Europa League: Không có bất ngờ lớn

MINH NGUYÊN
05:30 ngày 09-11-2013
Đã có 8 đội đầu tiên giành vé vào vòng 1/16, trong đó có tới 3 đội duy trì thành tích toàn thắng sau 4 lượt trận là Tottenham, Fiorentina và Salzburg. Nhìn vào cục diện hiện tại, có lẽ cũng khó có bất ngờ ở 2 lượt đấu tới khi hầu hết các bảng đã an bài.
Europa League: Không có bất ngờ lớn
TOTTENHAM THẲNG TIẾN 
Khi các đội từ Champions League chưa “dạt” sang Europa League , Totenham được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải cúp “hạng nhì” về mặt đẳng cấp tại châu Âu. Trên sân nhà White Hart Lane, Spurs đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp, dù chỉ với tỷ số nhẹ nhàng 2-1 trước Sheriff. 

Bản hợp đồng đắt giá Lamela đã chơi tốt, ghi bàn đầu tiên cho Spurs đồng thời kiếm được quả phạt đền để Defoe lập công cho đội chủ nhà. Đây là bàn thứ 23 của Defoe ghi cho Tottenham ở các cúp châu Âu, phá kỷ lục cũ 22 bàn của Martin Chivers. Ba điểm trước Sheriff giúp Spurs có vé ở vòng 1/16, trong khi đội bóng Nga, Anzhi cũng sắp đoạt vé sau chiến thắng sít sao 1-0 trước Tromso nhờ pha lập công ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2.

ĐẠI GIA CHỜ VÉ
Swansea tưởng như có thắng lợi trên sân của Kuban, nhưng bàn gỡ phút chót của Balde đã khiến trận đấu kết thúc hòa 1-1 sau khi Bony mở tỷ số cho CLB Anh. Đội bóng Xứ Wales hiện xếp nhì bảng A với 8 điểm, hơn đội hạng 3 là St Gallen đến 5 điểm khi chỉ còn 2 lượt trận nữa. Kết quả này khiến Swansea bị Valencia vượt qua chiếm ngôi đầu, sau khi Los Che lội ngược dòng giành thắng lợi 3-2 trước St Gallen. 


Swansea (trắng) bị Kuban cầm hòa

Một đại diện khác của xứ sương mù, Wigan đã thua trận đầu tiên tại mùa đầu tiên dự các cúp châu Âu, sau khi Kuzmin ghi bàn duy nhất cho Rubin Kazan, đội đang dẫn đầu bảng D. Ở bảng B, PSV củng cố vị trí nhì bảng sau chiến thắng 2-0 trước Dinamo Zagreb. Còn tại bảng C, Salzburg toàn thắng sau 4 trận, sớm giành vé sau chiến thắng 3-1 trước Standard Liege.

Ở bảng E, Fiorentina ghi 2 bàn thắng muộn để hạ Pandurii 2-1, qua đó có suất ở vòng 1/16 cùng Dnipro. Sevilla (bảng H) bỏ lỡ cơ hội sớm vào vòng sau vì bị Liberec cầm hòa 1-1 trên sân nhà Sanchez Pizjuan. Đây là kết quả đáng tiếc vì Sevilla chơi hay hơn và chiếm ưu thế suốt trận. Trong khi đó, tại bảng J, Lazio đã tiến sát tấm vé vào vòng sau nhờ thắng lợi 2-1 trước Limassol trên sân nhà.

THỦ MÔN MICHEL VORM (SWANSEA):
“Swansea hòa... như thua”
Để Kuban chọc thủng lưới đúng phút bù giờ, Swansea đã phải rời nước Nga với trận hòa 1-1. Kết quả này dĩ nhiên khiến đội bóng Xứ Wales thất vọng, khi HLV Michael Laudrup cho rằng họ xứng đáng có 3 điểm. Còn thủ thành Michel Vorm thì cay đắng thừa nhận trên BBC là: “Dù phải đá sân khách, chúng tôi đã mở tỷ số từ rất sớm, lại được chơi hơn người suốt 15 phút cuối nhưng rồi lại đánh rơi 2 điểm. Trận hòa này hệt như một... trận thua”.

CON SỐ:
2 - Với 2 bàn vào lưới Apollon Limassol, Sergio Floccari (Lazio) đã trở thành cầu thủ duy nhất lập 2 cú đúp ở Europa League mùa này.
11 - Karim Guede (Freiburg) là cầu thủ đầu tiên nhận 2 thẻ đỏ ở vòng bảng UEFA Cup/Europa League trong một mùa giải sau 11 năm, kể từ Hakan Tecimer (Fenerbahce, mùa 1992/93).
15 - 4/5 bàn thua của Swansea ở cúp châu Âu mùa này (tính cả vòng loại) diễn ra trong 15 phút cuối trận.
561 - Erik Lamela đã phải mất tới 561 phút thi đấu trên mọi mặt trận mới có bàn thắng đầu tiên cho Tottenham.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x