Pep Guardiola: Chiếc chìa khóa vạn năng của Bayern Munich?

ĐỨC ANH
06:57 ngày 21-08-2014
Pep Guardiola đang được BLĐ Bayern tạo mọi điều kiện tốt nhất để mang về Munich những danh hiệu. Nhưng thực sự thì chiến lược gia này vẫn chưa chiếm được niềm tin tuyệt đối ở NHM đội bóng xứ Bavaria...
Pep Guardiola: Chiếc chìa khóa vạn năng của Bayern Munich?
THÊM TRUNG VỆ CÓ CHẮC CHẮN HƠN?
Theo một tiết lộ từ báo chí Tây Ban Nha từ cuốn sách sắp xuất bản của Guardiola, thì Bayern đã bội ước Pep khi không giữ chân Toni Kroos. Nhưng những thông tin trước đó từ Đức cũng cho thấy, Bayern sẵn sàng chi tiền để chiêu mộ ngôi sao nếu Guardiola muốn và chính chiến lược gia này đã từ chối cơ hội đó.

Và rồi khi Javi Martinez chấn thương, phải nghỉ thi đấu từ 6-8 tháng, Guardiola mới yêu cầu BLĐ bổ sung một trung vệ. Ngay lập tức, Bayern liên hệ với Roma và Atletico để chiêu mộ Benatia và Diego Godin. Tất cả cho thấy Guardiola đang được tạo điều kiện tốt nhất để đưa về Munich những danh hiệu.

Nhưng câu hỏi đặt ra là Pep liệu có phải là chiếc chìa khóa vạn năng, có thể giải quyết mọi rắc rối? Đó chính là điều mà ngay cả những NHM đội bóng xứ Bavaria cũng phải nghi ngờ. Việc Guardiola yêu cầu Bayern chiêu một thêm một trung vệ không có nghĩa là hàng thủ Hùm xám sẽ được gia cố ở mùa này. Bởi với lối chơi cho phép hàng thủ dâng cao để cùng với các cầu thủ ở tuyến trên cầm bóng, áp đặt thế trận mà Guardiola xây dựng luôn để lại những lỗ hổng lớn ở phía sau. Đó là những điểm yếu mà Hùm xám đã để lộ ở thất bại 1-2 trước Ngôi sao MLS hay 0-2 trước Dortmund ở Siêu Cúp QG, những trận đấu mà Martinez vẫn có tên trong đội hình xuất phát.



Ngoài bài toán khó trong việc gia cố hàng thủ thì Guardiola còn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác. Mùa giải 2013/14, Bayern của Pep vô địch sớm 7 vòng đấu. Tuy nhiên, Bayern vẫn chưa thể hiện được sức mạnh thực sự khi đối đầu với các đội bóng mạnh như Dortmund (thắng 1, thua 2) hay khi đối đầu với Real tại bán kết Champions League (0-5 sau 2 lượt trận). Việc xác định điểm rơi phong độ của các cầu thủ sau quá trình xoay tua cũng là một thất bại của Pep ở mùa trước.

NIỀM TIN Ở ĐÂU?
Trong Hè qua, GĐĐH Rummenigge khẳng định: “Bayern sẽ không bao giờ sa thải Guardiola”. Một tuyên bố chắc nịch của Rummenigge, đảm bảo chắc chắn tương lai của Pep ít nhất cho tới Hè 2016, theo như hợp đồng ký kết giữa 2 bên. Tuyên bố trên được đưa ra không lâu sau khi Guardiola chia sẻ rằng ông có thể “bị thay thế bởi một HLV khác nếu không giúp Bayern giành danh hiệu”.

Nhưng chính sự tin tưởng tuyệt đối mà BLĐ Bayern dành cho Guardiola càng khiến NHM Munich lo lắng. Sự lo lắng càng lớn hơn khi Bayern vừa bị Dortmund đánh bại một cách “tâm phục, khẩu phục” ở trận Siêu Cúp Đức. Một trận thua cho thấy Hùm xám vẫn rất mong manh, nhất là khi đối đầu với các đội bóng mạnh. Đó cũng chính là điều mà Bayern đã gặp phải ở mùa giải trước khi họ thảm bại 0-5 trước Real sau 2 lượt trận hay thua Dortmund 0-3 trên sân nhà ở lượt về Bundesliga. Những thất bại không thể chấp nhận với NHM xứ Bavaria và nó khiến cú đúp nội địa mà Guardiola giành được cùng Bayern ở mùa trước không đủ để chiến lược gia này làm hài lòng những CĐV khó tính nhất.

Để chiếm được niềm tin tuyệt đối từ NHM xứ Bavaria, Guardiola cần phải chứng tỏ được nhiều hơn so với mùa giải trước. Nhưng trong trường hợp xấu là Bayern không thể giành danh hiệu ở mùa này, đó sẽ là một thảm họa, không chỉ với Guardiola mà cả với đội bóng xứ Bavaria. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Vòng 1 cúp Quốc gia Đức: Bayern xả buồn, Hoffenheim thắng lớn Vòng 1 cúp Quốc gia Đức: Bayern xả buồn, Hoffenheim thắng lớn

    Bayern Munich tạm xua tan đi nỗi buồn thua Borussia Dortmund ở Siêu cúp Đức bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đội bóng hạng Ba, Preussen Muenster. Trong khi đó, một đại diện khác của Bundesliga là Hoffenheim đã ghi tới 9 bàn vào lưới Paloma.

  • Guardiola đòi tăng cường lực lượng Guardiola đòi tăng cường lực lượng

    Tưởng như Bayern Munich đã kết thúc các vụ mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này sau khi tậu được thủ môn Pepe Reina, nhưng chấn thương nặng của tiền vệ Javi Martinez đã buộc HLV Pep Guardiola phải nghĩ đến một phương án thay thế và ông đã xác định được những mục tiêu để lựa chọn.

  • Pep và Lahm bào chữa thất bại trước Dortmund Pep và Lahm bào chữa thất bại trước Dortmund

    Cả HLV trưởng Pep Guardiola và đội trưởng Philipp Lahm thừa nhận trận thua cay đắng của Bayern Munich trước Dortmund rạng sáng nay là do các cầu thủ Hùm xám đã không có được trạng thái thể lực tốt nhất.

  • Javi Martinez chấn thương nặng: Giải pháp Khedira? Javi Martinez chấn thương nặng: Giải pháp Khedira?

    Vừa bán Toni Kroos, Pep Guardiola đã phải nhận hung tin khi tiền vệ Javi Martinez sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Trong tình cảnh hiện tại, Pep có thể phải tính mua Sami Khedira để trám chỗ trống hợp lý cho Bayern Munich.

  • Vị thế của Ribery tại Bayern đến hồi lung lay Vị thế của Ribery tại Bayern đến hồi lung lay

    Với Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo, không một cầu thủ ở Bayern Munich là không thể đụng đến. Tất cả đều phải nỗ lực hết mình nếu muốn có một suất đá chính, theo nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh. Và Franck Ribery, dù là một ngôi sao, cũng không là ngoại lệ.

  • Dortmund: Nỗi buồn mang tên Lewandowski Dortmund: Nỗi buồn mang tên Lewandowski

    Năm 2010, ngọn núi lửa có cái tên khó đọc Eyjafjallajokull phun trào, phủ tro bụi khắp châu Âu, buộc hàng loạt chuyến bay phải hủy. Ngày ấy có 2 phái đoàn buộc phải dùng xe để đến được sự kiện quan trọng của mình.

  • 5 trận thư hùng đỉnh cao giữa Dortmund và Bayern 5 trận thư hùng đỉnh cao giữa Dortmund và Bayern

    5 trận thư hùng đỉnh cao giữa Dortmund và Bayern

  • Dortmund rối đủ đường! Dortmund rối đủ đường!

    Thảm bại 0-4 trước Liverpool là cách thực tồi tệ để Dortmund chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cúp Đức. Đội bóng vùng Ruhr đang đối diện với rất nhiều vấn đề trước khi mùa bóng khởi tranh, mà trước mắt là cuộc đọ sức Bayern vào đêm mai.

  • Neuer là cầu thủ Đức hay nhất mùa 2013/14 Neuer là cầu thủ Đức hay nhất mùa 2013/14

    Sau một mùa giải 2013/14 thành công trong màu áo Bayern Munich và một kỳ World Cup tuyệt diệu, thủ môn Manuel Neuer đã được nhận danh hiệu Cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm.

  • Robert Lewandowski: “Bayern mạnh hơn nhờ… Dortmund!” Robert Lewandowski: “Bayern mạnh hơn nhờ… Dortmund!”

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Sport Bild mới đây, tiền đạo tân binh Robert Lewandowski khẳng định anh đã sẵng sàng đối phó với những sức ép khi khoác lên mình chiếc áo Bayern Munich. Chân sút người Ba Lan cũng cho rằng, Bayern đang mạnh hơn... nhờ Dortmund.

  • Bayern “quấy phá” Dortmund Bayern “quấy phá” Dortmund

    4 ngày nữa trận Siêu Cúp Đức giữa Bayern và Dortmund (13/8) mới diễn ra nhưng ngay từ bây giờ, cuộc chiến giữa hai ông lớn này đã nóng. Tất cả được bắt đầu bằng màn khẩu chiến xung quanh tương lai của Marco Reus...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x