HLV Hoàng Văn Phúc: “Cầu thủ trẻ trưởng thành khi được tạo cơ hội”

HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra phấn khởi khi đề cập đến chất lượng của các cầu thủ trẻ sau V-League và hạng Nhất 2013. “Thuyền trưởng” ĐT U23 Việt Nam tin tưởng, sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ qua các giải quốc nội sẽ tạo nên nền tảng vững chắc cho đội tuyển khi tham dự SEA Games 2013.
HLV Hoàng Văn Phúc: “Cầu thủ trẻ trưởng thành khi được tạo cơ hội”
HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra phấn khởi khi đề cập đến chất lượng của các cầu thủ trẻ sau V-League và hạng Nhất 2013. “Thuyền trưởng” ĐT U23 Việt Nam tin tưởng, sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ qua các giải quốc nội sẽ tạo nên nền tảng vững chắc cho đội tuyển khi tham dự SEA Games 2013.

- PV:  V-League và hạng Nhất 2013 có khá nhiều CLB đã chủ động sử dụng cầu thủ trẻ.  Với tư cách là HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về chất lượng cầu thủ trẻ trong mùa giải vừa qua?
- HLV Hoàng Văn Phúc : Đó là một tín hiệu rất đáng mừng. Chính sự tin tưởng, tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ra sân của lãnh đạo các đội bóng đã giúp họ tiến bộ. SLNA với Mạnh Hùng, Phi Sơn, Ngọc Hải, hay V.HP với Tiến Thành rồi Quang Hùng ở V.NB…, tất cả đã chứng tỏ được năng lực. Tất nhiên, do còn trẻ nên họ vẫn còn những sai số trong cách chơi. Như SLNA chẳng hạn, đầu mùa họ chơi rất tốt, nhưng chững lại khi mùa giải vào thời điểm khốc liệt. Rồi có những trận họ dẫn bàn khá sớm nhưng lại bị mất điểm một cách đáng tiếc. Nguyên nhân là do kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc của các cầu thủ trẻ chưa cao.

- Theo ông, lý do nào khiến các CLB dùng cầu thủ trẻ nhiều hơn trong mùa bóng 2013?
- Tôi cho rằng, điều này xuất phát từ việc hạn chế ngoại binh. Trước đây, các đội thường sử dụng 1 trung vệ ngoại khi được đăng ký 4 cầu thủ nước ngoài. Nhưng ở mùa giải 2013, các đội chỉ được đăng ký 3 cầu thủ ngoại nên các HLV ưu tiên ngoại binh cho các tuyến trên, thế là các cầu thủ nội được chơi ở vị trí trung vệ nhiều hơn. Mạnh Hùng, Ngọc Hải ở SLNA hay Tiến Thành của V.HP là những cầu thủ “hưởng lợi” từ quyết định ấy.

Quan trọng hơn vẫn là sự táo bạo của các HLV. Chẳng hạn, các đội ưu tiên sử dụng tiền đạo ngoại, nhưng một số chân sút nội trẻ vẫn được tin dùng. Được ra sân nhiều, nên Hồng Quân (Thanh Hóa), Minh Tuấn (SHB.ĐN)… đã trưởng thành đáng kể.

- Việc các CLB mạnh dạn dùng cầu thủ trẻ cũng giúp cho BHL U23 Việt Nam dễ dàng hơn trong việc tuyển chọn nhân sự, thưa ông?
- Đúng thế! Các cầu thủ được ra sân nhiều hơn nên chúng tôi dễ dàng đánh giá năng lực của họ. Nếu không, sự đánh giá của BHL sẽ thiếu chuẩn xác. Dĩ nhiên, dù các cầu thủ trẻ đã khẳng định được hình ảnh ở V-League và hạng Nhất, nhưng khi gọi lên U23 QG vẫn phải sửa chữa nhiều!

- Nhiều người so sánh lứa cầu thủ U23 Việt Nam lần này với lứa của Văn Quyến, Quốc Vượng, Minh Phương, Công Vinh, Phước Vĩnh, Quốc Anh… ở SEA Games 2003 và 2005. Còn quan điểm của ông?

- Tôi cho rằng, các em ở U23 Việt Nam lần này có sự đồng đều, nhưng để nói rằng, họ đủ năng lực để so sánh với các đàn anh nói trên thì cần phải có thời gian. Chẳng hạn như chưa có ai trong lứa cầu thủ hiện tại có những phẩm chất đặc biệt như Công Vinh, Văn Quyến, Quốc Vượng… hay Thành Lương gần đây.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

* HLV Hoàng Văn Phúc
Tôi theo dõi kỹ và cũng thấy, Phan Tấn Tài (ĐT.LA) và Hoàng Minh Tâm (SHB.ĐN) rất đáng chú ý. Tuy nhiên, hiện ở tuyến giữa đã có Mạnh Dũng, Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn và một vài gương mặt khác có phong độ khá ổn định nên chưa gọi Tài và Tâm. Dù vậy, cánh cửa của ĐT U23 QG vẫn luôn mở cho tất cả các cầu thủ. Nhân sự của đội có thể thay đổi sau chuyến tập huấn ở châu Âu,

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Quốc Phương: Ngôi sao đen đủi Quốc Phương: Ngôi sao đen đủi

    Sở hữu cái chân trái cực “dị”, lối chơi giàu đột biến, tiền vệ Lê Quốc Phương được kỳ vọng là “Thành Lương mới”. Tuy nhiên, khi chuẩn bị cho mùa giải năm nay, tiền vệ xứ Thanh lại dính chấn thương và mất luôn suất đá chính trong một năm mà chính anh đặt rất nhiều kỳ vọng.

  • ĐT U23 Việt Nam: Sức bật từ hạng Nhất ĐT U23 Việt Nam: Sức bật từ hạng Nhất

    Chưa mùa bóng nào, các cầu thủ hạng Nhất lại góp mặt ở những đội tuyển quốc gia nhiều như năm nay. Các ngôi sao mới nổi này tỏa sáng, đóng góp phần quyết định vào thành công của đội nhà và cũng bồi đắp thêm cho sức mạnh của ĐT U23 Việt Nam.

  • B.Bình Dương "đập đi xây lại", GĐKT Lê Thụy Hải mất việc? B.Bình Dương "đập đi xây lại", GĐKT Lê Thụy Hải mất việc?

    Theo tiết lộ của những người trong cuộc, ngày 1/10 tới đây, Becamex Bình Dương sẽ chính thức ra mắt tân HLV. Điều đó, cũng đồng nghĩa ông Lê Thụy Hải, trên cương vị là GĐKT, sẽ bị mất việc?

  • V.NB bung két tậu sao trẻ xứ Thanh V.NB bung két tậu sao trẻ xứ Thanh

    Sau 1 mùa giải im hơi, lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, bầu Trường đã đánh dấu sự trở lại khi vừa quyết định bung két để mua ngôi sao trẻ xứ Thanh là tiền vệ Lê Văn Thắng.

  • AFC kiểm tra địa điểm tổ chức VCK Asian Cup nữ 2014 AFC kiểm tra địa điểm tổ chức VCK Asian Cup nữ 2014

    Đoàn cán bộ do Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã đến Việt Nam để tiến hành khảo sát cơ sở vật chất cũng như các công tác chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ Á 2014.

  • "Đại gia" đất Thủ tiếp tục tậu ngôi sao "Đại gia" đất Thủ tiếp tục tậu ngôi sao

    Nằm trong kế hoạch thay máu lực lượng để phục vụ cho tham vọng tìm lại ánh hào quang ở mùa giải năm sau, B.BD tiếp tục mua sắm những ngôi sao. Mới nhất, "đại gia" đất Thủ đã có được chữ ký của thủ môn Minh Phong.

  • U23 Việt Nam miệt mài rèn dứt điểm U23 Việt Nam miệt mài rèn dứt điểm

    Ngày 7/9, ĐT U23 Việt Nam đã tăng dần cường độ tập luyện với trọng tâm được nhấn vào những tình huống phối hợp xuống biên và các pha dứt điểm một chạm của các tiền đạo.

  • U23 Việt Nam: Điểm tựa từ những chàng trai xứ Nghệ U23 Việt Nam: Điểm tựa từ những chàng trai xứ Nghệ

    Với việc bổ sung thêm Ngọc Hải và Ngọc Đức, U23 Việt Nam đã có tới 7 cầu thủ là người Nghệ An. Không thể phủ nhận, “chất Nghệ” đã và đang hứa hẹn sẽ tạo nên sức sống mới cho U23 Việt Nam.

  • Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (V.NB): Cay đắng và ngọt ngào Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (V.NB): Cay đắng và ngọt ngào

    Hai lần chặn đứng các cú sút của tiền vệ lừng danh Minh Phương (SHB.ĐN) từ chấm phạt đền, thủ môn Mạnh Dũng xứng đáng được coi là “người hùng” trong chiến tích lên ngôi vô địch Cúp QG 2013 của V.NB…

  • Cú đúp của Công Vinh giúp Consadole Sapporo thắng dễ tại Cúp Nhật Hoàng Cú đúp của Công Vinh giúp Consadole Sapporo thắng dễ tại Cúp Nhật Hoàng

    Trong trận đấu ở vòng 2 Emperor's Cup 2013 (Cúp Nhật Hoàng) với đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Lê Công Vinh đã ghi một cú đúp, góp phần vào chiến thắng 4-1 của Consadole Sapporo.

  • Kết thúc chương trình “Đi Malaysia, xem MotoGP” Kết thúc chương trình “Đi Malaysia, xem MotoGP”

    Sau 3 tháng triển khai, chương trình “Náo nhiệt đường đua MotoGP cùng Yamaha” và “Đi Malaysia, xem MotoGP cùng Yamalube” do công ty Yamaha Motor Việt Nam tổ chức chính thức khép lại.

  • Điểm tin 23/5: MU chốt sa thải Ten Hag, lộ diện ứng viên ngồi 'ghế nóng' Điểm tin 23/5: MU chốt sa thải Ten Hag, lộ diện ứng viên ngồi 'ghế nóng'

    - Công Phượng chấn thương ngay trước khi ĐT Việt Nam công bố danh sách - Leverkusen thất bại ở 5 trận chung kết trong thế kỉ 21 - Gasperini lần đầu vô địch - Bayern đạt thỏa thuận với Kompany - MU quyết sa thải Erik Ten Hag, lộ diện ứng viên ngồi 'ghế nóng' - Juventus đạt thỏa thuận, sắp bổ nhiệm Thiago Motta - Osimhen sẵn sàng gia nhập Chelsea vào mùa hè

  • MU hỗn loạn như chính vị trí của Casemiro Casemiro sa sút vì MU không có chút ổn định

    Cầu thủ người Brazil có thể sẽ đá trận cuối cùng cho MU ở chung kết FA Cup với Man City. Toàn bộ câu chuyện Casemiro, từ vị trí thi đấu cho tới kế hoạch sử dụng cầu thủ này, đều là một giải pháp ngắn hạn vô nghĩa và bị đè bẹp bởi sự mông lung ở MU.

  • Maguire bộc bạch về mùa giải của MU Maguire bộc bạch về mùa giải của MU

    Trung vệ Harry Maguire đã có những chia sẻ chân tình về mùa giải 2023/24, khi Quỷ đỏ không thể cán đích trong Top 4 Premier League.

  • Giá trị của Darwin Nunez bất ngờ tăng 'phi mã' Darwin Nunez tăng giá 'phi mã'

    Bất chấp việc không ghi được bàn thắng nào trong 10 trận đấu cuối cho Liverpool ở mùa giải này, tiền đạo Darwin Nunez vẫn tạo ra sức hút đáng kể. Bằng chứng là giá trị của anh đã bất ngờ tăng "phi mã" trong vài tháng trở lại đây.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x