Quan điểm: Hãy để Morata chia sẻ áp lực cho Benzema

Duy Nguyễn
18:58 ngày 02-10-2013
HLV Carlo Ancelotti đang có một vấn đề quan trọng cần phải quyết định trước khi có cuộc tiếp đón Copenhagen vào đêm nay, đó là có nên tiếp tục sử dụng Karim Benzema hay không.
Quan điểm: Hãy để Morata chia sẻ áp lực cho Benzema
Tiền đạo người Pháp đã bị chỉ trích rất nhiều do phong độ kém cỏi kể từ đầu mùa giải. Trong suốt những vòng đấu đầu tiên, Benzema luôn phải nhận những tiếng la ó, huýt sáo từ phía các cổ động viên, ngay cả trong những trận đấu mà anh ghi bàn (gỡ hòa 1-1 trong trận gặp Betis).

Vào Chủ nhật vừa qua, cựu tiền đạo Lyon đã có 90 phút thi đấu đầy thất vọng trong trận thua trước Atletico Madrid và thật không may khi điều đó lại diễn ra ngay trước các Madridista tại Bernabeu. Khi Alvaro Morata được đưa vào sân thay Isco, những tiếng la ó lại bắt đầu xuất hiện, nhưng không phải dành cho Morata, mà là dành cho quyết định của HLV Ancelotti, người hâm mộ cho rằng đáng lẽ ông phải rút Benzema ra sân. Điều này đã tác động không nhỏ đến tinh thần của cầu thủ người Pháp.

Người ta nói nhiều tới sự ra đi của Gonzalo Higuain trong mùa hè vừa qua. Chủ tịch Florentino Perez đã có một quyết định quá vội vàng khi chưa tìm được người thay thế xứng đáng cho tiền đạo người Argentina. Có thể ông nghĩ rằng, khi đó Benzema, với vai trò là tiền đạo chính của đội sẽ ngày càng thi đấu hay hơn. Nhưng đáng tiếc là cầu thủ người Pháp không làm được như vậy.

Có thể trong trận đấu tới với Copenhagen – trận đầu tiên tại Champions League Real thi đấu trên sân nhà Bernabeu – Morata sẽ được đưa vào sân ngay từ đầu. Benzema cần có một thời gian nghỉ ngơi để hồi phục thể lực, và quan trọng hơn là tinh thần.

Benzema (áo xanh) cần có một thời gian để nghỉ ngơi

Cầu thủ này có thể lí giải rằng anh vẫn thi đấu tốt tại đấu trường châu Âu với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Galatasaray. Đúng, thậm chí nếu được thi đấu đêm nay, Benzema có thể có 1, 2 hoặc có thể là một cú hat-trick trước Copenhagen. Nhưng người hâm mộ cũng vẫn không quan tâm đến điều đó. Đối với họ, điều quan trọng là bộ mặt nhợt nhạt mà cầu thủ người Pháp đã không thể cải thiện ở La Liga. 

Để Benzema ở ngoài sân cũng là muốn cho anh thấy được những đối thủ cạnh tranh cho vị trí tiền đạo chính thức không hề “yếu” như anh tưởng. Trên thực tế, Morata đã chứng minh anh có đủ khả năng có mặt trong danh sách xuất phát khi những thông số (số lần dứt điểm, tần suất tham gia tấn công...) của tài năng trẻ này cũng vượt trội hơn so với Benzema.

Trước một Copenhagen bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Real được kì vọng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm đặc biệt là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Đây là cơ hội rất tốt để HLV Ancelotti đưa ra thử nghiệm, cũng đồng thời chiều lòng các cổ động viên khi đang có một làn sóng phản ứng dữ dội đòi thay thế “số 9”. Có lẽ đã đến lúc, Morata được ra sân để chia sẻ áp lực với Benzema.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Marc Bartra: Đáp án cho bài toán trung vệ của Barca Marc Bartra: Đáp án cho bài toán trung vệ của Barca

    Trong lần hiếm hoi được HLV “Tata” Martino tin tưởng tung vào sân ngay từ đầu để đá cặp trung vệ với Gerard Pique, Marc Bartra đã có một trong những trận đấu hay nhất của mình kể từ đầu mùa.

  • Neymar tỏa sáng trong ngày “đóng vai Messi” Neymar tỏa sáng trong ngày “đóng vai Messi”

    Với sự vắng mặt của Lionel Messi, Neymar đã tỏa rực rỡ trong trận gặp Celtic vừa qua. Chính anh là người châm ngòi cho bàn thắng duy nhất của Cesc Fabregas giúp đội bóng xứ Catalunya có được chiến thắng tối thiểu ngay tại Celtic Park.

  • Gareth Bale lại chấn thương, chuyện gì đang xảy ra? Gareth Bale lại chấn thương, chuyện gì đang xảy ra?

    Ngày hôm qua, Gareth Bale, bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới của Real mùa Hè vừa qua lại tái phát chấn thương cơ chân trái. Điều này khiến anh sẽ không thể tham dự trận đấu với Copenhagen cùng Real vào rạng sáng mai (3/10).

  • "Bê tông cốt thép" không ngăn được sức mạnh của Barca "Bê tông cốt thép" không ngăn được sức mạnh của Barca

    Mặc dù Celtic là một đội bóng có lối chơi khó chịu nhất ở châu Âu với việc cả 10 cầu thủ luôn túc trực bên phần sân nhà nhằm tạo ra một bức tường thành không thể khoan phá và lấy sự bạo liệt làm sức mạnh răn đe, Barcelona cuối cùng cũng đã bắn thủng bức tường mà đối thủ dựng lên, dù chỉ là một lần.

  • “Tata” Martino: Barca đã chơi trận tốt nhất từ đầu mùa “Tata” Martino: Barca đã chơi trận tốt nhất từ đầu mùa

    HLV Martino đã hết lời ca ngợi các học trò sau khi Barca có được chiến thắng khá nhọc nhằn trước Celtic ngay tại Celtic Park.

  • Ronaldo ra "yêu sách" với Real: Mua Falcao ngay! Ronaldo ra "yêu sách" với Real: Mua Falcao ngay!

    Theo tờ Punto Pelota, siêu sao Cristiano Ronaldo "chia sẻ" anh muốn BLĐ Real Madrid mua tiền đạo Radamel Falcao của AS Monaco.

  • "Mổ xẻ" những vấn đề của Real Madrid hiện tại "Mổ xẻ" những vấn đề của Real Madrid hiện tại

    Lối chơi Real Madrid dưới thời Carlo Ancelotti còn tồn tại nhiều vấn đề. Không chỉ đến khi họ thất bại trong trận derby Madrid, mọi thứ mới bị đem ra mổ xẻ.

  • Đội hình tiêu biểu vòng 7 La Liga: Ngôi sao là Diego Costa Đội hình tiêu biểu vòng 7 La Liga: Ngôi sao là Diego Costa

    Pha lập công giúp Atletico đánh bại Real Madrid đã đưa Diego Costa trở thành 1 trong 3 cầu thủ đội chủ sân Vicente Calderon lọt vào đội hình xuất sắc nhất vòng 7.

  • Tiết lộ: Giuly phải rời Barca vì Messi Tiết lộ: Giuly phải rời Barca vì Messi

    Ludovic Giuly thừa nhận trước giới truyền thông rằng anh đã chủ động quyết định rời khỏi Barca vì nhận thấy khó cạnh tranh được với sự tiến bộ không ngừng của Lionel Messi.

  • 10 sự thật có thể gây sốc về Lionel Messi 10 sự thật có thể gây sốc về Lionel Messi

    Lionel Messi chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Mọi ngóc ngách cuộc đời sự nghiệp anh đã được báo chí đào xới kỹ lưỡng, nhưng cũng còn những điều bạn chưa biết về siêu sao người Argentina.

  • Đã đến lúc Real cần "thánh Iker" trở lại? Đã đến lúc Real cần "thánh Iker" trở lại?

    Real đang phải đối diện với một sự thật: Bernabeu đã không còn là thánh địa bất khả xâm phạm. Thất bại trong trận derby là một minh chứng rõ ràng cho sự lung lay của "pháo đài" nơi họ luôn chiếm ưu thế mỗi khi được thi đấu tại đây. Thời điểm này là lúc Carlo Ancelotti cần phải có những thay đổi, và Iker Casillas sẽ là một sự lựa chọn thông minh?

  • Góc check VAR: Cha Neymar đòi 'gái làng chơi' để đưa con trai sang Barca Cha Neymar đòi 'gái làng chơi' để đưa con trai sang Barca

    Neymar Sr., cha kiêm người đại diện của Neymar, đúng là một "ma cô" đích thực với những chiêu trò bẩn thỉu và tham lam. Đây là một trong những nguyên nhân khiến siêu sao người Brazil không thể vươn tới đỉnh cao nhất của bóng đá dù sở hữu tiềm năng vô hạn.

  • Jim Ratcliffe thắng kiện vụ tranh chấp với hàng xóm Jim Ratcliffe chiến thắng lớn trước tòa

    Đồng chủ sở hữu MU, tỷ phú Jim Ratcliffe vừa thắng kiện xin phép xây dựng sau 18 tháng tranh chấp với hàng xóm.

  • U23 Indonesia mở cờ trong bụng khi nhận ‘tin buồn’ của U23 Iraq U23 Indonesia mở cờ trong bụng

    U23 Indonesia đón tin không thể vui hơn trước trận tranh hạng Ba giải U23 châu Á 2023 diễn ra tối nay (2/5), khi đối thủ U23 Iraq mất 2 cầu thủ trụ cột.

  • Đội hình Arsenal vượt mốc 1 tỷ euro Đội hình Arsenal vượt mốc 1 tỷ euro

    Arsenal đã có những bước nhảy vọt trong ba năm qua. Và đội bóng đang theo đuổi chức vô địch Premier League của Mikel Arteta hiện có giá trị đội hình cao đáng kể, thể hiện rõ vì sao họ đang ở vị trí đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x