TƯỜNG THUẬT VÒNG BẢNG EUROPA LEAGUE 2013/14

Europa League: Thêm Lazio, Valencia, Frankfurt giành vé đi tiếp

LÂM PHONG
06:28 ngày 29-11-2013
3 điểm giành được trên đất Ba Lan, cộng thêm việc đối thủ bám đuổi thất bại đã giúp đại diện Serie A, Lazio hoàn tất nhiệm vụ giật tấm vé đi tiếp ở bảng J. Ở các trận đấu muộn hơn, Valencia và Frankfurt cùng có được những chiến thắng tối thiểu để giành vé vào chơi ở vòng 1/16.
Europa League: Thêm Lazio, Valencia, Frankfurt giành vé đi tiếp
*Cập nhật kết quả, BXH, lịch thi đấu, tỷ lệ live

Trận đấu giữa đội chủ nhà Legia Warszawa và đại diện Serie A Lazio  diễn ra trong bối cảnh các khán đài vô cùng thưa thớt NHM. Nguyên nhân là do trước khi trận đấu này diễn, CĐV Legia và Lazio đã nổ ra ẩu đả, khiến 17 người bị bắt. 

Tuy nhiên, bất chấp không nhận được sự cổ vũ của NHM, quyết tâm chiến thắng của Lazio vẫn không hề nguội. Họ hiểu rằng, cơ hội để lọt vào vòng 1/16 sẽ được định đoạt trong trận đấu này. Và quyết tâm của Lazio nhanh chóng được cụ thể hóa thành lợi thế. Phút 24, sau một quãng thời gian đủ dài ép cho Legia mệt nhoài, Perea tung đòn quyết định.

Bàn mở tỷ số giúp Lazio dễ đá hơn, trong khi đó Legia (vốn đã bị loại) càng tỏ ra chán nản hơn. Hệ quả là đại diện Serie A cũng sớm có thêm bàn thắng định đoạt trận đấu ở phút 57. Người lập công là Felipe Anderson, cầu thủ chơi rất hay trận này.

Lazio dễ dàng bỏ túi 3 điểm trên sân khách, cộng thêm việc đội đầu bảng J Trabzonspor cũng dễ dàng đánh bại Apollon Limassol 4-2, cuộc chạy đua tại bảng đấu này đã chính thức khép lại. Trabzonspor và Lazio đã chính thức sở hữu 2 tấm vé lọt vào vòng 1/16 sớm một vòng đấu. Ở trận đấu cuối, Lazio và Trabzonspor sẽ chạm trán trực tiếp để tranh ngôi đầu bảng.


Sự thất vọng của các cầu thủ Swansea

Trong một diễn biến rất đáng chú ý khác: Sevilla chỉ cần thắng Estoril là giành vé đi tiếp ở bảng H. Tuy nhiên, một tai nạn đã xảy ra. Sevilla dẫn trước Estoril suốt 90 nhưng lại tuột mất chiến thắng đúng giây cuối cùng. 

Trận hòa tai hại này, cộng thêm việc Freiburg bất ngờ thắng đội nhì bảng Slovan Liberec ngay trên sân khách khiến cục diện bảng H khá phức tạp. Đại diện La Liga, Sevilla vẫn còn nguy cơ bị loại nếu thua Freiburg ở lượt cuối với cách biệt trên 3 bàn, và Slovan Liberec thắng đậm Estoril.

Ở một số diễn biến đáng chú ý khác: Lyon đã quật ngã Real Betis để thay thế chính đối thủ ở ngôi đầu bảng I. Tottenham cũng thắng dễ Tromso để bảo toàn ngôi đầu bảng K.

Tại các trận đấu diễn ra muộn hơn, ở bảng A, Valencia đã đánh bại Swansea 1-0 ngay trên sân đối phương để giành chiếc vé vào chơi vòng knock-out với 12 điểm sau 5 lượt trận. Ở bảng F, Frankfurt đã làm được điều tương tự như Valencia khi giành chiến thắng tối thiểu trước Bordeaux để có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp (12 điểm/5 trận). Một đại diện khác của Anh là Wigan đã để mất vị trí thứ 2 vào tay Zulte-Waregem sau thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước chính đối thủ này. Wigan (5 điểm/5 trận) vẫn còn cơ hội đi tiếp ở bảng D nếu giành chiến thắng trước đội đã hết mục tiêu Maribor (4 điểm) ở lượt đấu cuối, còn đội đầu bảng đã chắc suất đi tiếp Rubin Kazan (11 điểm) chơi một trận sòng phẳng với Zulte-Waregem (7 điểm).

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Rubin Kazan - Maribor: 1-1
Sevilla - Estoril: 1-1
Lyon - Betis: 1-0
Legia Warszawa - Lazio: 0-2
Tromso - Tottenham: 0-2
Anzhi - Sheriff: 1-1
Genk - Dinamo Kiev: 3-1
Swansea - Valencia: 0-1
Bordeaux - Frankfurt: 0-1
Wigan - Zulte-Waregem: 1-2

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x