Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Cafe tối: Sự công bằng cho kẹo cao su
ĐỨC HOÀNG • 21:24 ngày 30/09/2013
Ibrahimovic từng nói một câu rất ngạo mạn rằng: “Những gì John Carew có thể làm với quả bóng, tôi có thể làm với quả cam”. Tuy nhiên, lời tuyên bố của Ibra bỗng nhiên trở nên lố bịch nếu nhìn vào màn trình diễn với… kẹo cao su của Mesut Oezil.
    Cuối tuần qua thì Oezil thể hiện rằng anh còn có thể biểu diễn kỹ thuật cá nhân với… một miếng kẹo cao su. Trong lúc khởi động trước trận Swansea - Arsenal, anh này nhè một miếng kẹo cao su ra, rồi dùng chân tâng nó lên trở lại đúng miệng mình.

    Một kiểu mất vệ sinh ăn uống rất chi đẳng cấp. Hành động ấy chợt khiến cho tuyên bố ngạo nghễ của Zlatan trở nên nhố nhăng. Việc đem kỹ thuật cá nhân ra để so sánh đẳng cấp của cầu thủ là điều vô nghĩa. Làm được với quả cam thì có gì oai? Oezil có thể làm được với kẹo cao su và anh ta chẳng buồn rêu rao về chuyện đó. Hoặc một cầu thủ freestyle đường phố đẳng cấp nào đó trên thế giới mà ta chưa biết, có thể làm được với hạt hướng dương thì sao?

    Màn khoe kỹ thuật với... kẹo cao su của Oezil

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    So sánh hai con người bản thân nó đã là một việc làm không hợp lý. Nhưng nếu nhất quyết phải so sánh, thì chỉ có thể xét đến thành tựu cuối cùng. Bởi tài năng là một thứ rất mơ hồ. Mà thành tựu thì lại không chỉ được tạo ra bởi tài năng mà còn bởi thái độ sống…

    Ibrahimovic đọc đến đoạn này sẽ cười khẩy: thôi ông Hoàng ơi, ông đừng luyên thuyên nữa, xưa nay tôi sống không cần quan tâm đến ai cả. Tôi là một là riêng là duy nhất, pháp luật tôi cũng coi thường chứ đừng nói là cậu Pep, cậu Messi hay là ý kiến của ông. Cuối cùng thì thiên hạ vẫn phải gọi tôi là “Ngài Scudetto” đấy.

    Thế đấy, cuộc sống thỉnh thoảng vẫn có những thiên tài mà thái độ sống rất “nhấp nhô” nhưng thành tựu họ để lại vẫn không thể phủ nhận được. Hẳn bạn đã đọc ở đâu đó về Thomas Edison, nhà phát minh vĩ đại bậc nhất lịch sử thực ra là một người rất xấu tính, chuyên bóc lột các thiên tài trẻ và vùi dập họ để tôn mình lên, và chính là người đã khiến Nikola Tesla phải bán xới khỏi nước Mỹ vì “tội” phát minh ra dòng điện xoay chiều trong khi “cụ” Edison đang làm giàu bằng điện một chiều.



    Ibrahimovic đã có đủ danh hiệu để tự thưởng cho mình một thái độ sống ngạo mạn. Còn Mesut Oezil, cậu bé gốc Thổ Nhĩ Kỳ trên đất Đức, người chỉ biết có phấn đấu, rất tiết chế trước báo chí, người đã rời Real Madrid đến Arsenal để chắc chắn mình được đá bóng thường xuyên, một thiên tài có thể tâng kẹo cao su vào miệng, thì vẫn đang trên đường chập chững đi nhặt nhạnh những thành tựu đầu tiên. Anh mới chỉ có một chức vô địch La Liga.

    Nhìn Oezil đá miếng kẹo vào mồm, nghĩ cũng lo cho anh. Lo vì đây là Arsenal. Và hẳn nhiều người cũng hy vọng rằng đến cuối mùa này, Oezil sẽ có một danh hiệu. Chứ nếu không thì bất công cho thái độ sống của anh, và bất công cho miếng kẹo cao su kia quá.

    *LTS: Từ hôm nay, 30/9/2013, bongdaplus.vn sẽ mở ra chuyên mục mới "Cafe tối", xuất hiện vào lúc 21h30 hàng ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. "Cafe tối" sẽ là nơi các cây viết của chúng tôi chia sẻ cùng độc giả những góc nhìn mới, nhẹ nhàng nhưng độc đáo và sâu sắc, về đời sống bóng đá đang cuồn cuộn chảy mỗi phút mỗi giây. Hi vọng, các bài viết của "Cafe tối" sẽ giúp độc giả có những phút giây được sống chậm lại, chiêm nghiệm nhiều hơn, như khi đang nhấp một ly cafe ngon vậy!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội