Marc Bartra: Giỏi cũng không "làm gỏi" được cựu binh ở Nou Camp

Chiêu Văn
19:09 ngày 28-07-2014
Trung vệ trẻ Marc Bartra được xem là một trong những người kém may mắn nhất trong đội hình Barcelona hiện giờ, khi luôn là lựa chọn cuối cùng cho vị trí ở trung tâm hàng thủ dù thi đấu chẳng kém ai.
Marc Bartra: Giỏi cũng không "làm gỏi" được cựu binh ở Nou Camp

Khi anh bắt đầu mùa giải thứ 3 với đội 1, đội bóng xứ Catalunya không chỉ vừa mua về trung vệ/hậu vệ trái Jeremy Mathieu từ Valencia, mà còn dự định sắm thêm một số trung vệ nữa. Báo chí TBN nói Thomas Vermaelen của Arsenal hiện đang được liên hệ với việc chuyển tới sân Camp Nou.

Chính bản thân Bartra, 23 tuổi, cũng phải đặt câu hỏi về việc liệu anh có thể hoàn thành giấc mơ trở thành một trụ cột và ngôi sao ở hàng thủ Bara. “Đây là năm thứ ba của tôi và tôi đã trải qua nhiều chuyện, từ việc không được đá chút nào cho tới việc được ra sân ở những trận đấu lớn”, anh nói trên trang chủ của CLB. “Giờ tôi thấy trưởng thành hơn và rất háo hức cống hiến cho đội 1. Sẽ có nhiều sự cạnh tranh và chúng tôi đều phải chiến đấu hết sức để có một vị trí trong đội hình xuất phát”.

“Điều tốt nhất chúng tôi có thể làm là chấp nhận không có ai chắc chắn được đá chính, hay thậm chí là ngồi dự bị, tất cả chúng tôi đều như nhau. Có một số cầu thủ nổi tiếng hơn, nhưng điều quan trọng nhất là đội bóng”, Bartra nói tiếp.


Bartra (giữa) có còn tương lai ở Barca?

Tito Vilanova rất kiên định trong việc từ chối các cầu thủ trẻ. Tata Martino là một HLV cởi mở hơn và ông đã xoay tua đội hình để tận dụng mọi cầu thủ. Nhưng với trường hợp của Bartra, anh cũng chỉ được ra sân những khi nào Martino buộc phải làm thế vì các chấn thương. Sau nhiều năm thành công, có vẻ như Barca đã trở thành nạn nhân của chính họ, của sức ép thành tích và hệ thống thứ bậc trong CLB.

Ở trận chung kết Copa del Rey mùa vừa rồi, Bartra chính là cầu thủ hay nhất của Barca trên sân, nhưng nhiều người sẽ chỉ nhớ về pha đi bóng tốc độ của Gareth Bale. Bàn thắng của Bartra và màn trình diễn phòng ngự quả cảm của anh hoàn toàn bị quên lãng.

Gần như trong mọi trận anh ra sân ở cuối mùa trước, Bartra đều chơi rất hay. Vậy tại sao anh lại phải chứng tỏ mình một lần nữa? Nhận xét của anh rằng cả đội hình đều phải cạnh tranh cho vị trí đá chính là rất thú vị. Gerard Pique đã chơi với phong độ rất phập phù một thời gian dài qua, nhưng liệu Enrique có đủ can đảm loại một nhà cựu VĐTG, một hậu vệ kỳ cựu ở Barca để cho ra sân một "gã ranh" 23 tuổi?


Tân binh Mathieu của Barca

Mathieu nhiều khả năng cũng sẽ không ngồi dự bị kể cả khi anh không hòa nhập nhanh chóng. Barca không trả 20 triệu euro cho một cầu thủ chỉ để làm phương án B, nhất là khi anh ta chỉ còn lại vài mùa giải ở đỉnh cao. Tương tự như thế, những chữ ký lớn của Barca ở hàng thủ, nếu còn, sẽ phải được ra sân.

Nếu Bartra không được đá chính thường xuyên, vì bất kỳ lý do gì, anh sẽ phải cân nhắc các lựa chọn chia tay Camp Nou. Sẽ không thiếu đội bóng muốn sở hữu một cầu thủ tài năng như anh, và Bartra có thừa năng lực để thành công ở nơi khác thay vì chỉ làm dự bị hạng sang ở sân Nou Camp.

Sức hút của việc chơi cạnh những ngôi sao như Neymar, Lionel Messi và tình yêu với CLB của Bartra là không thể tranh cãi, nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp sắp bước vào giai đoạn quyết định của sự nghiệp, anh sẽ phải làm điều có lợi nhất cho bản thân.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tin La Liga 28/7: Di Maria có giá tới... 80 triệu euro Tin La Liga 28/7: Di Maria có giá tới... 80 triệu euro

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 28/7.

  • Bernabeu đang trở thành... “chợ tốt” Bernabeu đang trở thành... “chợ tốt”

    Với việc để Di Maria tới PSG, Real đã chia tay tới 3 cái tên đáng chú ý trong mùa Hè năm nay (trước đó họ đã để Alvaro Morata tới Juve và Casemiro sang Porto) và khiến sân Bernabeu nổi lên thành… một địa điểm mua sắm hấp dẫn của các đội bóng châu Âu lúc này.

  • Góc nhìn: Mua tiền đạo là “giết” Ancelotti Góc nhìn: Mua tiền đạo là “giết” Ancelotti

    Carlo Ancelotti không cần Gareth Bale, nhưng vẫn có thể phát huy khả năng của anh. HLV người Italia càng không cần James Rodriguez, nhưng ông vẫn có thể miễn cưỡng thay đổi vì anh. Nhưng nếu mang về thêm Radamel Falcao hay một tiền đạo khác, Ance có thể sẽ chính thức “bó tay”.

  • Griezmann sắp gia nhập Atletico: Giấc mơ thành sự thật của “thằng còi” Griezmann sắp gia nhập Atletico: Giấc mơ thành sự thật của “thằng còi”

    Antoine Griezmann đang trên đường trở thành thành viên mới nhất của Atletico Madrid - nhà ĐKVĐ La Liga và á quân Champions League - chưa đầy 10 năm sau ngày một cậu nhóc tóc vàng bị hàng loạt đội bóng Pháp từ chối vì “quá còi”.

  • Ancelotti vẫn chỉ là bù nhìn chuyển nhượng ở Real Ancelotti vẫn chỉ là bù nhìn chuyển nhượng ở Real

    Phát biểu sau trận gặp Inter, HLV Carlo Ancelotti đã nói rằng Real Madrid không cần mua thêm tiền đạo. Nhưng bất chấp tuyên bố này, chủ tịch Florentino Perez vẫn đang ráo riết săn lùng Radamel Falcao, và còn đánh tiếng với cả Romelu Lukaku.

  • Tin vui cho Real: Ronaldo đã có thể tập nhẹ Tin vui cho Real: Ronaldo đã có thể tập nhẹ

    Với việc chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương gặp phải trong suốt thời gian vừa qua, siêu sao Cristiano Ronaldo đang phải tập riêng để lấy lại thể lực tốt nhất.

  • Ra quân thất bại, Real vẫn hài lòng Ra quân thất bại, Real vẫn hài lòng

    Real Madrid đã để thua Inter sau loạt luân lưu 11m trong lễ xuất quân mùa giải mới và cũng là trận đầu tiên với tư cách nhà ĐKVĐ châu Âu thuộc khuôn khổ International Champions Cup 2014 rạng sáng qua. Tuy nhiên, thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn có quyền lạc quan…

  • Barca muốn "chốt sổ" bằng bản hợp đồng Agger Barca muốn "chốt sổ" bằng bản hợp đồng Agger

    Theo báo DiarioSport, trong nỗ lực tìm người thay thế cựu đội trưởng Carles Puyol vừa mới treo giày, Barca đã hỏi mua trung vệ Daniel Agger của Liverpool với giá 12 triệu bảng. Và đây sẽ là thương vụ “chốt sổ” kỳ chuyển nhượng Hè của đội bóng xứ Catalan.

  • Điểm danh 8 gương mặt trẻ sắp được Barca giới thiệu Điểm danh 8 gương mặt trẻ sắp được Barca giới thiệu

    Trong chuyến du đấu trước mùa sắp tới, Barca sẽ có một đội ngũ gồm 26 cầu thủ, trong đó có 18 cầu thủ từ đội Một, và 8 cầu thủ từ đội trẻ. Cùng tìm hiểu những gương mặt trẻ kia là ai.

  • Tin La Liga (27/7): Loạn thông tin tương lai của Di Maria Tin La Liga (27/7): Loạn thông tin tương lai của Di Maria

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 27/7.

  • Real nhắm mắt bán đi một "Thiên thần" Real nhắm mắt bán đi một "Thiên thần"

    Khả năng cực lớn Angel Di Maria sẽ gia nhập PSG và một khe cửa hẹp là sẽ đến M.U. Nghĩa là dù gì tiền vệ này cũng sẽ không còn là người của Real Madrid. Vì gánh nặng tài chính và vì bối cảnh chật chội nhân sự tự rước vào mà Real đã phải đẩy đi một thiên thần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x