BMW X5 hybrid thế hệ mới ra mắt, mạnh tới 388 mã lực

Xuân Hoàng
13:57 ngày 09-09-2018
Hãng BMW vừa cho ra mắt phiên bản hệ động lực xăng-điện hybrid của mẫu X5 thế hệ 2019 có tên gọi là X5 xDrive45e iPerformance và mạnh tới 388 mã lực.
BMW X5 hybrid thế hệ mới ra mắt, mạnh tới 388 mã lực
Ra mắt hồi tháng 6 vừa qua, BMW X5 thế hệ thứ 4 mới chỉ được công bố với 4 phiên bản động cơ xăng và diesel truyền thống. Tại thời điểm đó, BMW có hứa rằng sẽ tung ra một model X5 được trang bị hệ động lực "xanh" xăng-điện hybrid.

Sau 3 tháng, phiên bản X5 hybrid mới đã được ra mắt với cái tên khá dài là X5 xDrive45e iPerformance.

Thiết kế tổng thể của X5 xDrive45e iPerformance về cơ bản giống như những model X5 khác với gói trang bị ngoại thất M Sport, bổ sung cho chiếc xe bộ bodykit thể thao và mâm lớn hơn.

Để nhấn mạnh tới sự thân thiện với môi trường của chiếc xe, BMW đã bổ sung một số điểm nhấn màu xanh dương ở trên lưới tản nhiệt hay chụp mâm của phiên bản này.


Là một chiếc xe plug-in hybrid có khả năng sạc bằng nguồn ngoài, trên dè trước bên trái của X5 xDrive45e iPerformance đã được bố trí thêm một ổ cắm điện.

Đóng vai trò chính cung cấp động năng cho X5 xDrive45e iPerformance là khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0l tăng áp TwinPower Turbo, cho công suất 282 mã lực. Cỗ máy chạy xăng có thể dẫn động cả 4 bánh xe thông qua hệ thống xDrive và hộp số tự động 8 cấp.

Tuy nhiên, động cơ này còn được trợ lực thêm bởi một mô-tơ điện mạnh 110 mã lực nữa, đưa tổng công suất của chiếc xe lên 388 mã lực và mô-men xoắn 600Nm.


Nhờ có sức mạnh lớn, chiếc SUV plug-in hybrid đời mới của BMW chỉ mất 5,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h - nhanh hơn X5 hybrid thế hệ trước tới 1 giây.

Tốc độ tối đa của xe là 235km/h nếu sử dụng động cơ xăng, nhưng chỉ còn 140km/h nếu chỉ chạy điện. Tuy nhiên nếu xét về tầm hoạt động của mô-tơ điện, X5 xDrive45e iPerformance đã lớn gấp 3 lần so với thế hệ trước khi có thể đi được 80km. Nhờ đó, chiếc xe sẽ chỉ tiêu tốn trung bình 2,1l xăng/100km nếu sử dụng kết hợp 2 động cơ.


Bên trong nội thất, X5 xDrive45e iPerformance cũng vẫn giữ nguyên các trang bị tiện nghi và cao cấp giống như nhiều phiên bản X5 khác, với chỉ một số điểm nhấn nhỏ như vô-lăng thể thao hay bậc lên xuống với đèn chiếu sáng logo eDrive.


Sự khác biệt lớn nhất của chiếc xe nằm ở khoang hành lý phía sau, khi khối pin cung cấp cho động cơ điện đã làm giảm 150l thể tích chứa hàng so với các bản X5 chạy xăng bình thường. Mặc dù vậy, nếu gập ghế sau lại, X5 xDrive45e iPerformance vẫn có thể tích tối đa lên tới 1.716l.

Theo thông báo của nhà sản xuất, phải tới năm sau BMW X5 hybrid mới chính thức bán ra và giá bán của xe vẫn chưa được công bố.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x