FA CUP - VÒNG 5 - sân Goodison Park

20h30 ngày 16/2, Everton vs Swansea: Người quyết tâm, kẻ hững hờ

TRANG ANH
05:00 ngày 16-02-2014
Everton chắc hẳn đang rất muốn có một trận đấu bôi trơn lại cảm hứng sau khi không được tham dự loạt trận Premier League cuối tuần qua vì lý do thời tiết. Swansea thì ngược lại. Họ phải bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho chặng đường phía trước.
20h30 ngày 16/2, Everton vs Swansea: Người quyết tâm, kẻ hững hờ

HLV Roberto Martinez nói rằng, ông từng tính đến việc xoay tua đội hình Everton trong trận đấu với Swansea tại vòng 5 FA Cup. Nhưng rốt cuộc thì người tình đúng là không bằng trời tính. Trận đấu với Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 26 Premier League cuối tuần qua của Everton phải hoãn lại vì điều kiện thời tiết xấu. Và thế là đội bóng của Martinez tiến đến trận đấu với Swansea hôm nay trong bối cảnh tất cả các chủ lực đều hoàn toàn khỏe mạnh, lại đang rất khát khao có được 90 phút làm nóng lại các khớp.

Trong khi đó, Swansea rơi vào hoàn cảnh trái ngược hoàn toàn. Vào ngày 21/2 tới, Swansea sẽ phải đón tiếp Napoli trên sân nhà trong khuôn khổ Europa League, và chỉ sau đó 2 ngày, họ lại phải đến làm khách của Liverpool ở Premier League.

Ngay cả HLV tạm quyền Gary Monk của Swansea cũng thừa nhận, Everton có động lực chiến đấu cao hơn Swansea, và cá nhân ông thì không dám sánh với đồng nghiệp Roberto Martinez. “Tôi biết Martinez. Trong phòng làm việc của ông ấy có tới 12 chiếc tivi, và mỗi tivi phát một trận đấu khác nhau. Martinez có khả năng theo dõi nhiều trận đấu cùng một lúc và nhận ra điểm yếu của đối thủ rất nhanh”, Monk phát biểu.

Thái độ của HLV Gary Monk và tình cảnh hiện tại của Swansea không cho phép đội khách liều lĩnh trong trận đấu này. Tình hình chấn thương tại Swansea vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Michu chưa thể trở lại và Shelvey cũng đang chấn thương háng. Với lực lượng mỏng như vậy, sẽ là quá phiêu lưu nếu Swansea tung ra đội hình chính và quyết tử với Everton. 

Hơn nữa, theo giới chuyên môn phân tích, dù Swansea có quyết tâm thi đấu thì với kinh nghiệm cầm quân còn quá non kém của cựu đội trưởng Gary Monk (người chỉ vừa trao lại băng đội trưởng cho Ashley Williams… năm ngoái), đội bóng của ông cũng khó lòng cản được một Everton đang có được phong độ rất ổn định thời gian gần đây. Một chiến thắng dành cho Everton trước khi trở lại Premier League hoàn toàn nằm trong tầm tay Martinez cùng các học trò.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Everton: Lukaku, Oviedo, Gibson, Kone chấn thương.
- Swansea: Shelvey, Michu chấn thương.
- Everton thắng 1/5 trận gần đây theo châu Á. Swansea thua 1/5 trận vừa qua theo châu Á.
- Everton thua 1/8 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Trong khi đó, Swansea thắng 3/10 trận sân khách gần đây.
- Everton thắng 3, hòa 1 trong 5 trận đối đầu Swansea gần đây theo châu Á.
- 6/8 trận vừa qua của Everton khép lại với từ 3 bàn thắng trở lên.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1
Cả 8 trận sân nhà gần đây của Everton đều có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. Nếu tính xa hơn thì chỉ có 2/20 trận vừa qua của Everton không có bàn hiệp1.
Tổng bàn thắng chẵn
6/8 trận gần đây của Everton khép lại với tổng số bàn thắng chẵn. 4/6 trận sân khách vừa qua của Swansea cũng kết thúc với tổng bàn thắng chia hết cho 2.


DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x