Bàn tròn mùa World Cup: Châu Âu có thể làm nên chuyện

Thời khắc khởi tranh giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh chỉ còn tính bằng giờ và báo Bóng đá đã tổ chức Bàn tròn World Cup 2014 để phác thảo chân dung của nhà tân vô địch. Khách mời của chúng tôi là tiền đạo số một Việt Nam Lê Công Vinh, nhà thơ Đoàn Ngọc Thu và nam ca sĩ Akira Phan.
Bàn tròn mùa World Cup: Châu Âu có thể làm nên chuyện

1. Nếu quý vị không được xem World Cup thì sao?

- Tiền đạo Công Vinh: NHM trông đợi một thì giới cầu thủ trông đợi mười. Tuy nhiên, vẫn phải thi đấu nên tôi chỉ được xem trực tiếp trận sớm. Các trận muộn, đành phải xem phát lại hoặc thu lại để xem sau. World Cup là đấu trường, là lớp học lớn nhất. Chúng tôi học được cực nhiều từ đó. 

- Ca sĩ Akira Phan: Bia, rượu, thuốc lá, café đã không dùng, tôi giữ lại cái tính con trai là yêu bóng đá! Tôi vẫn tâm niệm, đá bóng cho khỏe người và đá cho đỡ… bóng. Chưa bao giờ tôi nghĩ cuộc sống của mình sẽ thiếu bóng đá. Tôi đã chuẩn bị riêng phòng xem bóng đá rồi, TV màn hình lớn, loa bắt ra âm ly 7.1 để thưởng thức trọn vẹn các trận đấu. 

- Thi sĩ Đoàn Ngọc Thu: Tôi không tìm ra lý do gì mà có thể khiến mình “không được xem”. Nhưng hoá ra câu hỏi tưởng chừng cực vớ vẩn của bạn lại không quá xa với thực tế “năm nay” vì tôi rất có thể sẽ mất một vài trận đấu vì một chuyến công tác. Tiếc? Có đấy, nhưng chuyến đi ấy rất quan trọng... 

2. Quý vị chờ đợi gì ở kỳ World Cup này?

- Công Vinh: Bóng đá với tôi không chỉ là đam mê mà còn là nghề nghiệp nên trong lúc thỏa mãn đam mê, tôi cũng học được rất nhiều. Thú thật, sẽ không có Công Vinh như hôm nay nếu không bắt chước họ.

- Akira Phan: Tôi yêu bóng đá tấn công, yêu Messi, si Ronaldo nhưng niềm kỳ vọng của tôi là đội Nhật. Bố con tôi ở Việt Nam nhưng cụ tôi là người Nhật, quê Osaka gốc nên Nhật vẫn là quê hương của tôi. Với tôi, Nhật là số 1! Hy vọng là tinh thần chiến binh của những samurai sẽ giúp đội vào sâu.

- Đoàn Ngọc Thu: Như mọi World Cup, tôi chờ Đức vô địch. Kỷ lục ghi bàn ở World Cup của Ro béo dễ bị xô đổ trên chính xứ sở của anh bởi Klose. 

3. Cuộc đua vô địch năm nay sẽ có gì đặc biệt?

- Công Vinh: Chưa bao giờ trong lịch sử, các đội lại đồng đều đến thế. Tất cả đều là ẩn số và đây có thể là kỳ World Cup của những bất ngờ lớn, thành hay bại là tại bản lĩnh của mỗi đội. 

- Akira Phan: Tôi tôn thờ bóng đá tấn công, thích lối chơi cống hiến và chờ đợi kỳ World Cup của bóng đá tấn công tổng lực. Với tôi, ca hát và bóng đá có điểm chung, cầu thủ là nghệ sĩ sân cỏ, ca sĩ là nghệ sĩ sân khấu.

- Đoàn Ngọc Thu: Sẽ có đội bóng châu Âu lần đầu vô địch thế giới trên đất Nam Mỹ, và đó đương nhiên là Die Mannschaft.

4. Chưa bao giờ một đội bóng châu Âu vô địch thế giới ở Nam Mỹ. Đây có phải là thời điểm để bóng đá châu Âu phá vỡ “lời nguyền”?

- Công Vinh: Tôi nghĩ, đây là thời điểm thích hợp nhất cho các đội bóng châu Âu vô địch trên đất Nam Mỹ. Các đội bóng Nam Mỹ lần này không quá mạnh. Chẳng hạn, Brazil có hàng thủ tốt với Thiago Silva và David Luiz nhưng Neymar và Hulk chưa đạt phong độ đỉnh cao thế giới…
 
- Akira Phan: Có chăng thì chỉ là TBN! Họ có kỹ thuật, tinh thần đồng đội tuyệt vời và các cá nhân đều là ngôi sao của những đội lớn. 

- Đoàn Ngọc Thu: Đó là điểm khác biệt mà tôi đã nói ở trên. Cơ sở nào ư? Chả có gì có thể là cơ sở của tình yêu. Tôi yêu tuyển Đức. Thế là đủ. 

5. Nếu phải đưa ra một cái tên, theo quý vị, ai sẽ vô địch World Cup 2014?

- Công Vinh: Tây Ban Nha khó lên đỉnh cao một lần nữa vì các cầu thủ mệt mỏi, tiqui - taca cũng đã bị khắc chế (Barca vừa tay trắng đấy). Brazil, Argentina, Hà Lan… có khả năng vào sâu nhưng đội vô địch sẽ là Đức! 

- Akira Phan: Brazil là số 1, vì thực lực của họ, lợi thế sân nhà. Nhưng quả bóng tròn, ai mà biết trước được. 

- Đoàn Ngọc Thu: Trời ạ, tôi phải trả lời bao nhiêu lần nữa đây, chỉ có một lựa chọn, chỉ có cái tên duy nhất: Đức!

6. Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất sẽ là ai?

- Công Vinh: Brazil và Argentina rơi vào bảng nhẹ nên Neymar và Messi có cơ hội lớn để ghi nhiều bàn thắng. Tôi cũng hy vọng vào Mueller của Đức. 

- Akira Phan: Messi, Ronaldo và Neymar là 3 cá nhân xuất sắc nhất thế giới, nhưng tôi không khoái Neymar lắm. Chỉ có thể là Ronaldo hoặc Messi.

- Đoàn Ngọc Thu: Cầu thủ xuất sắc tôi chọn Lahm! Chính Pep, sau khi đảo Lahm như rang lạc trong đội hình Bayern cũng phải thốt lên rằng: “Lahm là một cầu thủ thông minh nhất mà tôi đã từng huấn luyện.” Còn vua phá lưới, theo tôi, sẽ là một khuôn mặt mới, ít ai ngờ nhất. Còn để đoán thì tôi nghiêng về cuộc đua giữa Benzema (Pháp) và Higuain (Argentina).

Xin cám ơn quý vị rất nhiều! 

Sao việt dự đoán

Tấn Tài hy vọng vào TBN


“Tây Ban Nha đang là ĐKVĐ châu Âu và thế giới. Bóng đá xứ đấu bò cũng làm chủ châu Âu mùa giải vừa qua với 2 chức vô địch Champions League và Europa League. TBN có dàn cầu thủ giỏi, các ngôi sao đang đạt độ chín trong sự nghiệp lại được dẫn dắt bởi HLV Del Bosque rất đẳng cấp và kinh nghiệm. Tôi cho rằng, thế hệ vàng của TBN sẽ lên ngôi thêm một lần nữa”, tiền vệ Tấn Tài phát biểu. 

Tuấn Hưng tin Anh sẽ vô địch


“Năm nay các đội đều mạnh, đều có nhiều ngôi sao. Tôi yêu Ronaldo của BĐN, thích Real của TBN nhưng mong Anh sẽ đăng quang. Phải thừa nhận, Anh không phải là đội sở hữu dàn cầu thủ hay nhất nhưng có điều gì mách bảo tôi rằng, họ sẽ lên ngôi cao nhất. Để giành được chiến tích này, Tam sư cần chơi với tất cả khả năng và chờ đợi thêm may mắn nữa”, ca sĩ Tuấn Hưng nhận định. 

Xuân Thắng kỳ vọng vào Brazil 


“ĐT Brazil sở hữu hàng công rất mạnh, họ chơi tấn công vì họ sinh ra để chơi thứ bóng đá ấy. Những nghệ sĩ samba với lối chơi ngẫu hứng sẽ càng nguy hiểm hơn khi nhận được sự cổ vũ của cả trăm triệu khán giả nhà… Tôi cho rằng sẽ rất khó trong chặng đường chinh phục bởi các đối thủ rất mạnh và tham vọng nhưng Brazil hội tụ đầy đủ yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân hòa”, Cao Xuân Thắng dự đoán. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x