Những điều ít biết về “Thiên thần” Di Maria

Lý Nam
16:22 ngày 26-08-2014
Angel Di Maria sắp trở thành bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá Anh, nhưng ngoài điều đó ra, bạn còn biết gì hơn về cầu thủ chạy cánh người Argentina này?
Những điều ít biết về “Thiên thần” Di Maria
1. Angel Fabian Di Maria Hernandez là con trai của ông Miguel và bà Diana. Anh sinh ra tại Mendoza, thành phố Rosario, Argentina. Năm 1995, Di Maria gia nhập CLB địa phương Rosario Central, và tốt nghiệp từ lò đào tạo trẻ đội bóng này năm 2005.

2. Cha của Angel, ông Miguel, cũng từng là một cầu thủ có tiềm năng. Tuy nhiên, giấc mơ được chơi cho “gã khổng lồ” River Plate của ông đã tan vỡ vì dính một chấn thương đầu gối ngay từ khi còn trẻ. Thay vì làm cầu thủ, ông đành chuyển sang làm việc tại một công trường than khi mới lên 16, chấp nhận mức lương còm cõi. 

Phải chia sẻ căn phòng với 2 người chị em gái, Angel Di Maria, cậu con trai của Miguel, sớm nhận ra rằng bóng đá sẽ là cơ hội đổi đời (Lionel Messi cũng sinh ra tại Rosario, nhưng gia đình anh thuộc tầng lớp trung lưu và vì thế đã lớn lên trong hoàn cảnh không mấy khó khăn).

3. Biệt hiệu của Di Maria là “Fideo” (mì ống), dựa trên thể hình gầy gò của cầu thủ này.

Di Maria có thể hình khá gầy gò

4. Thần tượng thời thơ ấu của anh là Kily Gonzalez, cựu cầu thủ chạy cánh của Valancia và Inter Milan, người từng có 56 lần khoác áo ĐT Argentina và sở hữu một cái chân trái tuyệt hảo, cũng giống như Di Maria.

Di Maria đã theo dõi Gonzalez chơi cho Rosario Central kể từ năm 1995 và trở thành đồng đội của thần tượng mình khi anh được đôn lên đội một năm 17 tuổi.

5. Sau 2 năm chơi cho đội một Rosario Central, Di Maria bắt đầu gây được ấn tượng. Anh lần đầu chuyển tới châu Âu năm 2007 và điểm đến là Benfica, dù trước đó suýt chút nữa đã tới Rubin Kazan. Mức phí đội bóng Bồ Đào Nha bỏ ra để sở hữu tiền vệ này là 8 triệu euro (chưa tính những khoản phí phức tạp hơn cho bên sở hữu thứ ba).

Tháng 10/2009, Di Maria kí hợp đồng mới với Benfica có thời hạn thêm 3 năm, và đội chủ sân Da Luz đã khôn khéo chèn vào điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 40 triệu euro. Chưa đầy 10 tháng sau đó, anh gia nhập Real Madrid và trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong mùa Hè đầu tiên của Jose Mourinho tại Bernabeu.

6. Giống như thú vui của nhiều cầu thủ khác, Di Maria thích những hình xăm. Trước khi gia nhập Benfica, anh cùng 6 người bạn thân đã cùng xăm một dòng chữ trên cánh tay trái: “Được sinh ra ở El Perdriel là điều tuyệt vời nhất cuộc đời tôi”.

Di Maria với hình xăm trên tay

Một câu chuyện thú vị về sự việc này: vì thời điểm đó Di Maria cùng các bạn trông quá trẻ con, họ đã phải mời các ông bố đi cùng và ký vào một bản giao ước trước khi xăm hình.

7. Tháng 5 năm 2010, Di Maria ký hợp đồng 5 năm trị giá 25 triệu euro với Real Madrid, có thể lên tới 36 triệu euro nếu anh thi đấu tốt. Trong trận cuối cùng của loạt giao hữu mùa Hè, anh có bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 2-0 của đội bóng Hoàng gia trước CA Penarol sau một pha xử lý được mô tả là “ma thuật”.

Tháng 9 năm đó, anh ghi bàn đầu tiên tại La Liga cho Real Madrid trong chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad, và 10 ngày sau cũng có được pha lập công tại Champions League, giúp đội bóng của Mourinho đánh bại Auxerre 1-0.

8. Trong màu áo ĐTQG, Di Maria đã có 52 lần ra sân, ghi 10 bàn, và lần gần nhất anh lập công là bàn đưa Argentina vào tứ kết World Cup 2014. Đáng tiếc là không lâu sau đó, anh phải chia tay giải vì chấn thương.

9. Di Maria từng giành huy chương vàng Olympic. Anh chơi cho ĐT Argentina tại giải đấu được tổ chức trên đất Bắc Kinh năm 2008, ghi bàn duy nhất giúp La Albiceleste đánh bại Nigeria ở trận chung kết.

Di Maria giành huy chương vàng Olympic năm 2008

10. Di Maria chỉ có thể đá chân trái, và đó là lý do anh thường sử dụng những cú Rabona cho những quả tạt và những cú sút hơn là thử vận may bằng chân phải.

11. Real Madrid từng muốn bán Di Maria Hè năm ngoái, khi họ mới mua Gareth Bale với giá 80 triệu bảng từ Tottenham Hotspur. Tuy nhiên sau đó vị thế của ngôi sao người Argentina đã được củng cố, một phần vì phong độ tốt, phần còn lại vì sức khỏe cô con gái anh ở thời điểm ấy không được tốt.

Di Maria kết hôn với cô vợ Jorgelina năm 2011, và sinh ra bé gái Mia 3 tháng sau đó. Cô bé đã phải ở trong bệnh viện Madrid để chăm sóc sức khỏe.

Đáng khâm phục ở chỗ, dù tình trạng con gái như vậy nhưng anh không hề để bị ảnh hưởng tới phong độ trên sân cỏ. Thậm chí, Di Maria đã ghi bàn giúp Real đánh bại Atletico trong trận derby thủ đô chỉ 5 ngày sau khi con gái ra đời.

Cô con gái đáng yêu của Di Maria và Jorgelina

May mắn thay, cuối cùng thì sức khỏe của Mia cũng trở nên ổn định. Trong ngày sinh nhật lần đầu tiên của cô bé, Jorgelina viết đầy cảm động trên Instagram: “Không ai ngoài cha và mẹ hiểu được cảm giác đau đớn như thế nào khi trên mặt con đầy những ống thở. Chẳng có điều gì buồn hơn trở về nhà từ bệnh viện với hai bàn tay trắng. Mẹ vẫn khóc mỗi đêm. Giờ thì bố mẹ có thể nói rằng con đã là một cô gái khỏe mạnh và hạnh phúc. Con đã thắng trong cuộc chiến với sinh mạng của mình, và cứu cả bố mẹ”.

12. Di Maria được sinh ra đúng vào ngày Lễ tình nhân, 14/2/1988.

13. Di Maria đã nói chuyện với HLV Louis van Gaal về vai trò mới của anh tại M.U, và sự xuất hiện của ngôi sao người Argentina có thể khiến nhà cầm quân người Hà Lan phải cân nhắc từ bỏ sơ đồ 3-5-2 yêu thích.

Ngoài ra, anh cũng có thể được trao chiếc áo số 7 huyền thoại tại đội chủ sân Old Trafford, số áo từng được mặc bởi George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham và cả đồng đội cũ tại Real, Cristiano Ronaldo.

VIDEO: Sự nghiệp lẫy lừng của Di Maria qua những con số

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Hazard nghi ngờ tuổi thực của Diego Costa Hazard nghi ngờ tuổi thực của Diego Costa

    Theo quan điểm của nhiều người, tiền đạo mới rời Atletico Madrid để đầu quân cho Chelsea là Diego Costa trông già hơn so với cái tuổi 25 của anh. Trong số những người nghi ngờ về tuổi thực của Diego Costa có cả Eden Hazard, đồng đội của anh ở Chelsea.

  • Nữ phóng viên quyến rũ nhất World Cup 2014 gây sốt ở Đức Nữ phóng viên quyến rũ nhất World Cup 2014 gây sốt ở Đức

    Vanessa Huppenkothen - nữ phóng viên xinh đẹp người Mexico đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các CĐV của bóng đá Đức sau khi cô bất ngờ được LĐBĐ Đức (DFB) mời tham dự lễ bốc thăm ở vòng 2 Cúp quốc gia hôm 24/8 vừa qua.

  • Thiếu mẫu chữ “R”, M.U chưa bán được áo của Di Maria Thiếu mẫu chữ “R”, M.U chưa bán được áo của Di Maria

    Công ty cung cấp đồ thể thao của M.U đang bị thiếu chữ “R” để có thể in áo đấu mang tên Angel di Maria, khiến chuyện bán áo của cầu thủ này đang bị đình trệ.

  • “Thiên thần” Di Maria và điểm tựa gia đình “Thiên thần” Di Maria và điểm tựa gia đình

    Cùng với việc chuẩn bị đầu quân cho Man United, ngôi sao Angel Di Maria đang trở thành đối tượng thu hút các fan của đội bóng giàu danh hiệu này. Có thể trên sân Di Maria là cơn ác mộng với không ít đối thủ, song trong cuộc sống đời thường, tuyển thủ Argentina thực sự là một “thiên thần”, như cái tên Angel của anh.

  • Sharapova mất bồ vào tay bản sao? Sharapova mất bồ vào tay bản sao?

    Maria Sharapova phải nhận thất bại cay đắng ở tình trường trước khi bước vào giải US Open 2014? Người ta đang đồn ầm lên rằng “phi công” Grigor Dimitrov đã nhảy dù khỏi “máy bay Sharapova” để chạy theo cô nàng vẫn được coi như bản sao của Masha, Eugenie Bouchard.

  • Best “con” kể chuyện sex marathon Best “con” kể chuyện sex marathon

    Quý tử Calum của huyền thoại George Best tiếp tục thành gương mặt “hot” trên các mặt báo Anh, dù vẫn “chưa làm được tích sự gì”. Anh chàng chỉ giống cha ở khoản trăng hoa này lại chiếm sóng bởi chuyện tình ái. Calum vừa khoe chiến tích “sex marathon” với ca sỹ Sarah Harding trong nhóm nhạc Girls Aloud trước đây.

  • Fan nhí M.U quyết không thèm mặc áo của Januzaj Fan nhí M.U quyết không thèm mặc áo của Januzaj

    Cậu bé 8 tuổi, James Collins đã từ chối mặc chiếc áo M.U mới mua. Nguyên do là cậu sợ bạn bè châm chọc vì mua phải trang phục in số áo cũ của tiền vệ Adnan Januzaj.

  • Tân binh Rojo của M.U có nguy cơ phải “bóc lịch” Tân binh Rojo của M.U có nguy cơ phải “bóc lịch”

    Manchester United vừa phải đón nhận một cú sốc khi hậu vệ tân binh Marcos Rojo của họ đang đối mặt với nguy cơ phải ngồi tù vì tội hành hung người khác.

  • Man City vs Liverpool đọ WAGs: Ngang tài ngang sắc Man City vs Liverpool đọ WAGs: Ngang tài ngang sắc

    Cuộc so tài giữa M.C và Liverpool tại vòng 2 Premier League không chỉ là màn đọ sức giữa 2 đội bóng hàng đầu xứ sở Sương mù mà còn là trận đấu nơi hậu phương giữa các nàng WAGs xinh tươi. Lần này, tâm điểm của người hâm mộ là 2 người đẹp Anara Atanes (bạn gái Samir Nasri) - Barboa Lovasova (vợ Martin Skrtel).

  • Ảnh chế: Di Maria “chạy mất dép” khi hay tin M.U đá dở Ảnh chế: Di Maria “chạy mất dép” khi hay tin M.U đá dở

    Tỷ lệ Di Maria khoác áo M.U trong những ngày tới là rất cao. Tuy nhiên, liệu ngôi sao người Argentina có nên mạo hiểm gia nhập đội bóng hiện đang xếp thứ… 13 ở Premier League?

  • Jack Wilshere: Đá kém, giữ bồ cũng kém Jack Wilshere: Đá kém, giữ bồ cũng kém

    Jack Wilshere có lẽ đang trải qua quãng thời gian đen tối nhất trong cuộc sống khi vừa thi đấu xuống sức lại còn bị bồ đá...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x