Bóng Đá Plus trên MXH

2014: Năm của những cuộc chia ly huyền thoại
Lý Nam • 11:12 ngày 20/12/2014
Một năm lại sắp trôi qua. Giờ là lúc thích hợp để cùng điểm lại và tri ân những cái tên lớn đã chia tay sự nghiệp quần đùi áo số trong năm 2014.
    Từ Thierry Henry cho tới Javier Zanetti và nhiều nhiều nữa những cái tên đã đi vào lịch sử bóng đá, có thể gọi năm 2014 là “năm của những cuộc chia ly huyền thoại”.

    Javier Zanetti: Huyền thoại của CLB Inter Milan thông báo quyết định giải nghệ vào cuối mùa 2013/14, sau 862 lần khoác màu áo xanh đen kể từ năm 1995, sau khi anh rời đội bóng quê nhà Banfield (Argentina).

    Cầu thủ từng có nhiều lần khoác áo ĐTQG Argentina nhất (145) đã giành 5 danh hiệu Serie A với Inter, cùng với đó là chức vô địch Champions League năm 2010 dưới thời Jose Mourinho.

    Zanetti là huyền thoại của Inter Milan

    Carles Puyol: Được xem là một trong những trung vệ hay nhất thế giới của bóng đá hiện đại, Puyol đã giã từ đỉnh cao sau 100 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha và 10 năm đeo băng thủ quân Barca.

    Danh sách những chiến tích vĩ đại của cầu thủ 36 tuổi phải kể tới 6 chức vô địch La Liga, 3 Champions League, 2 Cúp Nhà vua và còn rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

    Puyol có 10 năm đeo băng thủ quân Barca

    Gabriel Heinze: Nhiều người sẽ thắc mắc vì sao Heinze được lọt vào danh sách của những “huyền thoại”, nhưng với những CLB nổi tiếng anh đã kinh qua như PSG, M.U, Real Madrid, Marseille và Roma, rõ ràng cựu tuyển thủ Argentina không thể bị đánh giá thấp.

    Heinze đã có 72 lần khoác áo ĐTQG, giành 3 danh hiệu lớn với M.U và Real Madrid sau tổng cộng 404 lần ra sân trong suốt toàn bộ sự nghiệp cầu thủ.

    Heinze đã khoác áo nhiều CLB lớn

    Mauro Camoranesi: Tuyển thủ Italia nhưng có dòng máu Argentina thành danh tại Nam Mỹ, nhưng dấu ấn đậm nét nhất anh để lại phải là khi khoác áo Juventus. 

    Camoranesi là một trong số ít những cầu thủ trung thành gắn bó với “Lão phu nhân” dù họ phải “lặn ngụp” tại Serie B. Ở ĐT Italia, anh cũng có 55 lần ra sân và giành chức vô địch World Cup 2006.

    Camoranesi luôn tận tụy với Juventus

    Clarence Seedorf: Cựu tuyển thủ Hà Lan là người duy nhất từng giành chức vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau: Ajax, Real Madrid và AC Milan.

    Trải qua 10 năm đầy ắp thành công ở San Siro, anh chuyển tới Brazil khoác áo Botafogo trong vòng 2 năm nữa trước khi giải nghệ.

    Seedorf đi vào huyền thoại trong màu áo AC Milan

    Ryan Giggs: Những danh hiệu anh giành được nói lên sự vĩ đại của anh: 12 Premier League, 4 Cúp FA, 3 Cúp Liên đoàn, 9 Community Shield, 2 Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 Cúp Liên lục địa, 1 Club World Cup.

    Huyền thoại người xứ Wales chính là cầu thủ liên hiệp Anh thành công nhất trong lịch sử bóng đá, và anh đã nói lời giã từ sự nghiệp hiển hách của mình sau hơn 1 thập kỷ chơi bóng đỉnh cao.

    Giggs đã trải qua hơn 1 thập kỷ chơi bóng đầy vinh quang

    Juan Sebastian Veron: Được M.U mua về với giá 28,5 triệu bảng, trước khi khiến Chelsea phải bỏ ra 15 triệu bảng nữa để sở hữu mình, nhưng Veron sẽ mãi được các fan nhớ tới như một biểu tượng thất bại vĩ đại ở Premier League.

    Dẫu sao, anh vẫn xứng đáng là một trong những tiền vệ tài năng bậc nhất châu Âu, với thành tích giúp Lazio giành "cú ăn 3" năm 2000.

    Veron là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu

    Rivaldo: Ngôi sao người Brazil vẫn chơi bóng cho tới năm 41 tuổi, và đã kinh qua nhiều giải VĐQG khác nhau sau khi rời AC Milan năm 2004.

    Anh được nhắc tới nhiều nhất với tình huống ăn vạ tại World Cup 2002 khiến cầu thủ bên phía Thổ Nhĩ Kỳ bị truất quyền thi đấu. “Vết nhơ” đó khiến cho những màn trình diễn tuyệt vời của cựu tiền đạo Barca bị lu mờ, nhưng dẫu sao Brazil của anh cũng giành chức vô địch chung cuộc.

    Pha ăn vạ tai tiếng của Rivaldo

    Thierry Henry: Là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn của CLB Arsenal, Henry đã chấm dứt sự nghiệp cầu thủ sau 20 năm chơi bóng. Tuyển thủ Pháp khởi nghiệp với Monaco trước khi đầu quân cho Juventus, Arsenal, Barca và cuối cùng là New York Red Bulls.

    Đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của “Con trai thần gió” là giai đoạn chơi cho Arsenal, nơi anh đã có 228 bàn trong 377 trận.

    Henry xứng danh là huyền thoại

    Juninho: Hãy thử gõ từ khóa “Juninho” vào YouTube, bạn sẽ nhận được một loạt dài những video bàn thắng tuyệt đẹp từ đá phạt. Cựu cầu thủ 39 tuổi được nhớ tới nhiều nhất khi còn chơi cho Lyon, giành liên tiếp 7 chức vô địch Ligue 1 trước khi gia nhập MLS và rồi tới Qatar.

    Juninho thời còn chơi cho Lyon

    Eric Abidal: Cựu hậu vệ Barca đã không may mắc phải căn bệnh ung thư vào năm 2011, nhưng rồi anh đã chiến thắng số phận và tiếp tục chơi bóng cho tới tận ít ngày trước, dù đã ở tuổi 35.

    Abidal là biểu tượng vượt nghich cảnh của Barca

    Abidal đã có 445 lần ra sân trong suốt sự nghiệp, giành 7 chức vô địch quốc gia và 2 Champions League. Anh tuyên bố giã từ sự nghiệp hôm thứ Sáu, trong buổi họp báo cùng CLB cuối cùng mình đầu quân, Olympiakos.

    Đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ giải nghệ năm 2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay