TBN: Không ai đủ sức thay Xavi?

Duy Nguyễn
14:55 ngày 23-10-2013
Trong mỗi một đội bóng, từ cấp CLB đến ĐTQG đều có một đội trưởng, người sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội ở trên sân. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng sở hữu một cầu thủ có khả năng điều tiết lối chơi, hay nói cách khác là một “bộ não”.
TBN: Không ai đủ sức thay Xavi?
Thời gian gần đây, người ta thường nhắc khá nhiều đến Diego Costa. Nào là Diego Costa có đủ điều kiện để khoác áo Tây Ban Nha chưa, hay việc cầu thủ này sẽ là số 9 xuất sắc nhất dành cho đội bóng xứ sở Bò tót vào thời điểm hiện tại. Nhưng có vẻ tất cả đã quên mất một điều, Tây Ban Nha sẽ phải làm gì nếu một ngày không còn sự hiện diện của Xavi Hernandez ở trên sân? Jose Manuel Cuellar, trưởng ban thể thao của tờ ABC và là người chịu trách nhiệm chính về những thông tin của đội tuyển đã đưa ra vấn đề này trong một bài viết của ông và khẳng định nếu Tây Ban Nha thiếu một “bộ não” thì cũng chẳng có sự tồn tại của những “số 9” hay “số 5”.

Cuellar cho rằng, những cầu thủ trẻ như Thiago Alcatara, Asier Illarramendi hay thậm chí là một ngôi sao như Andres Iniesta cũng chưa thể thay thế vai trò của Xavi. Theo ông, “số 6” của Barca là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất trong những năm gần đây của bóng đá thế giới. Xavi là một cầu thủ có thể tổ chức toàn bộ đường đi nước bước cho các đồng đội trên sân, đồng thời áp đặt lối chơi lên phía đối phương. CĐV sẽ ngay lập tức cảm thấy bộ máy Barca hay thậm chí là ĐT Tây Ban Nha vận hành không được trơn tru mỗi khi “Cảnh sát trưởng” vắng mặt, bởi chẳng ai có thể “đọc hiểu” trận đấu tốt hơn anh.


Jose Manuel Cuellar, trưởng ban thể thao của tờ ABC

Xavi không chỉ cung cấp những đường chuyền độc và chuẩn xác đến cho các đồng đội, anh còn luôn sẵn sàng có mặt kịp thời để thu hồi bóng trong các tình huống hỗ trợ phòng ngự. Có thể nói, Xavi là một người rất am hiểu về bóng đá: anh đoán được những bước tiến của đối thủ, nắm được điểm mạnh và điểm yếu của đội nhà, biết được cần phải tạo áp lực lên những khu vực nào hay đâu là thời điểm thích hợp để tăng tốc.

Đối với Cuellar, Xavi là một của hiếm mà bóng đá Tây Ban Nha sẽ phải rất lâu nữa mới có thể sản sinh ra được một người như vậy. Iker Casillas có thể không được trọng dụng. Không sao cả, bởi đằng sau anh là những Victor Valdes, Pepe Reina hay David De Gea. Tầng lớp kế cận U21 cũng có khá nhiều gương mặt nổi bật: Isco sẽ giúp người hâm mộ quên đi Iniesta, Inigo Martinez là sự thay thế hoàn hảo cho Sergio Ramos trong khi Illarramendi đang dần từng bước trở thành một Xabi Alonso mới. Tuy nhiên, người thay thế cho Xavi có thể là ai đây? Tây Ban Nha cần có một “bộ não” mới, nhưng…    

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x