Vì sao Barca thất bại trên TTCN Hè 2013?

TIỂU LÝ
09:09 ngày 07-09-2013
Ở Hè vừa qua, Barca chỉ có vẻn vẹn 1 bản hợp đồng - Neymar từ Santos, với giá 57 triệu euro. Kể từ sau thời điểm tuyển thủ Brazil ra mắt, dù đánh tiếng với nhiều ngôi sao, nhưng Barca vẫn không mua được thêm ai. Nguyên nhân vì đâu?
Vì sao Barca thất bại trên TTCN Hè 2013?
LUÔN ĐỀ NGHỊ DÈ DẶT
Thực tế, nhiều ngôi sao không thể cưỡng lại được đội bóng xứ Catalan. Nhưng rốt cục, chẳng ai đến cả. Nguyên do là cách thức tiếp cận và tiến hành đàm phán của lãnh đạo Barca. Nhiều người nói vui rằng, Barca không muốn mua cầu thủ, mà chỉ muốn ép đối tác phải bán.

Trường hợp của trung vệ David Luiz  có thể xem là điển hình. Trung vệ đang khoác áo Chelsea rất “kết” đội bóng xứ Catalan. Trong lúc cùng ĐT Brazil thi đấu ở Confederations Cup, Luiz đã tỏ ra háo hức đến mức tới lân la dò hỏi thông tin từ những người đồng hương đang thi đấu ở Barca, trong đó có Daniel Alves. Trong thâm tâm, Luiz lúc đó tin chắc anh sẽ chuyển đến Nou Camp ở Hè 2013, đặc biệt sau khi được Barca đánh tiếng.

Nhưng hiện Luiz vẫn ở Chelsea và Barca vẫn chìm trong cuộc khủng hoảng trung vệ. Đơn giản bởi cách hỏi mua của đội bóng xứ Catalan. Không hiểu trong đầu chủ tịch Rosell nghĩ gì khi ông đã có lúc chỉ muốn chi 25 triệu euro để có được chữ ký của một trung vệ đẳng cấp thế giới như Luiz. 

Cũng với cách luôn xếp mình ở thế “cửa trên” và đàm phán theo kiểu ép phía bên kia phải bán cầu thủ với giá rẻ giật mình cho mình, Barca đã liên tiếp thất bại trong mùa Hè vừa qua trong các vụ đàm phán mua Wayne Rooney từ Man United, Thiago Silva  (PSG) hay Daniel Agger (Liverpool)... Thành ra, GĐTT Andoni Zubizarreta nhiều lúc bị xem như thể một anh hề.


BARCA CẠN TIỀN
Không phải Barca muốn vậy. Thực tế, họ không có nhiều tiền để mua sắm. Ngân sách mua sắm eo hẹp chỉ có thể cho phép họ chi không quá 50 triệu euro trong mỗi mùa chuyển nhượng. Với việc đã dồn tới 57 triệu euro để mua Neymar, Barca dĩ nhiên không còn nhiều tiền dù đã bán đi một số cầu thủ trong đó có Thiago (sang Bayern với giá 25 triệu euro). 

Chính bởi không được duyệt chi nhiều cho mua sắm, Barca không còn cách nào khác ngoài việc phải toan tính từng đồng, thậm chí gạ gẫm phía bên kia cho mình được mua cầu thủ trả góp làm nhiều lần. Cách làm đó đã không biết bao nhiêu lần khiến Barca để vuột mất mục tiêu.

Với đội hình chưa được hoàn thiện, đặc biệt là sự thiếu hụt trung vệ cũng như một “số 9” thực thụ, Barca  nhiều khả năng sẽ mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Nhưng nếu vẫn với cách gạ gẫm mua các ngôi sao với giá rẻ mạt hoặc đề nghị được trả góp, một thất bại tiếp theo trên TTCN là điều có thể nhìn thấy.

TỶ LỆ CẦU THỦ TỪ LA MASIA Ở ĐỘI 1 BARCA 
LÀ CAO NHẤT TRONG 6 MÙA GẦN ĐÂY

Vẫn phải trông vào “cây nhà lá vườn”
Barcelona đành trông chờ rất nhiều vào lò La Masia để giải bài toán nhân sự mùa giải này. Mới đây, họ đã triển khai kế hoạch tăng cường “số 9” bằng việc đôn các tài năng trẻ Dongou, Sandro và Sanabria lên đội 1. Thống kê cho thấy, trong 25 cầu thủ đội 1 của Barca hiện nay có tới 17 người trưởng thành từ lò La Masia. Ngoài ra, có những “sản phẩm” mới là Sergi Roberto, Oier, Tello và Cuenca. Đây là mùa giải mà tỷ lệ cầu thủ từ lò La Masia đạt mức cao nhất trong vòng 6 năm gần đây.

Neymar tâng bốc Messi
Tiền đạo Neymar vừa hết lời tâng bốc tiền đạo Lionel Messi, đồng đội mới của anh ở CLB Barcelona: “Messi là thần tượng của tôi, là tấm gương để tôi soi vào”. Theo tuyển thủ Brazil, anh đã học hỏi được rất nhiều điều từ Messi sau khi rời Santos để gia nhập Barca. Neymar cũng tiết lộ rằng, Leo là người rất vui tính. Ở Nou Camp, anh ấy luôn có những chiêu trò để chọc cho mọi người cười.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x