ĐT Việt Nam gặp khó trước trận đấu với UAE

Đỗ Tuấn
06:50 ngày 18-11-2013
Rạng sáng qua (17/11), thầy trò HLV Văn Sỹ đã có mặt tại thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE), chuẩn bị cho trận lượt về với đội chủ nhà ở vòng loại Asian Cup 2015. Hiện tại, những chấn thương và thẻ phạt của ĐT Việt Nam đang tạo ra những bài toán khó cho HLV Nguyễn Văn Sỹ.
ĐT Việt Nam gặp khó trước trận đấu với UAE
NỖI LO TINH THẦN
Sau 8 tiếng di chuyển từ TP.HCM tới Abu Dhabi, ĐT Việt Nam  đã được phía chủ nhà UAE tiếp đón rất trọng thị và đưa thẳng về khách sạn 5 sao Park Rotana nghỉ ngơi.

Để nhanh chóng hồi phục thể lực trước khi vào trận (19/11), ngay sau khi ăn nhẹ, các tuyển thủ đã lên phòng nghỉ ngơi. BHL cũng khuyến khích các học trò nên ngủ tối đa để lấy lại thể lực, bởi nhiều người vẫn chưa kịp hồi phục sau cuộc so kè với Uzbekistan (15/11).

Trước khi sang UAE, HLV Văn Sỹ đã thổ lộ: “Điều tôi lo nhất không phải là việc chúng ta mất nhiều trụ cột, mà là tinh thần của các cầu thủ”. Thực tế, cú sốc nặng sau trận thua Uzbekistan 0-3 đã để lại nhiều dư chấn không tốt  trong hành trình đến Tây Á. Đặc biệt là Tấn Trường! Vẫn rất buồn sau trận thua ở Mỹ Đình, cầu thủ người Đồng Tháp này còn lo cho đồng đội Văn Nhiên. Nhiều tuyển thủ kể, suốt chuyến bay, Tấn Trường gần như không trò chuyện với ai, nhưng thỉnh thoảng lại hỏi mọi người: “Văn Nhiên không biết thế nào? Cầu mong Nhiên không bị vấn đề gì nghiêm trọng…”.


Vì thế, những ngày qua, BHL đã động viên các cầu thủ rất nhiều, đặc biệt là Tấn Trường, để tất cả cùng nắm tay nhau vượt qua trạng thái đang trĩu nặng trong lòng.

BÀI TOÁN LỰC LƯỢNG
Sau buổi sáng được thả lỏng, chiều qua, các tuyển thủ Việt Nam đã gần như hồi phục hoàn toàn để bước vào buổi tập đầu tiên trên đất UAE. Sân tập cách khách sạn không quá xa và thời tiết rất đẹp (tầm 26 đến 29 độ C) đã giúp các tuyển thủ càng thêm phấn chấn, dù đây mới chỉ là tập nhẹ để hồi phục. Điều ấy đã giúp HLV Nguyễn Văn Sỹ cất được gánh lo “tinh thần” đang đè nặng trong lòng, nhằm tập trung vào việc trám những lỗ hổng cho trận đấu vào ngày mai (19/11).

Sau cuộc đối đầu với Uzbekistan tại Mỹ Đình hôm 15/11, đội tuyển Việt Nam mất Văn Bình và Văn Nhiên vì chấn thương, Tấn Tài bị thẻ đỏ. Tuy nhiên, HLV Văn Sỹ cho biết, những sự vắng mặt này không quá đáng ngại, vì đội vẫn có những gương mặt dự bị đủ sức cáng đáng nhiệm vụ. Nhìn vào lực lượng của đội hiện nay, “trám” vào vị trí hậu vệ trái của Văn Nhiên có lẽ là Xuân Thành, trong khi vị trí tiền vệ trung tâm của Tấn Tài và Văn Bình đang có một số sự lựa chọn hoặc hoán đổi vị trí giữa Sỹ Cường, Ngọc Duy, Tiến Thành và Thanh Trung. Tuy nhiên, đội hình chính của tuyển Việt Nam chỉ được quyết sau buổi tập diễn ra tối nay.

Tiến Thành (21) đã sẵn sàng xung trận

Trận lượt đi gặp UAE trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã thua với tỷ số 1-2, thế nên sẽ rất khó để thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có điểm trong cuộc đối đầu ngay trên sân của đội bóng đang đứng đầu bảng E trong ở trận lượt về này. Tuy nhiên, điều mọi người cần là sự thể hiện của các tuyển thủ Việt Nam, làm sao không làm nhạt phai chiếc áo đấu và tình yêu của người hâm mộ dành cho họ. Về điều ấy, chúng tôi tin các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ đủ sức làm được, một khi họ biết vượt lên chính mình!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x