Bóng Đá Plus trên MXH

Ribery" Tôi tự tin sẽ giành Quả bóng vàng!"
DI ĐAN (lược dịch) • 08:44 ngày 12/01/2014
Sát ngày công bố Quả bóng vàng FIFA 2013, Franck Ribery đã trả lời phỏng vấn L’Equipe xung quanh chủ đề này. Anh tự tin sẽ chiến thắng và cho biết rất bình thản trước giờ G. Ngoài ra Ribery còn nói về Ronaldo, Messi, Blatter và về đồng đội tại Bayern.
    TỰ TIN CHIẾN THẮNG
    - L’Equipe: Rạng sáng thứ Ba tới (14/1), Lễ công bố danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 sẽ diễn ra. Tâm trạng của anh lúc này thế nào, Ribery?

    - Franck Ribery: Tôi cảm thấy rất bình thản. Tôi đã làm những gì cần làm. Tôi đã cống hiến tối đa những gì mình có và thật khó để làm tốt hơn thế. Tôi chơi hầu hết các trận đấu, tôi giành mọi danh hiệu tập thể cũng như cá nhân và tôi luôn đóng vai trò quyết định. 

    - Anh tự tin sẽ giành chiến thắng?
    - Vâng, rất tự tin. Tôi có mọi yếu tố để giành Quả bóng vàng năm nay và xứng đáng với sự tôn vinh ấy.

    - Hình như QBV đang ám ảnh anh?
    - Nó như một thách thức thì đúng hơn. Từ khi bắt đầu gặt hái những danh hiệu và khép lại năm 2013 vô cùng hoàn hảo, tôi tự nhủ bây giờ hoặc không bao giờ mình giành QBV. Tuổi đã 30 tuổi (sinh năm 1983) và đây là thời điểm thích hợp để giành QBV. Trong tương lai, liệu tôi còn cơ hội nào để chinh phục danh hiệu này?

    Chủ tịch FIFA Sepp Blatter sẽ xướng tên Ribery trong đêm
     Gala Quả bóng vàng Fifa 2013?

    - Anh có thể nói gì về các đồng đội tại Bayern Munich?
    - Họ đã giúp đỡ và luôn ủng hộ tôi hết mình. Nếu như tôi giành QBV, thì đó là chiến thắng của toàn đội, của CLB và các CĐV. Với gia đình, tôi không nói quá nhiều về danh hiệu ấy. Tuy nhiên, ai cũng biết tôi vừa trải qua một năm quá hoàn hảo.

    - Trong kỳ nghỉ Giáng sinh vừa qua, anh có nghĩ nhiều đến cơ hội giành QBV không?
    - Tôi đã liên tục thay đổi suy nghĩ về nó. Ngay cả khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2013 của Globe Soccer, tôi cũng nghĩ mình sẽ đoạt QBV

    - Nếu giành QBV, anh sẽ nhớ đến ai đầu tiên?
    - Cha và vợ tôi. Cha luôn có mặt trong những lúc tôi gặp khó khăn nhất. Ông giúp tôi hiểu cần phải làm gì để vượt qua chúng. Ông luôn tin tưởng tôi. Còn vợ tôi không bao giờ thôi giúp đỡ tôi trong cuộc sống.

    - Vậy anh vẫn ngủ ngon hàng đêm chứ?
    - Đôi khi tôi cũng trằn trọc nghĩ đến điều nọ điều kia. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ phải dùng thuốc an thần. Ngay cả lúc này! (cười lớn).

    RONALDO, MESSI XUẤT SẮC NHƯNG…
    - Anh thấy hai đối thủ của mình thế nào?
    - Đó là hai cầu thủ xuất sắc, những cỗ máy ghi bàn thực sự. Nhưng các bạn không thể đem các con số thống kê để so sánh giữa chúng tôi. Bởi đơn giản, phong cách chơi của tôi rất khác với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tôi tự hào vì mình duy trì được phong độ cao trong suốt cả năm, tôi gần như không dính chấn thương và đoạt mọi danh hiệu. QBV luôn để tôn vinh những cầu thủ thể hiện được điều tuyệt vời với đội bóng của anh ta, cũng như đoạt các danh hiệu cá nhân. Năm 2013, tôi đã thành công cả trên hai phương diện trên.

    - Vậy Ronaldo và Messi thì sao?
    - Cả hai cùng xuất sắc. Ronaldo ghi rất nhiều bàn thắng. Messi vẫn là cầu thủ hay nhất thế giới. Nhưng 2013 là năm của Ribery (mỉm cười).

    BLATTER RẤT KÍN TIẾNG
    - Tại FIFA Club World Cup 2013, anh đã bắt tay rất chặt Sepp Blatter - chủ tịch FIFA và là người sẽ trao QBV vào thứ Ba tới. Anh thấy ông ấy thế nào? Liệu anh có đoán được ai sẽ chiến thắng qua thái độ của Blatter?
    - Chà, tôi chẳng thấy ông ấy để lộ ra điều gì cả. Blatter rất cởi mở, thân thiện nhưng là người kín tiếng. Tuyệt đối không thể biết được liệu ông ấy đã biết tên của người chiến thắng hay chưa.

    - Với anh, danh hiệu này có ý nghĩa như thế nào?
    - Đó sẽ là một ghi nhận danh giá. Từ lâu, tôi đã mơ về QBV. Trong suốt năm 2013, tôi đã nỗ lực vì danh hiệu này. Nó giống như một mục tiêu cần phải chinh phục vậy.

    - So với năm 2010 đầy rẫy những điều đáng quên (chấn thương, scandal Knysna, quan hệ với gái mại dâm tuổi vị thành niên Zahia), anh đã có 1 năm đối lập hoàn toàn?
    - Tất nhiên rồi. 2013 là năm phi thường. Tôi hạnh phúc vô cùng và tự hào vì đã vượt qua được chính mình. Tất cả mọi người từng thấy tôi rơi xuống vực thẳm đều kinh ngạc và thừa nhận nỗ lực làm việc của tôi. 


    - Anh nghĩ sao nếu không giành QBV?
    - Cuộc sống vẫn tiếp diễn. Nhưng đó sẽ là sự thất vọng vô cùng lớn. Tôi sẽ xem đây như một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp để tiếp tục tỏa sáng cùng Bayern - tái lập lại cú hat-trick lịch sử, cùng ĐT Pháp và lại cố gắng giành những danh hiệu mới. Tôi vẫn muốn thực hiện một năm 2014 hoàn hảo nữa.

    - Cám ơn và chúc anh may mắn trong đêm Gala tới!

    *LTS: Hãy chia sẻ quan điểm của bạn về cầu thủ sẽ đoạt Quả bóng vàng năm nay và gửi về hòm mail: bandoc@bongdaplus.vn. Những bài viết hay sẽ được đăng trên mục Bạn đọc viết của Bongdaplus.vn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội