Tương quan sức mạnh hàng công giữa Real và Barca: Ai mạnh hơn ai?

Hải Minh
20:44 ngày 25-07-2014
Cuộc chạy đua “vũ trang” cho hàng công giữa Real Madrid và Barcelona vẫn đang diễn ra ráo riết. Mùa hè này, nếu Barcelona chi đậm để mua về tiền đạo Luis Suarez thì bên phía Real Madrid cũng không ngại tạo ra bom tấn khi rước về tiền vệ tài năng James Rodriguez.
Tương quan sức mạnh hàng công giữa Real và Barca: Ai mạnh hơn ai?

Cả 2 CLB đều sở hữu những hàng công gồm các ngôi sao lừng lẫy, nhưng đội nào thực sự mạnh hơn?

Andres Iniesta - James Rodriguez
Iniesta chưa bao giờ là một cầu thủ chơi bùng nổ kiểu Rodriguez, nhưng ảnh hưởng của anh với Barca là điều không phải bàn cãi. Khả năng đi bóng khéo léo, những đường chuyền thông minh và nhãn quan chiến thuật phi thường giúp Iniesta là người cầm trịch thế trận cả ở Barcelona và ĐT TBN giành không biết bao nhiêu danh hiệu suốt gần một thập kỷ qua. Thường chơi lệch trái, Iniesta có thể sẽ bó hơn vào trung lộ trong sơ đồ ưa thích 4-2-3-1 của Enrique, và đó cũng là vị trí anh ưa thích hơn.

Rodriguez có thể cũng chơi như thế ở Real, lệch trái với khuynh hướng bó vào trong. Trong khi World Cup của anh là rất ấn tượng, các thống kê của Rodriguez ở CLB chưa thật sự thuyết phục. Trong 34 trận ra sân cho Monaco mùa trước, Rodriguez chỉ ghi được 9 bàn, so với 6 bàn trong 5 trận ở World Cup. 15 đường kiến tạo của anh tính cả ở CLB và World Cup nhiều hơn so với 11 của Iniesta, và Madrid có thể sẽ ưu thế ở vị trí này trong tương lai, nhưng với kiến thức và kinh nghiệm của Iniesta ở La Liga, còn quá sớm để nói Rodriguez vượt hơn so với đối thủ TBN.

Neymar - Gareth Bale
2 chữ ký lớn nhất của mùa hè năm ngoái đều đã có một mùa giải để hòa nhập với CLB mới và họ được kỳ vọng sẽ bùng nổ mùa này. Neymar gặp nhiều khó khăn trên hàng công Barcelona, với 13 bàn sau 36 trận ở mùa trước tại Camp Nou, dù anh cũng ghi 4 bàn trong 5 trận ở World Cup.

Cuộc đấu giữa Bale và Neymar hứa hẹn sẽ căng thẳng hơn ở mùa tới

Trong khi đó, Bale hòa nhập gần như ngay lập tức, ghi 21 bàn trong 39 trận, bao gồm nhiều bàn rất quan trọng, như pha lập công giúp Real giành Copa de Rey trong trận chung kết gặp Barca và bàn thắng đưa Los Blancos vào chung kết Champions League. Cho tới giờ, Bale đã chứng tỏ anh có thể lặp lại phong độ mà anh từng thể hiện với Tottenham, trong khi chưa thể nói điều tương tự về Neymar. Thêm nữa, cựu cầu thủ Santos vẫn chưa bình phục một chấn thương cột sống nghiêm trọng và hiện giờ, lợi thế thuộc về Bale.

Lionel Messi - Cristiano Ronaldo
Messi có thể không giành World Cup, nhưng anh đã một tay đưa Argentina vào chung kết. Anh tới với không ít ngờ vực sau một mùa giải bị ám ảnh bởi các chấn thương. Dẫu vậy, Messi vẫ ghi bàn đều đặn mùa trước: 38 trận, 36 bàn và 11 đường kiến tạo. Anh một lần nữa chứng tỏ mình là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh và một khi thể lực trở lại đầy đủ, Messi có thể làm được tất cả.

Ronaldo và Messi vẫn là tâm điểm trên hàng công của Real lẫn Barca

Mùa tới, những tranh cãi có lẽ vẫn sẽ chỉ tập trung xung quanh câu hỏi Messi hay Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mùa trước Ronaldo còn làm tốt hơn Messi với 48 bàn trong 41 trận và Quả bóng vàng, nhưng anh gặp nhiều khó khăn ở World Cup cùng một ĐT BĐN gây thất vọng lớn. Rất khó lựa chọn, nhưng Messi có chút ưu thế bởi Ronaldo đã rất gần tuổi 30.

Luis Suarez - Karim Benzema
Bình thường, tỉ lệ 2 trận 1 bàn là đủ để một tiền đạo tự hào. Nhưng không may cho Benzema, nếu bị mang ra so sánh với Suarez, anh không có nhiều cơ hội. 31 bàn trong 33 trận ở Premier League mùa trước giúp chân sút người Uruguay giành danh hiệu Vua phá lưới, trước khi Suarez chính thức loại ĐT Anh với 2 bàn ở World Cup trên sân Sao Paulo. Vấn đề với anh là tiền đạo này sẽ phải chờ tới cuối tháng 10 mới có thể chơi trận ra mắt cho Barca.

Suarez sẽ mất chút thời gian hòa nhập và ngồi ngoài sân vì án treo giò, nhưng anh vẫn là một cầu thủ hơn về đẳng cấp so với Benzema, bất chấp việc tiền đạo người Pháp đã có một kỳ World Cup không tồi.

Kết luận
Sau khi xem xét từng cá nhân, hãy nhận định tập thể. Barca có vẻ ưu thế hơn trên hàng công khi xé lẻ ra, với Iniesta, Suarez đều được đánh giá cao hơn Rodriguez, Benzema. Nếu coi Messi-Ronaldo là hòa thì Real chỉ có Bale là người thắng cuộc. 
Tuy nhiên, hàng công của đội bóng xứ Catalan chơi rất rời rạc ở mùa trước và Enrique sẽ phải thay đổi điều đó. Madrid, dưới tay Ancelotti, tỏ ra trơn tru và mạch lạc hơn. Họ cũng có thể thay đổi rất cơ động giữa hai đội hình 4-2-3-1 và 4-3-3.

Thật lý thú khi chờ đợi và dõi theo một cuộc đua đường trường của 2 hàng công khủng khiếp đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • 9 điều có thể quyết định đến chức vô địch La Liga 2014/15 9 điều có thể quyết định đến chức vô địch La Liga 2014/15

    “Siêu kinh điển”, Derby Madrid, “Virus” FIFA, Champions League và những kẻ phá bĩnh… là những yếu tố có thể quyết định đến chức vô địch La Liga 2014/15.

  • Tin La Liga (25/7): Iniesta sẽ là thủ quân của Barca từ mùa 2014/15 Tin La Liga (25/7): Iniesta sẽ là thủ quân của Barca từ mùa 2014/15

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp các thông tin xoay quanh chuyển động của các CLB La Liga ngày 25/7.

  • Barca: Nơi biến những "tay ngang" thành trung vệ đẳng cấp Barca: Nơi biến những "tay ngang" thành trung vệ đẳng cấp

    Nhiều ý kiến cho rằng việc Barca chiêu mộ Jeremy Mathieu là sai lầm vì cầu thủ này vốn là một hậu vệ cánh chứ không phải trung vệ. Tuy nhiên, với một đội bóng từng nhiều lần "cải tạo" cầu thủ chơi ngược sở trường thành trung vệ đẳng cấp như Barca thì đây chỉ là chuyện nhỏ.

  • Giữ lại Xavi, Barca có được những lợi ích gì? Giữ lại Xavi, Barca có được những lợi ích gì?

    Một biểu tượng, một thủ quân, một sự hàn gắn nội bộ, một người bạn đồng hành với HLV Luis Enrique hay cũng có thể là người thầy của các cầu thủ trẻ… Xavi sẽ đóng vai trò như thế ở Barca những ngày tới.

  • Dải ngân hà Madrid: Ngày ấy & bây giờ Dải ngân hà Madrid: Ngày ấy & bây giờ

    Một trong những câu chuyện được kể nhiều nhất ở sân Bernabeu hôm thứ Ba, khi Real Madrid ra mắt hợp đồng 60 triệu bảng James Rodriguez, là vào năm 2003, ở đỉnh cao của thời đại Galaticos thứ nhất, GĐTT khi đó là Jorge Valdano đã đề xuất chủ tịch Florentino Perez đưa về tiền ngôi sao 21 tuổi đang khoác áo Sao Paulo, Kaka.

  • Xavi muốn trở lại đỉnh cao trước khi rời Barca Xavi muốn trở lại đỉnh cao trước khi rời Barca

    Quyết định ở lại Barca thêm một mùa bóng nữa của Xavi Hernandez có phần gây bất ngờ đối với nhiều cule vì ai cũng biết sự nghiệp của cầu thủ này đã qua thời đỉnh cao và anh có thể là một trở ngại cho tân HLV Luis Enrique. Nhưng Xavi có những lý do riêng để ở lại với đội bóng xứ Catalunya.

  • Có chuyện xếp lịch “Siêu kinh điển” để “phục vụ” Suarez? Có chuyện xếp lịch “Siêu kinh điển” để “phục vụ” Suarez?

    Theo lịch La Liga mới được công bố, trận El Clasico lượt đi của mùa giải diễn ra vào ngày 26/10, nghĩa là đúng ngày chấm dứt án phạt cấm 4 tháng dành cho Luis Suarez. Câu hỏi đặt ra là liệu có sự sắp đặt của BTC trong chuyện này?

  • Giá trị thực của James Rodriguez chỉ 55 triệu euro Giá trị thực của James Rodriguez chỉ 55 triệu euro

    Real Madrid đã phải rút két 80 triệu euro cho tiền đạo James Rodriguez nhưng theo tính toán của hãng tiếp thị thể thao Euromericas thì giá trị đúng mức của ngôi sao người Colombia là 55 triệu.

  • Real đón Navas: Casillas và Lopez, ai sẽ đi? Real đón Navas: Casillas và Lopez, ai sẽ đi?

    Real Madrid chuẩn bị đón tân binh thứ 3 trước mùa giải mới, sau 2 thương vụ đình đám với Toni Kroos và James Rodriguez. Theo báo giới Tây Ban Nha, họ đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ thủ thành tài ba Keylor Navas. Khi Navas cập bến Bernabeu, đồng nghĩa Iker Casillas hoặc Diego Lopez sẽ phải ra đi.

  • Đến Barca là canh bạc của Mathieu Đến Barca là canh bạc của Mathieu

    Jeremy Mathieu đã thỏa ước mơ gia nhập Barca. Tuy nhiên, thành hay bại là điều chưa thể nói trước, khi cầu thủ người Pháp phải thi đấu trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, lại phải tìm cách vượt qua cái dớp thất bại của đa số các đồng hương trước đó.

  • Mandzukic ra mắt nhạt nhòa tại Atletico Mandzukic ra mắt nhạt nhòa tại Atletico

    Atletico đã giành chiến thắng 1-0 trước Numancia trong trận tưởng niệm cố chủ tịch Jesus Gil y Gil, cũng là trận mở màn tour du đấu mùa Hè của mình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x