HA.GL & nỗi ám ảnh “đi săn không súng”

PHAN HỒNG
06:00 ngày 10-09-2013
Oseni - Evaldo là một trong những cặp “song sát” nguy hiểm bậc nhất ở V-League 2013. Thế nên, khi không còn sự phục vụ của bộ đôi lợi hại này, khoảng trống trên hàng công HA.GL sẽ mênh mang...
HA.GL & nỗi ám ảnh “đi săn không súng”
Không ghi nhiều bàn thắng như bộ đôi Gonzalo - Samson của HN.T&T ở mùa vừa qua (28 bàn), nhưng tầm ảnh hưởng của Evaldo và Oseni trong lối chơi của HA.GL mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bởi nếu Gonzalo, Samson bị phong tỏa, các tiền vệ của HN.T&T vẫn đủ sức ghi bàn. Nhưng nếu Evaldo và Oseni bế tắc, đội bóng phố Núi bị coi là “đi săn không súng”, bởi gần như không còn ai có thể tạo đột biến. Việc bộ đôi này có 20 pha lập công trong tổng số 24 bàn thắng của HA.GL ở V-League 2013 đã chứng minh cho tầm quan trọng của họ. 

Một chút so sánh để thấy, vai trò của Oseni và Evaldo trong vị trí thứ 3 của HA.GL ở mùa giải vừa qua lớn như thế nào. Thế nên, một khi chia tay Oseni (đầu quân cho một CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ) và Evaldo (chấn thương và hết hợp đồng), khoảng trống trên hàng công đội bóng phố Núi sẽ rộng mênh mang. Chắc chắn, HA.GL không thể trông chờ các cầu thủ nội (chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn ở V-League 2013).   

Đoàn Marcelo

Rõ ràng, việc tìm được những chân sút thượng thặng để khỏa lấp khoảng trống mà Oseni và Evaldo để lại không phải là bài toán dễ tìm lời đáp. Tậu những cầu thủ nổi danh ở V-League vừa qua ư? Gần như tất cả những chân sút phù hợp với lối chơi thiên về thể lực và mang tính thực dụng của HA.GL như Abass, Nsi… đều đã có bến đỗ. Còn khả năng ghi bàn của Cleiton, Gilson… được biết đến theo kiểu “may hơn hay”.

HA.GL cũng có thể nghĩ đến người cũ Olushola. Tiền đạo từng đầu quân cho đội bóng phố Núi có một mùa giải thành công ở HA.GL Attapeu với 19 bàn sau 14 lượt trận tại giải VĐQG Lào. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cũng cho biết, Olushola tha thiết muốn trở lại HA.GL. Nhưng V-League khốc liệt, trình độ chuyên môn và chất lượng các trận đấu cao hơn nhiều so với Lao Premier League, nên rất khó để Olushola có thể chơi bùng nổ như kỳ vọng. Xem ra, HA.GL đành phải trông chờ vào công cuộc “đãi cát tìm vàng” từ nguồn cầu thủ ngoại mới đến thử việc. Nhưng “nguồn hàng” thiếu kiểm định này luôn “may ít rủi nhiều”.

Trung vệ Đoàn Marcelo, thủ môn Bassey đã hết hợp đồng với đội bóng phố Núi. Bản hợp đồng chuyên nghiệp của 3 cầu thủ Khuất Hữu Long, Bùi Văn Long, Trần Vũ với HA.GL cũng sẽ đáo hạn vào tháng 10 tới. Nhưng Trưởng đoàn HA.GL Nguyễn Tấn Anh cho biết, cả ba còn vướng hợp đồng đào tạo đến năm 2015, nên muốn tìm bến đỗ mới, họ phải trả phí đào tạo.  

Quân Học viện HA.GL Arsenal JMG lên V-League
Trưởng đoàn CLB HA.GL, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết, sẽ có khoảng 15 cầu thủ từ Học viện HA.GL Arsenal JMG và lứa trẻ của đội bóng phố Núi được đôn lên đội 1 để chuẩn bị cho V-League 2014. Đang làm trợ lý ở ĐT U19 QG, nhưng HLV phó Nguyễn Quốc Tuấn của HA.GL có một nhiệm vụ quan trọng khác là đánh giá chuyên môn các cầu thủ ở Học viện HA.GL Arsenal JMG và các cầu thủ HA.GL ở U19 Việt Nam. Trong khi đó, trợ lý Trịnh Duy Quang cũng bám sát U21 HA.GL (đang dự vòng loại U21 QG) để “xem giò cẳng” các cầu thủ dự định bổ sung lên đội 1.

Đội bóng phố Núi sắp chia tay Văn Trương


Hậu vệ kỳ cựu Văn Trương hiện được HA.GL tiến hành thanh lý hợp đồng (còn thời hạn 1 năm) để có thể tìm CLB mới. Dù được coi là công thần của HA.GL sau nhiều năm gắn bó với sân Pleiku, nhưng Văn Trương đã không đóng góp được nhiều cho đội bóng phố Núi tại V-League 2013. 

Vì vậy, việc anh sớm phải ra đi không khiến ai bất ngờ. Được biết, các thủ tục thanh lý đã sắp hoàn tất và Văn Trương sẽ sớm là cầu thủ tự do trong ít ngày tới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x