World Cup sân nhà: Khi bóng lăn lúc 3 giờ sáng!

Đam San
04:56 ngày 10-07-2014
Người ta thường nói, TP.HCM là nơi sống về đêm nhiều nhất ở Việt Nam. TP.HCM mùa World Cup lại càng nhộn nhịp hơn. Dẫu trái bóng Brazuca có lăn lúc 3h00 sáng thì người TP.HCM vẫn ngồi trước màn hình, vẫn xem, vẫn ăn, vẫn đi và vẫn hẹn hò, nhưng…
World Cup sân nhà: Khi bóng lăn lúc 3 giờ sáng!

CHUYỆN NGƯỜI PHỤ NỮ & CHIẾC TI VI CŨ SỜN
TP.HCM mùa World Cup dễ nhận ra những quán cà phê dành cho khách “sộp” với những trang thiết bị hiện đại như máy chiếu, màn hình “khủng” và các món ăn tẩm bổ phục vụ những “thượng đế” thức xuyên đêm. Nếu ngồi ở quán này, bèo lắm, bạn cũng sẽ mất 100.000 đồng/người.

Còn nếu muốn giá “mềm” hơn, bạn hãy ra đường và lao vào một quán cóc bên vỉa hè nào đó. Đừng lo, vì ở TP.HCM mùa World Cup, khắp nơi nơi đều sáng đèn. Bạn cũng đừng sợ cô đơn bởi khách hàng ra vào liên tục, đấy có th ể là những bác chạy xe ôm, những người lỡ đường, những ông bà chủ quán cơm đi chợ sớm, hay những đôi nam nữ trốn nhà hẹn hò…

Cái đêm người Brazil gặp “thảm họa” trên sân Mineirao ở Belo Horizonte trước “cỗ xe tăng” Đức, chúng tôi có mặt tại quán của bà chủ tên Hoa nằm trên đường Cách mạng Tháng 8, Quận 3. Ngồi trước chiếc tivi LG 12 inch, màn hình lòe nhòe, người phụ nữ vui tính cho biết: “Chị đã “làm ăn” ở đây được hơn 20 năm”. Và điều khiến chúng tôi nán lại ở đây chính bởi những câu chuyện World Cup vỉa hè của chị nhưng chẳng khác gì những “bình loạn viên” sân cỏ thứ thiệt.

Chị Hoa kể: “Mấy chục năm bán nước ở đây, cứ đến World Cup, EURO là tôi không bỏ lỡ trận nào. Như World Cup năm nay, tôi đã xem tấn tần tật các trận đấu, một phần không biết thích “món” này từ lúc nào, một phần đã quen với việc ngủ ngày, bán đêm. Cũng nói thật, năm nay không dám vác cái tivi lớn ở nhà ra quán như trước, bởi sợ ‘kẻ xấu’ nhòm ngó và TP.HCM dạo này hay mưa bất chợt, sợ hỏng máy móc”.

Chị Hoa, chủ một quán cóc vỉa hè bên chiếc tivi nhỏ xíu

45 phút trôi qua, khách của chị Hoa cứ lần lượt đến rồi đi. Anh dân phòng gác đêm hớt hải tạt qua hỏi tỷ số bao nhiêu, rồi mua ly cà phê uống cho tỉnh táo. Một lúc sau, bác chạy xe ôm già tranh thủ mua vài điếu thuốc “Con mèo” và hỏi xem tình hình thế nào. Vị khách đồng hành với chúng tôi trong cái quán đêm khuya sương lạnh ấy là một cậu bé độ 14 tuổi, trông như người trốn nhà đi bụi. Cậu ta gọi một ly đen đá, gác chân lên ghế, thả những lọn thuốc sầu đời, thi thoảng lại buông những lời chửi tục sau một pha bóng hỏng ăn. Đến đầu hiệp 2, thì cậu không còn mở nổi đôi mắt, cái đầu cứ gật như bổ củi…

Uống vội ngụm cà phê, chị Hoa quay sang bình loạn: “Brazil suýt chết trong trận gặp Mexico, nhìn thấy đá là chẳng ăn ai rồi. Mà tui cũng đã ‘chết’ thật với đội bóng của ông Neymar. Năm nay coi bộ Đức dễ vô địch lắm”. Đúng là nghe chị Hoa nói, ai cũng tin chắc rằng, bà chủ này phải là một “tín đồ” thứ thiệt của túc cầu giáo.

TAN NÁT VÌ VŨ CÔNG SAMBA
Cách đó chẳng bao xa, ngay bên chợ Hòa Hưng (cũng nằm trên đường Cách mạng Tháng 8), một quán khác cũng sáng đèn. Đấy là quán “2 trong 1” của chị Vinh. Quán này vừa bán bánh mì, vừa bán nước uống phục vụ cho các “thượng đế” xem World Cup. 

Cầm chiếc bánh mì còn nóng hổi trên tay, chị Vinh rầu rĩ: “World Cup này bán lai rai, cũng sống được. Chỉ sợ xong World Cup rồi không còn người mua vì họ rỗng túi sau những lần ‘bán mình’ cho bóng. Cuộc sống bây giờ ngày càng khó khăn, bóng đá hay không bóng đá có khi chẳng khác nhau cái gì, tôi vẫn phải thức đêm và vẫn phải mưu sinh kiếm sống”.

Nhân vật nổi bật trong quán có lẽ đôi trai gái đi chiếc xe ga mới cóng. Khi Thomas Mueller mở tỷ số cho ĐT Đức, cô gái có khuôn mặt ưa nhìn này khiến những vị khách quanh mình “phì cười” vì bỗng nhiên hét lên: “Ơ, đội Đức sao đá kỳ vậy anh, thủng lưới rồi kìa”.

Chúng tôi lại nhổ neo sau hơn 15 phút bám trụ tại đây. Địa chỉ tiếp theo chính là một quán cóc nằm trên đường Sư Vạn Hạnh (Quận 10). Quán này đông nghịt khách mà chủ yếu là các bác chạy xe ôm và những người thợ vá săm lốp. 

Cuộc luận bàn khá rôm rả, nhưng có vẻ đa số đều nói về thất bại của Brazil. Đứng cạnh chúng tôi là người đàn ông nói giọng miền Trung, hình như là Quảng Nam thì phải: “Ít coi bóng đá, nhưng có Brazil đá là tôi phải thức. Nhìn cái cách họ thua Đức mà ‘nhục’ quá. Có khi HCĐ cũng chẳng có nổi, World Cup coi như kết thúc rồi”. Một bác bán bắp rang nhìn thấy cảnh Schuerrle ghi bàn nâng tỷ số lên 7-0 cho Đức, bật dậy và lắc đầu ngao ngán: “Chẳng phải Brazil, đấy không phải bóng đá…”.

TP.HCM, bóng lăn lúc 3h00, đúng là chỉ giúp cho trời nhanh sáng hơn, nhưng hôm qua có vẻ như chiếc kim đồng hồ đã quay chậm lại vì trận đấu diễn ra một chiều. Hơn 5h00, các quán ăn vẫn lác đác người ra vào. Chúng tôi trở lại cung đường cũ, thấy chị Hoa đã dọn hàng. Ở một góc đường sát bệnh viện Vạn Hạnh, bác xe ôm mến mộ những vũ công Samba mà chúng tôi đã gặp, vắt chân lên xe ngủ, dù người người đã dậy và phố xá đã tắt đèn…

TP.HCM, bóng lăn lúc 3h00, sôi động hơn ngày thường, nhưng đảo lộn cuộc sống với những người mưu sinh trong đêm có vẻ như không.
Ừ thì ngày mai, bóng vẫn lăn!

Những bác xe ôm tranh thủ xem bóng đá

“Trình độ Hulk, Bernard chỉ như Tây ba-lô”
Sau trận bán kết Brazil và Đức, mấy bác xe ôm ngồi chờ khách “mở hàng” ở gần quán chị Hoa tranh thủ lập “tổ bình luận”. Do quá thất vọng vì trận thua tan nát của các vũ công Samba, một “xế” tuyên bố: “Tui thấy mấy tay như Hulk, Bernard của Brazil kỳ này trình độ chỉ cỡ mấy ông Tây ba-lô đến tìm việc ở Việt Nam và hay lang thang ở quận 1!”.

Câu nói “đùa như thật” này được đáp lại bằng tiếng cười giòn tan của các “xế” còn lại, tiếng cười như thể giúp họ “lấy đà” cho một ngày mưu sinh giữa Sài thành.

BÊN LỀ... BÊN LỀ...
World Cup là dịp… hốt bạc
Khác với các quán cóc vỉa hè, mùa World Cup này những “đặc khu” ăn nhậu, cà phê như Hoàng Sa, Trường Sa, Phan Xích Long, Bắc Hải… tại TP.HCM đều làm ăn rất khấm khá. Thường thì các trận đấu diễn ra trong đêm, rạng sáng giá cả sẽ tăng gấp 2, gấp 3 lần do “tính thêm tiền phụ thu”. Dù đắt đỏ như thế nhưng các quán này lúc nào cũng đông nghẹt khách hàng.

ĐSQ Đức tại Việt Nam tặng quà CĐV
Trong thời gian diễn ra VCK World Cup 2014, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam luôn tổ chức các chương trình dự đoán có thưởng kết quả các trận đấu của thầy trò HLV Joachim Loew. 5 trận đấu từ vòng bảng đến tứ kết đều có CĐV đoán “trúng phóc” tỷ số, trận bán kết hôm qua là lần đầu tiên các dự đoán gửi tới fanpage của ĐSQ Đức tại Việt Nam đều sai.

Tuy nhiên, do tỷ số 7-1 là điều không tưởng trước trận đấu nên ĐSQ Đức tại Việt Nam vẫn quyết định trao giải cho người dự đoán gần đúng nhất. Được biết, người “rinh” quà đã dự đoán Đức thắng 5-1.

CĐV Nhật Bản chọn V-League để “quên” World Cup 2014
ĐT Nhật Bản đã bị loại sớm ở VCK World Cup 2014 nên nhiều CĐV nước này chọn cách đi du lịch để “lấp chỗ trống” trong lịch nghỉ hè. Hôm qua, một khách du lịch người Nhật Bản là anh Ishin Tsuruta đã đến điểm bán vé của Hội CĐV SLNA ở Hà Nội để mua vé xem trận đấu bù vòng 8 V-League 2014 (ngày 12/7) giữa HN.T&T và SLNA. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x