Puyol: Tư duy của một chiến binh

BÌNH KHANG
21:26 ngày 16-05-2014
Nếu nói tới tính cách nổi bật nhất của Carles Puyol, đội trưởng của Barca vừa có lễ chia tay đầy cảm động với những người hâm mộ, thì đó chính là sự kiên trì trong lao động và niềm tin rằng giới hạn khả năng của một con người luôn do chính con người đó quyết định.
Puyol: Tư duy của một chiến binh
Chỉ ít lâu sau khi bước vào nghiệp quần đùi áo số, chàng trai có mái tóc xù Puyol đã tin một ngày nào đó mình sẽ trở thành một trong những trung vệ hay nhất thế giới dù anh cao có 1,78 mét. Từ đó, cầu thủ có trái tim sư tử đã bắt đầu vạch ra một kế hoạch để thực hiện giấc mơ nói trên, để rồi anh không chỉ hoàn thành mục tiêu đề ra mà còn trở thành đội trưởng của một Barca hay nhất trong lịch sử. 

Đối với Puyi, tên gọi thân mật của Carles Puyol, bí quyết tất cả nằm ở cái đầu. “Hãy học cách tin vào mình bởi vì một khi anh có niềm tin, anh sẽ có khả năng thuyết phục người khác”, đội trưởng của Barca thường nói với các đồng đội như vậy. 

Theo trung vệ có mái tóc xù, sức mạnh thể lực sẽ chẳng mấy giá trị nếu không có sức mạnh tinh thần, ý thức lao động và tính kỷ luật. Anh hiểu rõ mỗi người cần hành động nhất quán với tư tưởng của mình, trước sau như một và chấp nhận mạo hiểm khi cần thiết. 


Tin tưởng vào sức mạnh của lý trí và tầm quan trọng của trạng thái tinh thần, Puyol đã biết truyền tư tưởng và cảm hứng của mình cho các đồng đội qua những câu nói bất hủ, mãi mãi được ghi nhớ trong phòng thay đồ của đội bóng áo đỏ xanh.

- Đừng bao giờ từ bỏ những giấc mơ của mình; tốt hơn là từ bỏ nỗi sợ hãi, vì nó làm cho ta không thể thực hiện được điều ta ước muốn.
- Cái không thể thực ra chỉ là phức tạp.
- Càng chịu đựng nhiều bao nhiêu thì sau này kỷ niệm càng ngọt ngào bấy nhiêu.
- Không thể biết đi nếu không biết ngã. 
- Sự bình tĩnh là cay đắng, nhưng kết quả của nó là ngọt ngào.
- Hãy hy vọng điều tốt nhất, nhưng cũng cần chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. 

Một nhân cách lớn 
Như mọi người đều biết, hợp đồng của Puyol với Barca vẫn còn hiệu lực và anh có thể tiếp tục chơi cho Barca thêm một năm nữa mà không một ai có ý kiến gì. Tuy không thể ra sân thường xuyên và với phong độ tốt nhất, nhưng uy tín và ảnh hưởng của Puyi trong CLB là rất lớn và do đó mọi người vẫn cảm thấy sự có mặt của đội trưởng là cần thiết, kể cả chủ tịch Bartomeu và HLV tương lai Luis Enrique.


Tuy nhiên, Puyol là người đầu tiên không muốn lừa dối bất cứ một ai. Anh biết mình không còn đủ thể lực để chiến đấu trong một đội bóng đòi hỏi khắc nghiệt như FC Barcelona và đã tự mình quyết định rời sân Camp Nou. 

Chính vì vậy, trong lễ chia tay của người đội trưởng vĩ đại, tất cả đều có mặt: gia đình, bạn bè, đồng đội, các HLV và các chủ tịch... Chỉ có Tito và Puyol mới gắn kết được các nhân vật “bất đồng” chính kiến của “barcelonismo”. Cảnh Laporta, Nunez, Reyna, Montal bắt tay các nhà quản lý hiện nay là hiếm thấy, giống như khi giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đến chào cựu chủ tịch danh dự Johan Cruyff. Ngày hôm qua, tất cả các cule đã gạt sang một bên những khác biệt và bất đồng để về chung một mái nhà, đem lại hình ảnh đẹp đẽ của một một gia đình lớn.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Messi vượt Ronaldo trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới Messi vượt Ronaldo trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới

    Siêu sao người Argentina Messi đã đồng ý kí hợp đồng mới với Barca, nâng mức thu nhập của anh lên tới 16,3 triệu bảng, qua đó sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới.

  • Barca cũng hướng đến... Decima! Barca cũng hướng đến... Decima!

    Cũng như chức vô địch Champions League thứ 10 mà Real Madrid đang hướng đến, Barcelona đang chuẩn bị cho lần thứ 10 họ phải đợi đến vòng đấu cuối cùng để vô địch La Liga.

  • Barca - Atletico: 90 phút vãn hồi danh dự cho Martino Barca - Atletico: 90 phút vãn hồi danh dự cho Martino

    Nếu danh hiệu là mục tiêu của tập thể Barca thì danh dự là cái đích hướng đến của “Tata” Martino. Và trước khi rời Nou Camp, liệu Martino có thổi bay được nỗi hổ thẹn?

  • Neymar là người duy nhất biết ghi bàn vào lưới Atletico Neymar là người duy nhất biết ghi bàn vào lưới Atletico

    Cả Barca lẫn ĐTQG Brazil đều đang hết sức quan tâm tới diễn biến chấn thương của Neymar. Với Brazil, anh là nhân tố vô cùng quan trọng tại VCK World Cup sắp tới, còn với Barca, anh là người duy nhất cho tới thời điểm này của mùa bóng biết ghi bàn vào lưới Atletico Madrid.

  • Puyol họp báo chia tay Barca: Chiến binh thép đã dừng lại! Puyol họp báo chia tay Barca: Chiến binh thép đã dừng lại!

    Rút cuộc điều mà các Culé lo sợ cũng đã tới. Cuối ngày hôm qua theo giờ Việt Nam, chiến binh thép tại Nou Camp - Carles Puyol đã chính thức nói lời chia tay Barca và có thể cả sự nghiệp cầu thủ sau 15 năm chinh chiến không biết mệt mỏi...

  • Pique và Alba sẵn sàng gặp Atletico Pique và Alba sẵn sàng gặp Atletico

    Hôm qua, Barca đã đón nhận một tin vui trước trận đấu quyết định chức vô địch La Liga mùa này gặp Atletico Madrid, khi cả hai trụ cột ở hàng thủ là Gerard Pique và Jordi Alba đã bình phục chấn thương. Tuy Pique và Alba vẫn phải tập riêng, nhưng khả năng ra sân của họ ở trận gặp Atletico vào đêm mai là rất cao.

  • Diego Costa sẵn sàng cho đại chiến Diego Costa sẵn sàng cho đại chiến

    Diego Costa đã hoàn thành trọn vẹn buổi tập hôm thứ Tư, thậm chí còn tham gia vào một trận đấu tập. Điều đó có nghĩa là anh sẵn sàng đá trận “chung kết” với Barca vào đêm mai.

  • Lịch sử chống lại thầy trò HLV Simeone Lịch sử chống lại thầy trò HLV Simeone

    Thầy trò HLV Diego Simeone đang có nhiều lợi thế để vô địch La Liga khi chỉ cần một kết quả hòa trước chủ nhà Barca ở vòng cuối. Tuy nhiên, trận đấu ở Nou Camp tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ với Atletico, đặc biệt khi họ không được sự ủng hộ của lịch sử.

  • Lăng kính: Những ngày buồn Nou Camp Lăng kính: Những ngày buồn Nou Camp

    Barcelona đang toàn tâm chuẩn bị cho trận “chung kết” với Atletico, báo chí cũng dành nhiều thời lượng để cập nhật tình hình về bản hợp đồng mới của Lionel Messi. Trong sự sôi nổi đó, có một thông tin mà có lẽ nhiều người đã bỏ qua: Victor Valdes lên đường sang Đức để chữa chấn thương.

  • Vòng cuối La Liga: Barca tìm lại nụ cười? Vòng cuối La Liga: Barca tìm lại nụ cười?

    Nou Camp đang vắng tiếng cười bởi những thất bại liên tiếp của thầy trò HLV Gerardo Martino trong thời gian gần đây. Chỉ có một cách để niềm vui trở lại với Barca là họ phải thắng được đội khách Atletico trong trận đấu hạ màn La Liga vào đêm mai để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

  • Carles Puyol nghẹn ngào trong buổi họp báo chia tay Barca Carles Puyol nghẹn ngào trong buổi họp báo chia tay Barca

    Đội trưởng Carles Puyol đã không giấu được cảm xúc trong buổi họp báo chia tay Barca vừa diễn ra cách đây ít giờ.

  • Jose Mourinho cũng từng nuôi 'sugar baby' Mourinho cũng từng nuôi 'sugar baby'

    Câu chuyện “cha đường nuôi con” ngoài tầm mắt vợ của Jose Mourinho bắt đầu vào năm 2001 và kéo dài hơn một năm. Đây là quãng thời gian ông làm HLV cho Uniao de Leiria - một đội bóng tỉnh lẻ nằm cách thủ đô Lisbon gần 145 km về phía bắc.

  • Ivana Knoll phũ phàng từ chối OnlyFans Ivana Knoll phũ phàng từ chối OnlyFans

    Ivana Knoll, người đẹp được mệnh danh là "fan nữ quyến rũ nhất World Cup", đã lên tiếng phản pháo một người hâm mộ yêu cầu cô lập tài khoản OnlyFans.

  •  Cầu thủ bị Arteta ghét ra mặt sắp trở lại Arsenal Cầu thủ bị Arteta ghét ra mặt sắp trở lại Arsenal

    CLB Arsenal đang rơi vào tình cảnh không mấy dễ chịu khi sắp phải đón cầu thủ bị HLV Arteta ghét ra mặt trở lại đội bóng.

  • Ranieri giải nghệ sau khi chia tay Cagliari Ranieri giải nghệ sau khi chia tay Cagliari

    “Gã thợ hàn” Claudio Ranieri chuẩn bị nghỉ hưu ở tuổi 72 sau khi giúp Cagliari trụ hạng Serie A thành công sớm 1 vòng đấu, khép lại 38 năm sự nghiệp cầm quân.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x