Messi gửi tin nhắn yêu cầu Pep “đì” Ibra

Duy Nguyễn
12:56 ngày 30-09-2013
Mới đây, một quyển sách mang tựa đề “Misterio Messi” (tạm dịch Những bí mật về Messi) đã tiết lộ rằng, việc Zlatan Ibrahimovic không thể hiện được nhiều tại Barca và cuối cùng phải ra đi bắt nguồn từ một tin nhắn của Lionel Messi cho Pep Guardiola.
Messi gửi tin nhắn yêu cầu Pep “đì” Ibra
Cuốn sách kể rằng, Messi vốn là một người nhút nhát và trầm tính. Anh không bao giờ yêu cầu trực tiếp với người khác mà thường xuyên sử dụng điện thoại để nói ra những mong muốn của mình. Và người thường xuyên nhận được những tin nhắn của ngôi sao người Argentina chính là Guardiola trong thời kì ông còn dẫn dắt Barca.

Trong một lần cả đội đang ngồi trên xe bus trở về đại bản doanh của CLB sau một trận đấu tại La Liga, Guardiola bỗng thấy điện thoại của mình rung lên. Khi ông cùng người bạn thân Manel Estiarte của mình đọc được những dòng tin nhắn trong máy được gửi từ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cả hai đã nhìn nhau mà không biết nói gì: “Thưa HLV, tôi thấy có vẻ như tôi không còn quan trọng với đội bóng nữa, bởi vậy…”

Nhút nhát nhưng đầy tham vọng

Mặc dù trong những năm gần đây, Messi đã tự tin hơn rất nhiều tuy nhiên anh vẫn cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng tin nhắn để truyền tải thông tin. Quả bóng và điện thoại di động chính là 2 vật bất li thân của ngôi sao này. Nó giúp cho anh có thể đưa ra ý kiến ngay cả khi không ngồi cùng xe bus với HLV Guardiola. Có thể Messi rất nhút nhát, nhưng điều đó không có nghĩa là anh không có tham vọng.

Messi và Ibra thời còn là đồng đội trong màu áo Barca

Trong phòng thay đồ của Barca “lưu truyền” một câu nói về Messi như sau: “Cậu ấy không phải tên độc tài, nhưng cậu ấy luôn muốn làm theo cách của mình”. Messi biết không có ai giỏi hơn mình, cũng không có cầu thủ nào có ảnh hưởng đến CLB nhiều hơn mình. Chính vì thế, Messi đã quyết định gửi tin nhắn đó cho Guardiola.

Sự xuất hiện của tiền đạo người Thụy Điển Ibrahimovic là một tin xấu đối với ngôi sao người Argentina. Đúng là trước đó, Messi đã nợ Guardiola, khi vào năm 2008, ông thầy người Tây Ban Nha đã quyết định cho phép cầu thủ này trở về thi đấu cho ĐT Argentina tại Olympic Bắc Kinh, giải đấu mà anh cùng các đồng đội đã giành huy chương vàng. Tuy nhiên Messi vẫn quyết định nhắn tin cho Guardiola với hàm ý “đe dọa”: nếu không được tin dùng, tôi sẽ ra đi. 

Tại sao vậy? Sự thật là khi đó, Messi đã có 2 trận đấu chơi dưới sức với màn thể hiện nhạt nhòa, trong khi Ibrahimovic lại thi đấu xuất sắc. Điều này vô tình làm ảnh hưởng đến bản thân Messi, khi anh đang có một cuộc sống tươi đẹp tại Barca. Ở đây, Messi không cần phải phấn đấu để trở thành số 1 bởi đây giống như là điều đương nhiên. Tuy nhiên sau khi CLB có Ibrahimovic, mọi chuyện sẽ không được dễ dàng như vậy nữa.

Trong kỷ nguyên Guardiola, đó không phải là lần đầu tiên Messi "tấn công" những sát thủ trong vòng cấm của đội. Ttiền đạo người Argentina đã nhiều lần làmnhững điều tương tự để khẳng định vị trí của mình. Từ Samuel Eto’o, một người có quan hệ khá tốt với Messi, cho đến Bojan Krkic, người phải tới Rome trong tức tối, và sau này là Alexis Sanchez, David Villa...

Ibra đã phải ra đi vì không thể hiện được nhiều tại Nou Camp

Tin nhắn mà Messi gửi cho Guardiola vào đầu mùa giải 09-10 đã phát ra những tín hiệu nguy hiểm. Nhưng “kế hoạch” của “La Pulga” đã thành công nhanh hơn dự tính là do sự thiếu kiên nhẫn của Ibrahimovic. Cầu thủ người Thụy Điển đã tuyên bố với HLV trong phòng thay đồ rằng anh phải được thi đấu ở vị trí mũi nhọn, và chính những tuyên bố này, cùng thái độ của anh, đã khiến khoảng cách giữa anh với Guardiola ngày càng rộng ra và không bao giờ thu hẹp như trước nữa.

Mùa giải sau đó, Ibrahimovic rời Barca. Mãi sau này, tiền đạo này mới tiết lộ trên CNN: "Mọi chuyện bắt đầu rất tốt, cho tới khi anh ta lên tiếng". “Messi không muốn dạt cánh, cậu ấy muốn là tiền đạo trung tâm, bởi thế HLV đã thay đổi chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-5-1. Tôi là người phải hi sinh và đã không được chơi ở vị trí sở trường để có thể phát huy hết khả năng của mình”.

Cầu thủ người Thụy Điển sau này có thể nói lại với mọi người rằng anh từng có một năm chơi bóng trong Barca của Messi, nhưng những trải nghiệm thực tế cay đắng hơn nhiều so với những gì anh tưởng. Có thể Ibrahimovic đã sai khi nói chuyện thẳng thắn với Guardiola về vị trí của mình, có thể Messi đã tỏa sáng rực rỡ trên sân cỏ ngoài những hành động bên lề, nhưng sự thật là, việc Ibra phải rời khỏi sân Nou Camp phần lớn liên quan đến “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” như lời anh nói.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x