Bình luận: Đội tuyển Đức đã hại Dortmund?

Đức Hoàng Đức Hoàng
13:35 ngày 23-11-2013
HLV Juergen Klopp có lý do để tức giận khi có tới 4 cầu thủ Dortmund “phải” đá chính trong trận giao hữu giữa Đức và Anh hôm 20/11 là Schmelzer, Sven Bender, Marco Reus và Weidenfeller.
Bình luận: Đội tuyển Đức đã hại Dortmund?
HLV Juergen Klopp có lý do để tức giận khi có tới 4 cầu thủ Dortmund “phải” đá chính trong trận giao hữu giữa Đức và Anh hôm 20/11 là Schmelzer, Sven Bender, Marco Reus và Weidenfeller. Cộng thêm Mats Hummels vào sân từ băng ghế dự bị, đã có tới 5/11 cầu thủ trong đội hình chính của ông phải đá trận giao hữu căng thẳng đó. Và chắc chắn, sự tức giận của Klopp phải được nhân đôi khi Matt Hummels - trung vệ số một của Dortmund - dính một chấn thương sẽ khiến anh phải nghỉ thi đấu với tận tháng 1 sang năm.

Cuộc “bóc lột tập thể” ấy diễn ra chỉ mấy ngày trước trận đại chiến với Bayern , sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cơ hội của Dortmund ở mùa giải này. Nếu họ thua Bayern, thì cơ hội vô địch Bundesliga trôi rất xa tầm tay, và nó có thể tạo thành một chuỗi sụp đổ liên hoàn khi mà tâm lý của cầu thủ đã bị ảnh hưởng. Tuần sau, Champions League sẽ quay trở lại và mùa giải của thày trò Klopp có thể sẽ được kết liễu tại đó.

Cần biết rằng trong trận gặp Anh, chỉ có 3 cầu thủ của Bayern “phải” đá chính. HLV Joachim Loew đã chủ động cho nghỉ 2 trụ cột thuộc biên chế Bayern Munich là Philipp Lahm và Manuel Neuer.

Có thể Joachim Loew không chủ tâm triệt hạ Dortmund, nhưng một đứa trẻ cũng có thể nhìn thấy sự sắp xếp của ông sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cục diện của trận derby nước Đức. Giảm bớt số người của Bayern và tăng số người của Dortmund ra sân trước khi 2 đội gặp nhau vài ngày, trong bối cảnh quân Dortmund đã mỏng lại thiếu, còn quân Bayern thì dày, khiến cán cân nghiêng hẳn về phía Bayern.



Những người theo thuyết âm mưu có thể dễ dàng nhìn ra mối quan hệ khăng khít giữa Bayern Munich và LĐBĐ Đức. Matthias Sammer, GĐKT của Bayern vốn là một trong những kiến trúc sư của đội tuyển Đức hiện tại trong vai trò GĐKT của Liên đoàn suốt từ 2006-2012. Chủ tịch LĐBĐ Đức Wolfgang Niersbach là bạn thân của Uli Hoeness, và là người đã công khai lên tiếng ủng hộ ông chủ tịch của Bayern sau scandal trốn thuế. Bayern và Liên đoàn như 2 mà 1. Tháng 10 năm ngoái, khi Uli Hoeness tham gia vào vấn đề chuyên môn của đội tuyển Đức và bị dư luận nước này chỉ trích, không ai khác, mà chính ông chủ tịch Liên đoàn lên tiếng bảo vệ ông bạn chí cốt.

Quyết định của HLV Joachim Loew có thể đơn thuần mang tính chuyên môn, khi ông muốn cho các cầu thủ quan trọng hơn dưỡng sức. Nhưng người  Dortmund chắc chắn không muốn nghĩ như vậy. Họ chẳng có một ông GĐKT nào của Liên đoàn, và chủ tịch của họ lại càng không chơi với Niersbach.

Nếu Joachim Loew chỉ tính tới công việc, thì đáng ra ông phải nghĩ tới việc tạo điều kiện cho những con người của Dortmund phát triển ở cấp CLB.

Những Bender, Schmelzer, Reus, vốn vẫn là các ẩn số của Đức, có thể sẽ chơi với một phong độ khác, tâm lý khác, và thậm chí lọt sâu thêm tại Champions League và đá những trận đấu lớn nếu ông “tạo điều kiện” bằng việc cho họ nghỉ ngơi chút ít trước thềm trận đánh lớn. Lahm và Neuer, hay thậm chí là Mueller đều không cần đến điều đó: đẳng cấp của họ đã được xác lập và dù sao thì họ cũng đã đi tiếp tại Champions League.

Nếu Dortmund thua trận này, có lẽ HLV Joachim Loew không nên tới dự khán các trận đấu tại Signal Iduna Park một thời gian nữa.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x