Bóng Đá Plus trên MXH

Mùa Hè kỷ lục của La Liga
Gia Tân • 06:07 ngày 07/09/2013
Các câu lạc bộ ở La Liga đã kiếm đậm từ việc bán cầu thủ và đây được coi là một mùa Hè lịch sử đối với giải đấu này.
    Theo khảo sát và nghiên cứu, các số liệu tổng hợp dựa trện tờ Prime Sport được công bố hôm thứ Năm, đây là kỷ lục được lập nên từ việc bán cầu thủ ra nước ngoài ở La Liga, và nhấn mạnh rằng đội bóng giàu có nhất của Tây Ban Nha là Real Madrid, đang dẫn đầu trong việc chi tiêu để tăng cường lực lượng.

    Luật công bằng tài chính của UEFA (FFP) đang dần được thực hiện và nhằm ngăn chặn các câu lạc bộ chi tiêu nhiều hơn những gì kiếm được. Khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào thứ Hai, tổng cộng các câu lạc bộ ở La Liga đã kiếm được 404 triệu euro trong việc bán cầu thủ, sau khi tính xong các khoản sau thuế, gần 1/3 con số này tức là khoảng 117 triệu euro, là các khoản lợi nhuận thuộc về các CLB.


    Isco trong màu áo của Đội bóng Hoàng gia Real Marid

    Đa số cầu thủ rời La Liga đã chuyển sang chơi bóng ở Premier League, bao gồm: Mesut Ozil rời Real Madrid chuyển đến Arsenal; Alvaro Negredo và Jesus Navas từ bỏ Sevilla để gia nhập Man City; Roberto Soldado chuyển sang Tottenham từ Valencia, chỉ duy nhất Isco là thương vụ "trao tay" trong nước giữa Malaga và Real.

    Các câu lạc bộ La Liga đã dùng 337 triệu euro để mua cầu thủ , đây là giải đấu chi nhiều thứ hai thế giới trong việc mua cầu thủ chỉ sau Premier League với 487 triệu euro,

    Hai CLB lớn nhất La Liga hiện nay cũng là hai đội bỏ ra số tiền lớn nhất để mua cầu thủ với Real (154 triệu euro) và Barca (48 triệu euro) chiếm 62% tổng số tiền mua cầu thủ ở La Liga.


    Navas và Soldado đã chuyển đến thi đấu ở Premier League

    Tình hình ở La Liga hiện nay là "bán nhiều hơn mua", không ngoại lệ, Real và Barca cũng đang gặp khó khăn trong việc giữ những ngôi sao sáng nhất trong đội hình.

    Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, sau khi Real mua Gareth Bale từ Tottenham với giá kỷ lục 86 triệu euro, đội bóng này này đã tiêu tốn hơn 611 triệu euro trong vòng 5 năm qua, chiếm gần 40% tổng số tiền mà La Liga mua cầu thủ.

    Họ cũng tiêu nhiều hơn 75% so số tiền đại kình địch Barca bỏ ra mua cầu thủ (293 triệu euro). Đội bóng xứ Catalunya chỉ đón đúng một tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua là Neymar từ Santos với giá 48 triệu euro.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội