Café tối: Vinh vì chuối, nhục cũng vì chuối

TRẦN MINH
19:53 ngày 28-04-2014
Ban quản lý sân Anfield đang nhờ lực lượng cảnh sát vùng Merseyside hỗ trợ tìm kẻ đã quăng vỏ chuối xuống sân khiến thủ quân Steven Gerrard trượt chân trong tình huống mà Demba Ba đã mở tỷ số cho Chelsea. Cú trượt chân ấy đã được truyền thông gọi là là "cú trượt chân 24 năm".
Café tối: Vinh vì chuối, nhục cũng vì chuối
Sau 24 năm chờ đợi mỏi mòn-vật vã-đau khổ-buồn tủi, rốt cục Liverpool cũng có một cơ hội vàng để tiến tới vinh quang. Nhưng rất có thể hy vọng ấy đã "trượt vỏ chuối" theo cú trượt của Gerrard. Thủ quân huyền thoại của Liverpool đã chơi tuyệt vời trong mùa bóng này, nhưng công sức của anh và các đồng đội có thể sẽ đổ sông đổ biển với cú trượt chân mang thương hiệu John Terry ấy.

Sau khi phạm sai lầm, Gerrard đã cố hết sức để lấy công chuộc tội. Nhưng bao nhiêu cú sút là bấy nhiêu sầu. Mặc dù tổng số cú sút của anh gấp 10 lần số pha dứt điểm của Chelsea nhưng kết quả tỷ số vẫn là 2-0 cho đội khách. Người quét dọn Anfield cho biết khi ông chuẩn bị ra về thì nghe tiếp bụp bụp ở ngoài sân. Lúc chạy ra thì thấy Gerrard vẫn đang miệt mài sút. Người lao công già nói: "Lúc ấy Gerrard trông đã mệt mỏi lắm, có vẻ đã sút hơn 712 cú rồi, tôi phải tắt hết đèn sân để anh ấy về nhà ăn cơm".

Trong bữa cơm tối hôm đó, cô vợ Alex Curran đã đãi Gerrard món sườn cừu nướng tái, salad Nga, ức gà chiên rất ngon lành, nhưng Gerrard đã lăn đùng ra xỉu vì món tráng miệng hôm ấy là chè chuối. Đã vậy khi đến sân tập của Anfield sáng nay, Gerrard lại xỉu thêm lần nữa vì người đại diện gửi cho anh lời đề nghị làm người mẫu độc quyền cho hãng thời trang Banana Republic (tức là Cộng hòa Chuối).


Sự thất vọng của Gerrard

Trên Internet, làn sóng chọc ghẹo cú trượt chân của Gerrard tăng cao như tháp đồng hồ Big Ben. Cộng đồng mạng tỏ ra thán phục trước lời tỏ tình của một anh chàng mê bóng đá: "Ta là Demba Ba, em là Steven Gerrard. Nàng sẽ gục trước ta. Hahahahaha". Nói chung là... chuối cả nải.

Trong khi đó, Ban quản lý sân El Madrigal cũng yêu cầu tìm ra kẻ ném chuối cho Daniel Alves trong trận Villarreal để thua ngược Barcelona 2-3 khi đã dẫn trước đến 2-0. Người CĐV này muốn lung lạc tinh thần thi đấu của Alves nên dùng một liên tưởng phân biệt chủng tộc rất phổ biến ở châu Âu là chuối, không ngờ Alves không tức giận mà cầm chuối lên... ăn luôn trong sự ngỡ ngàng và thèm thuồng của hàng vạn khán giả tại sân và hàng triệu CĐV xem truyền hình. Và như thể được tiêm doping, Alves góp công trong cả 2 bàn thắng của Barcelona sau đấy, trước khi Lionel Messi ấn định tỷ số 3-2.

Phát ngôn viên của sân El Madrigal cho biết: "Đấy là hành động nối giáo cho giặc chứ còn gì nữa. Alves đang đá mệt mỏi, ăn xong quả chuối lập tức chơi hay hơn, khiến chúng tôi phải phản lưới liên tiếp 2 bàn. Đưa chuối cho Alves khác gì đưa rau chân vịt cho Popeye cơ chứ".


Alves nhặt chuối và ăn ngon lành

Chuyên gia ẩm thực Trương Bội Thực cảm xúc nói: "Nếu bạn không thể loại trừ phân biệt chủng tộc ra khỏi sân cỏ, cách tốt nhất là... ăn nó. Trong lúc cả thế giới nói No, no và no với phân biệt chủng tộc, Alves lại có một cách nói khác nà: nom, nom, nom (tiếng chép miệng trong lúc ăn chuối)".

Trong khi ấy anh Tôn Ngộ Ghê, hậu duệ của một gia đình có truyền thống thích ăn chuối từ hàng nghìn năm qua, thì nói: "Tôi ấn tượng không chỉ bởi cách Alves ăn chuối mà còn bởi tốc độ của nó. Từ lúc lột vỏ, bỏ miệng, nhai, nuốt và đá quả phạt góc đi Alves tốn chỉ có 1 giây 30. Tôi cho đây là kỷ lục thế giới".

Tin từ thị trường nông sản thế giới cho hay lượng tiêu thụ chuối đã tăng đột biến lên 150% sau 2 sự cố tại sân Anfield và sân El Madrigal. Người ta tin chuối có sức mạnh phi thường, có thể dùng như một thứ doping hợp pháp.

Trong một diễn biến khác, John Terry và Ryan Giggs cho biết anh ất ít khi ăn chuối, nhưng vẫn khỏe như vâm.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x