Bóng Đá Plus trên MXH

Van Persie: Viên ngọc màu cam
Quang Hòa • 14:13 ngày 11/09/2013
ĐT Hà Lan đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc khuất phục Andorra để chính thức giành vé tham dự World Cup 2014 sau loạt trận đêm qua. Điểm nhấn trong chiến thắng này chính là cú đúp của Robin van Persie, tiền đạo đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Hà Lan.
    Kể từ khi được mời về dẫn dắt ĐT Hà Lan lần thứ 2, HLV Louis van Gaal đã để lại dấu ấn bằng cách cải tổ mạnh mẽ đội bóng có biệt danh "Cơn lốc màu da cam". Thay vì tiếp tục đặc niềm tin vào các cựu binh, cựu HLV CLB Barcelona đã trao cơ hội cho rất nhiều gương mặt trẻ như Stefan de Vrij, Daryl Janmaat, Bruno Martins Indi, Leroy Fer hay Luciano Narsingh.

    Tuy nhiên, cuộc cải tổ của HLV Van Gaal không thể nói là triệt để, khi ông vẫn quyết định giữ lại một số công thần từng có nhiều năm cống hiến cho ĐTQG. Van Persie là một trong không nhiều những cầu thủ ấy. Trong trận đấu mới nhất với Andorra, tiền đạo sinh năm 1983 này đã cho tất cả thấy mình vẫn đóng vai trò quan trọng với các nhà á quân thế giới đến thế nào.

    Cú đúp của Van Persie đã giúp Hà Lan giành vé tới Brazil

    Hai pha lập công được thực hiện trong vỏn vẹn có 4 phút của Van Perie (từ phút 50 đến phút 54) thực tế không đơn thuần chỉ có giá trị như tấm vé thông hành giúp Hà Lan có thể góp mặt ở Brazil vào mùa Hè năm sau. Cú đúp này còn chứng tỏ Van Perie quả không hổ danh là tiền đạo sở hữu những kỹ năng ghi bàn siêu hạng (đó là khả năng sút xa và chọn vị trí không chê vào đâu được).

    Với riêng cá nhân Van Persie, hai bàn thắng vừa qua đã giúp anh (38 bàn) vượt lên trên tiền bối Dennis Bergkamp (37 bàn) trong danh sách những chân sút "dội bom" của ĐT Hà Lan. Không chỉ giành được vị trí thứ 2 từ tay Bergkamp, Van Persie còn đang là mối đe dọa thực sự đối với Patrick Kluivert, tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Hà Lan kể từ trước tới nay với tổng cộng 40 lần lập công. 

    Do Patrick Kluivert đã giải nghệ, trong khi Van Persie chỉ còn kém thành tích ghi bàn của cựu tiền đạo CLB Ajax có 2 pha lập công, khả năng tiền đạo số 1 của M.U cải thiện được thứ hạng hiện có của mình chỉ còn là vấn đề thời gian. Dẫu sao, việc Percy có phá được kỷ lục của Kluivert hay không vẫn là câu chuyện của tương lai. Còn bây giờ, xin được gửi lời chúc mừng tới M.U và Hà Lan, hai đội bóng đang sở hữu một viên ngọc quý đang ở trong giai đoạn sung mãn nhất của sự nghiệp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội