Bóng Đá Plus trên MXH

Mai Đức Chung (cựu HLV ĐT nữ Việt Nam): “ĐT nữ Việt Nam thua vì tâm lý!”
Đam San (ghi) • 07:03 ngày 22/05/2014
Là cựu HLV ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ rất xác thực sau thất bại của đội nhà trước Thái Lan ở trận play-off tranh vé dự World Cup.
    "Điều đầu tiên mà tôi muốn nói và cũng là cảm xúc của tôi lúc này, đó là sự tiếc nuối. Không chỉ riêng tôi mà có lẽ hàng triệu triệu NHM bóng đá Việt Nam đều chung cảm giác ấy. Tuy nhiên, bóng đá là thế, đôi khi ta cứ ngỡ “tấm vé” đã nằm trong tay thì nó lại vuột mất vào phút cuối một cách đầy tiếc nuối và để lại trong lòng chúng ta những nỗi đau".

    “Tôi cho rằng tinh thần của các cầu thủ nữ Việt Nam là tuyệt vời, khi để thủng lưới 2 bàn họ vẫn chiến đấu đến cùng. Dẫu vậy, chúng ta cũng phải thẳng thắn mà nói với nhau rằng, Thái Lan đã chơi rất bản lĩnh. Họ tổ chức phòng ngự chặt chẽ và tấn công bài bản. Còn ĐT nữ Việt Nam, tôi có cảm giác, các học trò của HLV Trần Vân Phát bị căng cứng tâm lý dẫn đến rất nhiều đường chuyền hỏng đáng tiếc

     Đặc biệt về lối chơi, chúng ta rất mạnh về đánh biên, nhưng trong trận đấu này, tôi thấy Kim Hồng, một cầu thủ rất lợi hại với những quả tạt bóng, rất ít lên tham gia tấn công. Trong khi đó, những quả câu bổng của các cầu thủ khác lại thiếu chính xác và dễ bị ngăn chặn.

    Có một điều tôi đã từng đề cập là ĐT nữ Việt Nam sử dụng sơ đồ 5-3-2 vốn đã rất cũ trong chiến thuật bóng đá. Trong trận đấu này, ít nhiều nó đã triệt tiêu sức mạnh của đội nữ Việt Nam bởi chúng ta không gây được áp lực ở giữa sân vì mỏng người; còn hai biên lại chơi bóng quá thận trọng. Nên chăng, chúng ra cần phải đổi thay…

    Cuối cùng, đứng trước cơ hội lịch sử mà chúng ta không tận dụng thành công thì quả là rất đáng tiếc. Nhưng đây cũng là cơ hội để chúng ta biết mình đang đứng ở đâu và cần phải làm gì để vươn lên ngang hàng cùng với các đội bóng ở châu lục, bắt đầu bằng hành trình trở lại ngôi số 1 ở ĐNÁ. Tôi tin, nếu tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ, bóng đá nữ Việt Nam sẽ có những thành tích khả quan trong tương lai gần”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội