Real Madrid: Hoàn thiện cỗ máy hủy diệt

Đức Anh
07:17 ngày 14-08-2014
Sử dụng cả hai tân binh James Rodriguez và Toni Kroos ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu, HLV Carlo Ancelotti tự tin giới thiệu bộ khung hủy diệt mới cho Real Madrid…
Real Madrid: Hoàn thiện cỗ máy hủy diệt
Không có quá nhiều thay đổi trong lối chơi của Real so với mùa giải trước khi Ancelotti vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tiền đạo Benzema - Bale - Cris Ronaldo. Tuy nhiên, những bố trí ở phía sau bộ 3 nguyên tử này đã có những thay đổi. Ở hàng tiền vệ gồm 3 cầu thủ thi đấu dăng ngang, tân binh James Rodriguez được xếp lệch trái. Trong khi đó, Toni Kroos được xếp chơi ở vị trí trung tâm, đẩy Luka Modric lệch sang phải. Đây có thể xem là sắp xếp tối ưu mà Ancelotti đã tính toán rất kỹ.

Trong 3 tiền vệ dăng ngang thì Kroos là cầu thủ chơi đơn giản và an toàn nhất. Khả năng tổ chức và điều tiết trận đấu cũng là một điểm mạnh của cựu cầu thủ Bayern. Kroos được chọn chơi ở trung tâm, và gần như là thấp nhất cũng bởi anh có khả năng tranh chấp tốt nhất trong số 3 tiền vệ ở khu vực giữa sân của Real. Trong khi đó, việc bố trí James đá lệch trái tạo điều kiện để ngôi sao trẻ người Colombia chơi gần hơn với Ronaldo, tạo nên một mũi tấn công gọng kìm hết sức lợi hại cho Real.

Tất nhiên, cỗ máy của Real không vận hành một cách cứng nhắc. Trong suốt trận đấu với Sevilla, bộ 3 James - Kroos - Modric đã phối hợp với nhau khá uyển chuyển để hỗ trợ tốt cho các cầu thủ tấn công. Ở bàn thắng mở tỷ số, James chính là người khởi xướng đợt tấn công trong tình huống mà Bale và Ronaldo hoán đổi vị trí cho nhau. Hay bàn thắng nhân đôi cách biệt, Kroos chính là người thu hồi và chuyền bóng cho Benzema để cầu thủ này kiến tạo cơ hội cho Ronaldo ghi bàn.


Real đang sở hữu một đội hình trong mơ

Sẽ là quá nếu nói James và Kroos đã có một trận cầu xuất sắc, bởi với tài năng của mình, cặp đôi này còn có thể thể hiện được hơn thế rất nhiều. Song, nên nhớ đây mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của cả hai trong màu áo Real và họ đã không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc hòa nhập.

Thậm chí, Kroos đã nhanh chóng cho thấy anh hội tụ đủ tố chất để trở thành một ông chủ giữa sân của Real. Trong cả trận, Kroos di chuyển tích cực với quãng đường tổng cộng 11,7 km. Trong 90 phút có mặt trên sân, Kroos dù có tới 4 cú tắc bóng thành công mà chỉ phạm tổng cộng 3 lỗi. Nhưng con số thống kê đáng chú ý hơn cả: trong 77 đường chuyền mà Kroos thực hiện, có tới 73 đường chuyền đi đúng địa chỉ, với tỷ lệ thành công lên tới 94%.

Với màn ra mắt thuyết phục của 2 tân binh James và Kroos, có thể khẳng định Ancelotti đã “ghép hình” xong đội hình chiến thắng cho Real. Đội hình xuất phát của Real ở trận Siêu Cúp châu Âu gần như chắc chắn là lựa chọn tối ưu của Ancelotti để tạo nên một Real với sức mạnh khủng khiếp nhất ở mùa giải 2014/15.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x