Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Với Sterling, Liverpool có quyền mơ mộng
CHIÊU VĂN • 18:44 ngày 15/02/2014
Bongdaplus xin gửi tới các độc giả bài viết của cựu danh thủ Kevin Kilbane trên tờ Daily Mail.
    Giấc mơ của Liverpool là trở lại với Champions League. Nếu Liverpool có thể làm được điều đó, thì có một lý do quan trọng là họ không phải tham gia giải đấu này khi nó tiếp tục trong tuần tới. Tôi vẫn không cho rằng Liverpool có thể vô địch Premier League mùa này, nhưng họ sẽ có tiếng nói quan trọng tới kết quả cuối cùng, nhất là khi Chelsea Manchester City vẫn còn phải làm khách ở Anfield.  

    3-4 tuần trước, HLV Jose Mourinho của Chelsea thậm chí không coi Liverpool là một mối đe dọa. Nhưng việc Mourinho đề cập riêng về họ và tư cách ứng viên vô địch, theo tôi thấy, nghĩa là ông ấy đang lo lắng. Trong khi 4 CLB Anh sẽ tranh tài ở vòng 16 đội Champions League vào thứ Ba, Liverpool chỉ phải tập trung vào những vấn đề nội bộ và nghỉ ngơi. Các cầu thủ của họ có thể còn được ngồi nhà trong vài tuần nữa để chứng kiến các đối thủ làm việc cật lực.

    Bóng đá ở châu Âu thực sự vắt kiệt sức các CLB. Các cầu thủ phải tập nặng hơn, chịu áp lực lớn hơn và ngay cả những đội mạnh nhất cũng gặp khó khăn trong việc kiếm 3 điểm ở Premier League sau khi phải tham dự một trận đấu có cường độ cao tại châu Âu.

    Liverpool xứng đáng với vị trí hiện tại của họ trong tốp 4, và một trong những điều ấn tượng nhất về họ mùa này là lối chơi pressing và phản công nhanh. Điều đó không dễ thực hiện với Joe Allen ở hàng tiền vệ mùa trước. Điểm mạnh của anh này là giữ bóng, và chưa sẵn sàng gây ra những tổn thương cho đối thủ. Giờ với Countinho, Jordan Henderson, Steven Gerrard, Luis Suarez, Raheem Sterling và Daniel Sturridge, Liverpool có những cầu thủ biết cách chơi ở cường độ cao và có thể nhanh chóng đe dọa các hàng thủ khi họ có bóng.

    Tôi cho rằng trận gặp Everton là trận hay nhất mà tôi từng chứng kiến họ chơi. Nhưng sau đó Liverpool lại còn chơi hay hơn ở trận gặp Arsenal ở Anfield cuối tuần rồi, dù chỉ cầm bóng 40% thời gian trong 2 trận đó. Liverpool không chơi với phong độ như thế trước Fulham vào giữa tuần, thực ra đá khá kém cỏi trước đội bét bảng. Nhưng họ đã cho thấy sự kiên cường không có ở mùa trước. Tôi không nghĩ rằng cách đây 12 tháng Liverpool có thể chiến thắng ở Craven Cottage. Cách đây 2-3 năm cũng thế.


    Tất nhiên, Gerrard và Suarez tiếp tục là những trụ cột của Liverpool mùa này, trong khi Sturridge đã mang tới những bàn thắng quan trọng. Henderson thì cung cấp năng lượng và sự nhiệt tình không bờ bến. Nhưng với tôi, 2 cầu thủ Sterling và Coutinho là đặc biệt nổi bật. Rodgers đã tỏ ra là một HLV rất tài năng, và tôi cũng thích cách ông sử dụng các cầu thủ Anh.

    Khi lên đội 1 mùa trước, Sterling rõ ràng chưa phải là một sản phẩm hoàn thiện, nhưng anh đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức. Để rồi, như hầu hết các cầu thủ trẻ, phong độ của anh sa sút. Ngay lúc này, Sterling cũng còn nhiều điều phải hoàn thiện, và tôi vẫn không chắc anh có thể ghi bàn trong các tình huống một đối một. Tuy nhiên, giống như Scott Sinclair và Nathan Dyer dưới thời Rodgers ở Swansea, anh rất giỏi trong việc chạy chỗ không bóng và chiếm lĩnh những vị trí có thể đe dọa đối phương. 12 tháng qua, Sterling đã tiến bộ rất nhiều trong khả năng phán đoán và nhận định trận đấu.

    Khi Coutinho tới từ Inter Milan mùa trước, ngay lập tức mọi người nhận ra anh là một tiền vệ có thể chuyền bóng thông minh và sắc sảo. Tuy nhiên, lúc này, anh tư duy mạch lạc hơn hẳn, với ưu tiên hàng đầu là ngăn cản đối thủ và cầm bóng. Coutinho đã trở thành một cầu thủ gần như hoàn thiện và nhận được cảm hứng từ Gerrard cùng Henderson để hiểu rõ tầm quan trọng của tinh thần đồng đội.

    Tôi không cho rằng có đội nào ở Premier League mạnh hơn họ, dù Liverpool đang ở trong một quá trình chuyển giao năng động và nhanh chóng. Họ cũng đang chơi thứ bóng đá vào loại hấp dẫn nhất ở châu Âu, với số bàn ghi được chỉ kém Man City 2 ở Premier League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội