Bóng Đá Plus trên MXH

Leverkusen: Phía trước là vực sâu
Mạnh Đức • 06:14 ngày 12/03/2014
Một cuộc khủng hoảng trên diện rộng, mang tính dây chuyền khiến Leverkusen phải đối mặt với một mùa giải thất bại toàn diện. Nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa tới giờ đây cũng đang rất gian nan...
    Kể từ đầu năm 2014 tới nay, Leverkusen đã chơi tổng cộng 9 trận ở 3 đấu trường với thành tích 2 thắng, 1 hòa và 6 thua. Werkself bắt đầu lượt về Bundesliga với vị trí thứ hai, kém Bayern 7 điểm. Nhưng cho đến thời điểm này, Leverkusen đã bị đánh xuống vị trí thứ 3 và để đội bóng xứ Bavaria bỏ lại sau với khoảng cách 24 điểm (!).

    Ở các giải đấu khác tình hình cũng chẳng khá hơn. Họ để thua đội bóng hạng Nhì Kaiserslautern (0-1) tại tứ kết Cúp QG, đồng nghĩa mất cơ hội giành danh hiệu khả thi nhất. Trong khi trận thua 0-4 trước PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League khiến trận lượt về tại Paris không khác gì một màn tra tấn với họ.

    Với nhiều người thì sự sa sút của Leverkusen ở lượt về là điều không bất ngờ bởi đó là kịch bản đã lặp đi lặp lại ở nhiều mùa giải gần đây. Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao Werkself lại sa sút nhanh đến vậy? Ngoài lời nguyền lượt về thì không khó để tìm ra rất nhiều những nguyên do tạo nên hiệu ứng domino tại Leverkusen.

      

    Rõ ràng nhất là lối chơi tấn công được HLV Sami Hyypia xây dựng từ đầu mùa bỗng chốc không còn phát huy hiệu quả. Trong 9 trận đã đấu kể từ lượt về, dù luôn ra sân với lối chơi tấn công nhưng Leverkusen chỉ ghi được 8 bàn. Đó là khi Son Heung-min không còn là “gà son”, Sidney Sam chưa tìm lại phong độ sau thời gian dài dưỡng thương. Nhưng đáng nói hơn cả là việc chân sút chủ lực Stefan Kiessling chỉ ghi được 1 bàn trong 14 trận đấu chính thức gần nhất.

    Một nguyên nhân khách quan với Leverkusen là những chấn thương liên tục đeo bám họ trong quãng thời gian đầu 2014. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Werkself khi Hyypia không có nhiều lựa chọn trong tay.

    Trên băng ghế huấn luyện, HLV Hyypia và GĐTT Rudi Voeller không thể xốc lại tinh thần toàn đội sau những trận đấu thất vọng liên tiếp. Trong sân, Leverkusen cũng thiếu một thủ lĩnh thực sự để giúp họ vượt qua những thời khắc khó khăn. Tất cả đã khiến Leverkusen rơi tự do trong suốt một thời gian dài. Đang lo ngại hơn, phía trước Leverkusen đang là một lịch thi đấu khó khăn mà sau trận gặp PSG, họ sẽ phải làm khách trên sân của ông lớn Bayern vào cuối tuần.

    Những thất bại tiếp theo là điều rất khó tránh khỏi với Werkself và mọi thứ hoàn toàn có thể tệ hơn hiện tại rất nhiều!

    Leno là điểm sáng duy nhất
    Thủ môn Bernd Leno có lẽ là cầu thủ duy nhất của Leverkusen đang có phong độ tốt. Cuối tuần qua, Leno đã cản phá thành công quả phạt đền thứ 4 liên tiếp mà anh phải đối mặt tại Bundesliga và anh đang có cơ hội tốt để cùng ĐT Đức dự World Cup 2014.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội