15 cầu thủ khỏe nhất hành tinh

CHIÊU VĂN
21:31 ngày 27-02-2014
Sức mạnh không phải là tố chất quan trọng nhất với bóng đá hiện đại, nhưng trong một buổi tối giá lạnh trước một Stoke City kiểu Tony Pulis ở Britannia, bạn cũng sẽ muốn có một Adebayo Akinfenwa thay vì một Mesut Oezil.
15 cầu thủ khỏe nhất hành tinh
15. Eliaquim Mangala
Một trong những ngôi sao phòng ngự đang lên ở châu Âu, Eliaquim Mangala của Porto được chờ đợi sẽ là một tên tuổi lớn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Dù đến với đội bóng nào, Mangala sẽ là một sự bổ sung rất đáng mong đợi. Cao lớn, thể hình như bò mộng nhưng xử lý bóng không kém phần khéo léo, dễ hiểu vì sao anh thu hút sự chú ý từ nhiều đội bóng lớn. Về mặt thể lực, Mangala sẽ phải cạnh tranh ở vị trí trong ĐT Pháp với những cầu thủ như Kurt Zouma, nhưng hiện giờ anh đang có ưu thế.

14. Giorgio Chiellini
Nếu ai đó có ý định làm lại phim Gladiator và mời các cầu thủ bóng đá làm diễn viên, đội trưởng của Juventus Giorgio Chiellini hoàn toàn thích hợp cho một vai quan trọng, nhờ vào khả năng cận chiến của anh. Chiellini dẫn dắt đội bóng bằng hành động và sẵn sàng lăn xả cho tập thể. Anh chơi bóng cực kỳ can đảm, và thể lực cùng thể hình lý tưởng cho phép Chiellini duy trì phong cách đó.

13. Mamadou Sakho
“Thật thú vị, ông ấy (Brendan Rodgers) gọi tôi là Sát thủ”, Mamadou Sakho nói với báo Pháp Le Parisien, trong một cuộc phỏng vấn gần đây. “Sát thủ” Sakho có thể không có gan giết người, nhưng anh chắc chắn có thể hình không thua kém nhân vật Lenny trong tác phẩm kinh điển "Of Mice and Men" của nhà văn lỗi lạc người Mỹ John Steinbeck. Sakho còn khá nhiều điểm phải cải thiện trong lối chơi phòng ngự của anh, nhưng chắc chắn không phải là khả năng càn lướt và tranh chấp bằng sức mạnh.


Sakho

12. Victor Anichebe
Dù có thành tích ghi bàn khá khiêm tốn, tiền đạo của West Brom Victor Anichebe đã trải qua một sự nghiệp dài lâu ở Premier League. Anh có thể không ghi được nhiều bàn, nhưng luôn khiến các hàng thủ phải vất vả đối phó. Với chiều cao 1m91 và cân nặng 85 kg, Anichebe có thể gây kinh hãi với ngay cả các hậu vệ lão luyện nhất.

11. Zlatan Ibrahimovic
Không chỉ sở hữu thể hình lý tưởng, Zlatan Ibrahimovic cũng là một trong những cầu thủ tài năng nhất thế giới. Dù cao 1,95 mét, Ibra luôn có thể xử lý bóng khéo léo và tinh tế, nhưng anh cũng không ngần ngại sử dụng ưu thế thể lực và thể hình của mình khi cần thiết. Sự kết hợp đó đã biến chân sút người Thụy Điển thành một trong những tiền đạo đáng sợ nhất thế giới.

10. Christian Benteke
Chris Smalling không hề nhỏ con hay yếu ớt, nhưng đã bị hất văng xuống sân như một cậu bé sau một cú đẩy vai của Christian Benteke trong một pha tranh chấp giữa họ ở Premier League mùa 2012/13. Tiền đạo người Bỉ sở hữu thể hình lý tưởng và có sức bền thể lực đáng mơ ước. Trong khi phong độ của anh sa sút vào mùa này, Benteke sẽ vẫn là một chân sút được các đội bóng lớn để mắt nhờ vào sức mạnh của anh.


Benteke

9. Micah Richards
Micah Richards nổi lên khi còn chưa quá 20 tuổi và nổi tiếng với việc chơi được nhiều vị trí nhờ vào các kỹ năng khá toàn diện và thể lực tuyệt vời. Trong khi sự nghiệp của anh ở giai đoạn sau không diễn ra như mong đợi, Richards vẫn là một trong những cầu thủ mạnh mẽ nhất ở Premier League.

8. Didier Drogba
Didier Drogba, ở thời đỉnh cao, là một khẩu trọng pháo thật sự trên hàng công Chelsea. Với thể hình vượt trội và khả năng di chuyển cực kỳ thông minh, anh luôn là mối đe dọa lớn cho hàng thủ đối phương trong các tình huống cố định. Chân sút người Bờ Biển Ngà cũng là một trong những "số 9 toàn diện đầu tiên trong các sơ đồ 1 tiền đạo sau này đã trở thành khuynh hướng cho cả thế giới.

7. Romelu Lukaku
Từ năm 16 tuổi, khi anh lần đầu khoác áo Anderlecht, Romelu Lukaku đã có thể hình như một tòa tháp và tận dụng rất tốt ưu thế đó để ghi bàn. Thần tượng của anh chính là Drogba, và Lukaku có rất nhiều điểm giống chân sút người Bờ Biển Ngà. Lukaku còn thiếu kinh nghiệm và sẽ phải học hỏi nhiều, nhưng anh hoàn toàn có đủ triển vọng để trở thành một Drogba thứ hai.

6. Yaya Toure


Trong bức ảnh trên, Yaya Toure đang nói với Joe Allen bằng việc phẩy cánh tay của anh rằng: Nếu tiền vệ của Liverpool tiến gần hơn, anh sẽ ngã lăn ngay ra đất. Những năm gần đây, Toure đã áp đảo rất nhiều hàng tiền vệ ở Premier League không chỉ bằng thể hình và sức mạnh vô song, mà cả bằng sự sáng tạo, khéo léo và thông minh ở một trong những tiền vệ trung tâm toàn năng nhất giải đấu.

5. Chris Samba
Trong thời gian ở Blackburn, Chris Samba là hòn đá tảng ở hàng phòng ngự. Trong khi anh không còn thể hiện được phong độ đó tại Queens Park Rangers ở mùa gần nhất chơi tại Premier League, thể hình và sức mạnh vẫn khiến Samba là một chướng ngại rất khó chịu với các tiền đạo. Khi hoàn toàn khỏe mạnh, Samba là một tòa tháp thật sự trong vòng cấm. Anh không thật sự khéo léo với bóng, nhưng rất ít tiền đạo dám nghĩ tới chuyện tì đè để vượt qua anh.

4. Victor Wanyama

Cầu thủ người Kenya Victor Wanyama là người chơi ở đỉnh cao có thứ hạng cao nhất trong danh sách này và thật lý thú, cũng là người xếp hạng cao nhất không mang quốc tịch Nigeria. Cao gần 1,85 mét và có bề rộng thân trên như một chiếc tủ lạnh hai cửa, anh là mẫu tiền vệ mới kết hợp cả sự cơ động và sức mạnh ở tuyến giữa tại Premier League. Southampton đã rất nhớ anh bởi những chấn thương của Wanyama gần đây.


Victor Wanyama

3. George Elokobi
Các hậu vệ trái thường là những người nhỏ con, nhanh nhẹn và vốn không đủ thể hình để chơi các vị trí khác. Nhưng với cân nặng 90 kg và chiều cao 1m75, George Elokobi là một hậu vệ trái hoàn toàn khác. Cầu thủ đang khoác áo Wolves này có phần thân trên đồ sộ gần như là một khối vuông và không ngần ngại thể hiện sức mạnh của mình mỗi khi cần thiết.

2. Danny Shittu
Có thể hình không khác gì một hậu vệ quét trong môn bóng bầu dục Mỹ, ở thời đỉnh cao, trung vệ người Nigeria Danny Shittu, từng khoác áo QPR và Bolton, có thể hất ngã các tiền đạo đối phương dễ như bỡn. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của anh, như đã bị bộc lộ tại Premier League, là Shittu quá vụng về.

1. Adebayo Akinfenwa
Thành ngữ “to như voi còi” thật thích hợp với cầu thủ này. Adebayo Akinfenwa, một cầu thủ kỳ cựu ở các hạng dưới ở Anh, có thể hình khủng khiếp và nhiều năm qua đã là cơn ác mộng của những cầu thủ phải đối mặt với anh.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x