Bình luận V-League: Phần hay nhất vẫn ở… phía trước

ĐỖ TUẤN
06:10 ngày 11-02-2014
V-League 2014 mới qua 4 vòng đấu, nhưng khá nhiều bất ngờ đã xảy ra. Thậm chí, một số đội đã bị điểm mặt chỉ tên là… ứng viên xuống hạng.
Bình luận V-League: Phần hay nhất  vẫn ở… phía trước
Cuối tuần qua, sau trận thắng 2-1 trước B.Bình Dương, Thanh Hóa tiếp tục đứng đầu BXH, đồng thời khiến nhiều đối thủ phải bất ngờ vì họ đã có 4 trận liên tiếp bất bại. Ngược với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung, đội bóng có dàn tinh binh thuộc dạng hàng đầu Việt Nam là B.Bình Dương đến giờ vẫn chưa tìm được trận thắng nào và hiện đứng áp chót với vỏn vẹn 1 điểm.

Từ bóng đá Việt, tự dưng lại có chút liên tưởng đến bóng đá Anh, chỉ liên tưởng thôi chứ chẳng dám so sánh, bởi sẽ rất khập khiễng. Cuối tuần qua, Chelsea đã vươn lên vị trí số 1 Premier League (trước đó ngôi vị này thuộc về Arsenal). Thế nhưng, ngay cả lúc Arsenal đang đứng ở đầu BXH (và giờ đây họ cũng chỉ kém Chelsea có 1 điểm), vẫn không nhiều người tin rằng Pháo thủ sẽ lên ngôi vào cuối mùa. 

Từ nhiều tuần qua, nhiều chuyên gia, cựu danh thủ của bóng đá Anh đã lên tiếng cảnh báo rằng Arsenal nhiều khả năng sẽ bị Chelsea và Man City vượt qua trên đường đua vô địch. Vì lực lượng của Pháo thủ mỏng, vì lịch thi đấu sắp tới của họ dày đặc đại chiến, và vì gần một thập kỷ trắng danh hiệu của Arsenal khiến người ta chưa tin đội bóng này sẽ bảo vệ được lợi thế để cán đích đầu tiên.

Việc Arsenal mất ngôi đầu đã phần nào chứng minh nhận định ấy. Và ở V-League, dù Thanh Hóa đang ở vị trí cao nhất, thì họ vẫn còn quá nhiều việc phải làm nếu không muốn bị xem là một hiện tượng chứ không phải ứng viên hàng đầu cho vô địch. Bởi dù SLNA vừa thua 2 trận liên tiếp, nhưng với bề dày kinh nghiệm tranh ngai vàng, đội bóng xứ Nghệ cùng với B.Bình Dương, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng vẫn được luôn được xem là những ứng viên hàng đầu cho ngôi vị quán quân V-League.

Người ta bảo, “khi trận đấu chưa kết thúc, tất cả mọi chuyện đều có thể xảy ra”, và bất ngờ chính là yếu tố khiến bóng đá ăn đứt các môn khác về độ hấp dẫn. V-League 2014 chỉ mới đi được 4 vòng, vì vậy, những trường đoạn hay nhất của cuộc đua vẫn còn rất nhiều, ở phía trước…
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x