"Hùm xám" đáng sợ với bộ nanh hiệu Robbery

Mạnh Đức
05:27 ngày 11-03-2014
Ribery và Robben là hai ngôi sao lớn, có tầm ảnh hưởng lên lối chơi của Bayern. Chính vì thế mà trước Arsenal, việc cặp Robbery (Robben và Ribery) tái hợp sau một thời gian dài bị chia cách bởi chấn thương sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Hùm xám...
"Hùm xám" đáng sợ với bộ nanh hiệu Robbery
VAI TRÒ MỚI DƯỚI THỜI GUARDIOLA
Ngay sau khi xuất hiện tại Allianz Arena đầu mùa giải này, HLV Pep Guardiola thẳng thắn tuyên bố ông muốn tìm kiếm khả năng mới ở các cầu thủ ngoài những màn trình diễn ấn tượng ở mùa 2012/13. Đó là quãng thời gian Pep liên tục thử nghiệm Franck Ribery ở vị trí nhạc trưởng, khác hoàn toàn so với vai trò của một cầu thủ chạy cánh dưới sự dẫn dắt của Jupp Heynckes. Trong khi những tin đồn về việc Guardiola sẽ “hất cẳng” cầu thủ có lối chơi cá nhân như Arjen Robben khỏi Munich đã không diễn ra. Thay vào đó, Pep cho rằng “Robben là một món quà đặc biệt dành cho bất kỳ HLV nào”.

Ở thời điểm đầu mùa, tất cả đều cho rằng Guardiola đang cố chứng tỏ điều gì đó để tạo dấu ấn riêng. Nhưng thực sự không phải vậy. Tất cả Pep làm đều phục vụ việc xây dựng lối chơi tấn công biến ảo của Bayern, dựa trên khả năng kiểm soát bóng - điều mà chiến lược gia người Tây Ban Nha này coi trọng hàng đầu.



Không khó để nhận ra những thay đổi trong vai trò của Robbery tại Bayern ở 2 mùa gần nhất. Nếu dưới sự dẫn dắt của Heynckes, Robben và Ribery là hai cầu thủ chạy cánh đơn thuần. Nhiệm vụ của họ trong mỗi trận đấu khá nặng nề khi không chỉ gánh vách trọng trách trong các pha lên bóng ở hai biên mà còn phải hỗ trợ cho hàng thủ. Sự biến hóa, có chăng chỉ là việc Robben và Ribery đảo cánh cho nhau mà hiếm khi cả hai di chuyển vào giữa để phối hợp và tạo nên những bàn thắng, như điều họ từng làm được ở trận chung kết Champions League với Dortmund (2-1) mùa trước.

Trong khi dưới thời Guardiola, Robbery sẽ ít phải dốc sức trong các tình huống tốc độ ở hai biên hơn mà có nhiều thời gian và khoảng trống để phô diễn kỹ thuật. Điều này có được là bởi Bayern của Guardiola luôn giữ được sự chủ động trong lối chơi với khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời. Cũng chính vì thế, những tình huống Robben và Ribery di chuyển vào giữa, phối hợp với đồng đội và phối hợp với nhau cũng xuất hiện nhiều hơn. Ngay ở trận thắng Wolfsburg 6-1 cuối tuần qua, chính Robben đã kiến tạo cho Ribery ghi bàn thắng đầu tiên sau thời gian dài dưỡng thương.

MIẾNG ĐÒN HIỂM CỦA HÙM
Ribery ghi bàn trở lại trong trận đấu chính thức đầu tiên sau thời gian dài dưỡng thương là điều hết sức tích cực với Bayern. Dù với những gì diễn ra ở trận gặp Wolfsburg, chưa thể khẳng định tiền vệ người Pháp đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng tốt nhất. Song, bàn thắng ở ngày trở lại chắc chắn là động lực tuyệt vời để Gã mặt sẹo sớm lấy lại phong độ cao nhất.


Thống kê về Robben và Ribery mùa này

Trong khi với Robben thì đây là thời điểm mà anh có phong độ tốt nhất trong nhiều mùa giải qua. Dù không ghi bàn trong chiến thắng 6-1 trước Wolfsburg nhưng tiền vệ người Hà Lan vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu của vòng đấu khi 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Cũng không thể quên rằng trong chiến thắng 5-1 trước Schalke hồi đầu tháng 3, Robben đã lập một hat-trick.

Với Robbery ở phong độ cao, lối chơi “bóp chết” đối thủ của Bayern càng trở nên nguy hiểm hơn. Bởi đây sẽ là những “ngòi nổ” chính, có khả năng tạo đột biến cao nhất để xuyên thủng các hàng thủ số đông. Và với hàng thủ không được đánh gia cao của Arsenal, Robbery sẽ có đất để phô diễn tài năng trong vai trò mới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x