Bản báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường GFK cho thấy, vị trí dẫn đầu thị phần về số lượng máy bán ra tại Việt Nam từng được Samsung duy trì trong suốt một thời gian dài đã rơi vào tay của Nokia.
Có thời điểm, khoảng cách giữa Nokia và Samsung được nới rộng trên 6% như thời điểm tháng 5/2018 khi thị phần giữa hai hãng này lần lượt là 27% và 21,7%.
Thị phần điện thoại di động tại thị trường Việt Nam của GFK
Tại thời điểm gần nhất được thống kê, tháng 7/2018, thị phần của Nokia là 25,9%, trong khi Samsung đứng thứ hai với tỷ lệ 23,3%.
Cụ thể,, thị phần (theo số lượng máy bán ra) của các hãng điện thoại tại thị trường Việt Nam lần lượt là: Nokia 25,9%; Samsung 23,3%; Oppo 13,2%; Masstel 6,4%; Apple 4,7%; các hãng còn lại 26,5%.
Không dừng lại ở đó, Nokia tiếp tục có những bước đi chiến lược tại thị trường Việt Nam.
Hồi tháng 9 vừa qua, Nokia đã hợp tác với đã ký kết hợp đồng cho phép DigiWorld trở thành nhà phân phối chính thức sản phẩm của hãng tại Việt Nam.
Như vậy chỉ sau 2 năm quay lại Việt Nam, Nokia đã chiếm được hơn 1/4 thị phần điện thoại mới về số lượng bán ra, cho thấy tên tuổi này vẫn không có đối thủ tại phân khúc điện thoại chức năng, mặc dù các mẫu điện thoại thông minh của hãng vẫn chưa thực sự nổi bật.