Hai ngày trước trận SHB.ĐN - B.BD: Ông Hải “lơ” & bóng đá sông Hàn!

Minh Hải
06:02 ngày 28-03-2014
Giải VĐQG Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp đã được 14 mùa. Hàng ngàn bản hợp đồng chuyển nhượng và cả trăm quyết định sa thải HLV khiến mỗi cuộc tái ngộ càng thêm cảm xúc. Trong sự giằng xé giữa ân tình và oán hận, lần trở lại Đà Nẵng ở vòng 10 của ông Lê Thụy Hải chứa nhiều câu chuyện nhất.
Hai ngày trước trận SHB.ĐN - B.BD: Ông Hải “lơ” & bóng đá sông Hàn!
“KẺ THẤT BẠI” VÀ THỜI THỊNH TRỊ CỦA SHB.ĐN
HLV Lê Thụy Hải dẫn dắt Đà Nẵng mùa bóng duy nhất (V-League 2005) và ông đưa CLB sông Hàn lên vị trí thứ hai - thành tích tốt nhất kể từ năm 1992. Thành công ban đầu cùng tài năng của ông Hải “lơ” đã gieo vào lòng NHM Đà Nẵng ước mơ vô địch.

Nhưng biến cố xảy ra khi ông Hải làm trợ lý cho HLV Alfred Riedl tại SEA Games 2005 mà Quốc Anh và Phước Vĩnh lại dính vào vụ bán độ. Không từ chức nhưng ông Hải được một lãnh đạo động viên và cảm ơn cho sự “hy sinh” vì tập thể. HLV Lê Thụy Hải bị sa thải sau đó và trở về nhà trong thế ngẩng cao đầu.

Dù ông Hải chỉ dẫn dắt Đà Nẵng một mùa, nhưng ngần ấy thời gian cũng đủ để ông định hướng và phát triển một lứa cầu thủ mới cho đội bóng này. Ông Hải kéo Phước Vĩnh từ vị trí tiền vệ xuống để SHB.ĐN có trung vệ hàng đầu Việt Nam như ngày nay. Cặp Thanh Phúc - Quốc Anh được cung cấp nhiều ý tưởng tấn công, chỉnh sửa về tư duy để trở thành “đôi cánh thiên thần”. Chính lứa cầu thủ đó mở ra thời kỳ thịnh trị cho SHB.ĐN với 2 chức vô địch V-League (2009, 2012). Thậm chí, nếu Quốc Anh và Phước Vĩnh không bị treo giò vì bán độ, thành công có thể đến với SHB.ĐN sớm hơn.

NIỀM VUI NGÀY TRỞ VỀ
Khi HLV Lê Thụy Hải cầm quân tại Đà Nẵng mùa 2005, Lê Huỳnh Đức đeo băng đội trưởng. Chính ông Hải động viên tiền đạo chủ lực này nên phát triển sự nghiệp huấn luyện, để bây giờ HLV Huỳnh Đức sánh ngang người thầy Lê Thụy Hải trong danh sách những nhà cầm quân vô địch V-League nhiều nhất. Bản thân ông Hải cũng khen học trò năm xưa là “HLV có tài, cá tính và hấp thụ tốt ánh sáng của khoa học, kỹ thuật”.

Đi bất cứ nơi đâu, HLV Lê Thụy Hải cũng để lại dấu ấn và có rất nhiều người yêu, kẻ mến. NHM Đà Nẵng luôn nhớ về ông Hải “lơ” như một nhà cầm quân nói được, làm được và có tuyệt chiêu “trị Tây”.

SHB.ĐN và B.BD đều là ứng viên vô địch, đều sở hữu những tướng tài, quân giỏi. Nhưng những câu chuyện ngày xưa, tình cảm với những người cũ sẽ là chất xúc tác, biến cuộc chiến trên “ải” Chi Lăng thành trận cầu tâm điểm.

Danh sách treo giò
Văn Ta, Văn Thắng (V.NB), Ngọc Hải, Đình Đồng (SLNA), Minh Tuấn, Hải Huy (T.QN), Thanh Hưng, Mamic Bojan (SHB.ĐN), Ngọc Luận (HA.GL), Duy Nam (Thanh Hóa).

Chân sút hàng đầu
10 bàn:
Timothy (HA.GL).
7 bàn: Abass (B.BD), Samson (HN.T&T).
5 bàn: Biyaga (SLNA), Ceh(Thanh Hóa), Thanh Trung (QNK.QN), Hải Anh (Đồng Nai).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • CLB Hà Nội nhận 4 án phạt từ BTC giải hạng Nhất QG – Kienlongbank 2014 CLB Hà Nội nhận 4 án phạt từ BTC giải hạng Nhất QG – Kienlongbank 2014

    Chiều nay 27/3, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật với những cầu thủ và CLB vi phạm sau vòng đấu thứ 2 của giải bóng đá hạng Nhất QG – Kienlongbank 2014. Theo đó đã có 6 quyết định kỷ luật được đưa ra.

  • Thủ môn Santos bị HV An Giang thanh lý hợp đồng Thủ môn Santos bị HV An Giang thanh lý hợp đồng

    Đội bóng HV An Giang đã lên kế hoạch thanh lý hợp đồng sớm với 4 cầu thủ trước khi giai đoạn 1 kết thúc. Trong những cái tên phải ra đi có thủ môn nhập tịch Phan Văn Santos.

  • Việt Thắng tái phẫu thuật chấn thương Việt Thắng tái phẫu thuật chấn thương

    Trước mùa giải 2014, tiền đạo Nguyễn Việt Thắng đã phải phẫu thuật viêm sụn chêm, nhưng từ đó đến nay chấn thương ấy vẫn khiến anh chưa thể tập luyện và thi đấu trở lại.

  • Hector và Gallagher tái xuất, "hổ" HN.T&T như mọc thêm cánh Hector và Gallagher tái xuất, "hổ" HN.T&T như mọc thêm cánh

    ĐKVĐ V-League đã đón nhận tin vui trước chuyến làm khách tại Long An khi bộ đôi cầu thủ ngoại là Hector và Gallagher đã nhận được giấy phép lao động. Điều đó đồng nghĩa với việc, đội bóng HN.T&T vốn đang rất mạnh lại được chắp thêm cánh.

  • HLV Phan Thanh Hùng thận trọng trước ĐT.LA HLV Phan Thanh Hùng thận trọng trước ĐT.LA

    Dù được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều, nhưng HLV Phan Thanh Hùng của HN.T&T tỏ ra thận trọng trước ĐT.LA. Theo ông, bài học đắt giá mà HN.T&T "học" được trước ĐT.LA ở mùa giải năm ngoái vẫn còn nóng hổi.

  • Chủ tịch VFF kỳ vọng HLV Bruno sẽ nâng tầm futsal Việt Nam Chủ tịch VFF kỳ vọng HLV Bruno sẽ nâng tầm futsal Việt Nam

    Phát biểu tại buổi lễ ra mắt HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam vào sáng 27/3, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng kỳ vọng, tân thuyền trưởng người Tây Ban Nha Bruno sẽ giúp cho futsal Việt Nam nâng lên một tầm cao mới.

  • SHB.ĐN thăng hoa nhờ các tiền vệ cánh! SHB.ĐN thăng hoa nhờ các tiền vệ cánh!

    Ở thời khắc khó khăn khi hàng loạt trụ cột bị chấn thương và treo giò, SHB.ĐN đã bị tụt lại so với nhóm dẫn đầu. Thế nhưng, gần đây đội đã có những kết quả khả quan nhờ hàng công được thiết lập bởi… hai tiền vệ cánh là Vũ Phong và Quốc Anh!

  • Người Nghệ bay cao trên đất Thủ Người Nghệ bay cao trên đất Thủ

    Một trong những nguyên nhân giúp B. BD thăng tiến ở những vòng đấu vừa qua tại V-League 2014 chính là việc những cầu thủ gốc Nghệ An của họ đang đạt phong độ cao…

  • Chùm tin bóng đá trong nước ngày 27/3 Chùm tin bóng đá trong nước ngày 27/3

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề xung quanh bóng đá Việt Nam ngày 27/3.

  • Thanh Hóa: Sẽ đổi Hồng Quân lấy Quang Hải? Thanh Hóa: Sẽ đổi Hồng Quân lấy Quang Hải?

    Dù đội nhà đang bay cao, nhưng các chân sút của Thanh Hóa lại không phải là những “khẩu pháo hạng nặng” ở V-League. Vì thế, NHM xứ Thanh đang mong lãnh đạo CLB sẽ có những bổ sung cầu thủ chất lượng hơn trên hàng công khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải 2014 mở cửa.

  • Việt Thắng chấn thương nghỉ hết mùa? Việt Thắng chấn thương nghỉ hết mùa?

    Từ khi V-League 2014 khởi tranh tới nay, tiền đạo Nguyễn Việt Thắng mới chỉ thi đấu cho ĐT.LA vỏn vẹn 15 phút trong trận hòa HA.GL (2-2) ở vòng 3. Khoảng thời gian còn lại, chân sút từng cùng ĐT Việt Nam đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2008 “dùng” hết vào việc chữa trị các chấn thương.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x