có nhiều thủ môn thậm chí còn không có cơ hội được thể hiện tài năng của mình.

  • Những điểm đến tiềm năng của Casillas nếu rời Real Những điểm đến tiềm năng của Casillas nếu rời Real

    Iker Casillas thừa nhận sẽ cân nhắc chia tay đội bóng đã gắn bó từ thủa thơ ấu ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông nếu như anh vẫn chỉ là cái bóng của Diego Lopez. Vậy nếu đi, Casillas sẽ đi đâu?

  • Những hệ lụy trong trường hợp Casillas chia tay Real Những hệ lụy trong trường hợp Casillas chia tay Real

    Cuối cùng điều gì đến cũng đã đến, Iker Casillas đã nói thẳng nếu tình hình không thay đổi thì anh sẽ rời Real Madrid. Và trong trường hợp “Thánh Iker” ra đi, hệ quả của nó đối với Real sẽ như thế nào?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x